Where is it you see มาสิ...จะพาไป : สวนสาธารณะพยองฮวานูรี

 

 

 

 

 

 

  วันนี้หันไปทางไหนก็เจอแต่คนใจร้อน เจอแต่คนทะเลาะกัน ดูแล้วไม่มีความสุขเลยค่ะ อยากหลบไปซักที่ที่มองแล้วสบายตาสบายใจ เพราะไม่ชอบบรรยากาศแบบนี้จริงเชียว :(

     เวลาที่เรามีความสุขเราก็อยากจะหยุดเวลาไว้ใช่มั้ยคะ ก็คงจะเหมือนกับสองสาวเสียงดีอย่างวง ‘Davichi (다비치)’ กับเพลงอยากหยุดเวลา ‘Please stop time’

     เราก็ยังคงคอนเซปต์ Where is it you see เช่นเคย เมื่อเห็นสถานที่สวยๆงามๆแบบนี้ก็ต้องไปสืบเสาะมาว่าที่นี่มันคือที่ไหน ^^

     เคยเห็นกันมั่งมั้ยคะกับไลฟ์หรือซีรี่ย์บางเรื่องที่ฉากหลังเป็นกังหันลมสีสันสดใสในทุ่งหญ้ากว้างแบบนี้ มองแล้วสดชื่นดีจังเลย

     ที่นี่ก็คือ สวนสาธารณะพยองฮวานูรี (평화누리 공원) นั่นเองค่ะ

      ชื่อพยองฮวานูรีหมายถึงโลกแห่งความสันติ (평화, พยองฮวา แปลว่าสันติภาพ 누리, นูรี แปลว่าโลก) ที่นี่เป็นสัญลักษณ์แห่งความสงบสุขของดินแดนเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ถูกสร้างขึ้นและเปิดตัวในงานเทศกาลสันติภาพสากลเมื่อปี 2005 ในจังหวัด Gyeonggi เมือง Paju ไม่ไกลจากโซลค่ะ

     ที่สวนสาธารณะนี้ไม่ได้มีแค่ลานกว้างๆแล้วมีกังหันหลากสีปักอยู่เท่านั้น ยังมีร้านคอฟฟี่ช็อปชื่อ Annyeong (안녕) ที่เรารู้จักกันว่าสวัสดีนั่นแหละค่ะ โดยร้านนี้สร้างอยู่บนผิวน้ำ เป็นคอฟฟี่ช็อปกลางน้ำสวยๆเก๋ๆ ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อน

ทำไมดีไซน์คล้ายโกดังเก็บของแถวบ้านเราจังเลย ;P

     สวนสาธารณะนี้สามารถมาตั้งแคมป์ ปิคนิค ขี่จักรยาน แล้วแต่จะสะดวกค่ะ ขอเพียงแค่ทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทางเท่านั้น เพราะเขารักษาความสะอาดกันมากๆ ที่นี่จึงได้สะอาดสวยงามตลอดเวลา

     และที่เห็นเป็นลานกว้างๆมีร่มกางอยู่นั่นคือลานแสดงดนตรีและหนังกลางแจ้งที่มีตลอดปี ไว้ให้ผู้เข้าชมได้เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลง เคล้าคลอบรรยากาศร่มรื่นมีลมพัดเอื่อยๆ

     นักท่องเที่ยวคนใดที่ชื่นชอบการถ่ายภาพคงจะปลื้มที่นี่อยู่ไม่น้อย เพราะมีวิวสวยๆให้ถ่ายรูปกันหนำใจ

วง Block-B(블락비)กับเพลง Action ก็มาถ่ายทำที่นี่

     การเดินทาง ใช้บริการรถไฟจากสถานีกรุงโซล(서울)ไปเปลี่ยนสายที่สถานีมุนซัน(문 산) เพื่อนั่งต่อไปยังสถานีอิมจินกัง(임진강) และเดินเท้าต่อประมาณ 5 นาที หรือโดยสารรถบัสสาย 9710 หรือ 909 ไปลงป้ายอิมจินกัง(임진강) ค่ะ

     ใครที่อยากหลีกหนีความวุ่นวาย สามารถมาพักผ่อนที่นี่ได้ ด้วยวิวทิวทัศน์ที่สบายตา ทำให้ลดความเครียดไปได้เยอะเชียวล่ะค่ะ

     คราวหน้าเราจะไปที่ไหน อย่าลืมรอชมกันนะคะ ^^




 
24 พ.ค. 56 เวลา 13:50 2,274 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...