Where is it you see มาสิ...จะพาไป : Gimnyeong Maze Park

 

 

 

 

 

 

วันนี้นั่งเล่นเกมหาทางออกในเขาวงกต จู่ๆเลยนึกขึ้นได้ ว่ามี MV หนึ่ง ให้เราได้เข้าไปเล่นจริงๆ รับรองว่าใครที่ชอบเกมเขาวงกตคงอยากไปเล่นแน่ๆเลยค่ะ

    Where is it you see วันนี้จะพาไปเดินเล่นในเขาวงกตให้ปวดหัว ตึ้บไปด้วยกันกับนักแสดงสาวมากฝีมือที่กำลังมาแรงในตอนนี้อย่างสาว ฮัน ฮโยจู(한효주) ผู้ที่รับบทเป็นทงอี(동이) สาวงามมากความรู้และความสามารถในซีรี่ย์ประวัติศาสตร์ ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ที่จบไปไม่นานในการฉายทางฟรีทีวีบ้านเรานั่นเองค่ะ ^^

ฮัน ฮโยจู กับบทบาททงอี

    ภาพเขาวงกตนี้มาจาก MV Tears from under(미만의 눈물)ที่เจ้าตัวทั้งร้องและแสดงเอง ความสามารถรอบตัวจริงๆใช่มั้ยล่ะคะสาวคนนี้

    เขาวงกตนี้มีชื่อว่า Gimnyeong Maze Park(김녕미로공원) อยู่บนเกาะ Jeju(제주) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของเกาะเจจูไม่ใช่น้อยเลยค่ะ

    สถานที่นี้ถูกออกแบบโดยบริษัทชื่อดังระดับโลกอย่างบริษัท Adrian Fisher Minotaur Maze Designs และได้รับทุนจากจากศาสตราจารย์อเมริกัน Frederic H. Dustin จากมหาวิทยาลัยเจจู ที่ใช้เงินฝากออมทรัพย์ทั้งหมดครึ่งชีวิตของเขาให้มาทำสถานที่แห่งนี้

ศาสตราจารย์ Dustin กับสัตว์เลี้ยงตัวโปรดภายในบรรยากาศร่มรื่นของ maze park แห่งนี้

    โดยเขาวงกตนี้ออกแบบมาในรูปภูมิศาสตร์ของเกาะเจจู มีน้ำตกหน้าทางเข้าต้อนรับ และสวนดอกไม้นานาพรรณ ก่อนที่จะเข้าไปเที่ยว เขาก็จะมีแผนที่ให้เราด้วยค่ะ ใครไม่ได้รับไป เวลาเข้าเขาวงกตไปก็จะมีสภาพเช่นนี้

หาทางออกไม่เจอจนเหลือแต่ซากเลย ;P

    ที่จริงแล้ว ทางเข้าและทางออกของที่นี่ก็ทางเดียวกันแหละค่ะ แล้วแต่ว่าใครจะคลำทางเจอ ฮ่าๆ แต่ยังไงเขาก็มีศาลาทางเดินให้ขึ้นไปมองหาว่าตรงไหนทางออกกันด้วยนะคะ ยังไม่ใจร้ายกันเกินไป

หิมะเริ่มตก เขาวงกตนี้ก็สวยไปอีกแบบ

     ถ้ามีแผนที่อยู่ในมือล่ะก็ คุณอาจจะใช้เวลาเดินวนในเขาวงกตแค่เพียงน้อยนิด แต่ถ้าไม่มีแล้วล่ะก็... 20 นาทีเป็นอย่างต่ำ (เป็นลม ไปทางไหนก็เจอทางตัน - -“) ตั๋วรอบหนึ่งจะใช้เวลา 30 นาทีในการเดินเข้าชมค่ะ เพราะที่นี่ไม่มีอะไรมาก แค่เข้าไปเดินวนในนั้นก็อ้วกแล้ว -.- และค่าตั๋วก็ราคาไม่แพง หลักพันวอนเท่านั้นเองค่ะ

Classification

ผู้ใหญ่
(อายุ 19 ปีขึ้นไป)

วัยรุ่น
(อายุ13-18 ปี)

เด็ก
(อายุ 7-12)

ผู้สูงอายุ
(อายุ 65 ปีขึ้นไป)

รายบุคคล

3,300 วอน

1,650 วอน

880 วอน

2,500 วอน

กลุ่ม (15 คนขึ้นไป)

2,500 วอน

1,100 วอน

880 วอน

2,500 วอน

ผู้พิการ

Free

     การเดินทาง เริ่มต้นที่สนามบินเจจู ไปขึ้นรถบัสสาย 100 และลงสถานีขนส่งระหว่างเมืองเพื่อไปต่อรถบัสที่จะไปถ้ำ Manjanggul (만장굴)

     และลงที่ปากถ้ำเดินย้อนขึ้นมาอีกหน่อยก็ถึง maze park หรือขึ้นรถบัสสาย 38 จากสนามบินเจจูและลงที่สถานี hamdeok-ri(햄덕리) เพื่อไปขึ้นรถบัสที่ไป East Coast (Dongilju동 일주) ลงที่ลานจอดรถหน้าถ้ำ Manjanggul(만장굴) และเดินไปตามถนนสายเก่าประมาณ 15 นาทีก็จะถึงค่ะ

     ใครอยากลองเล่นเขา วงกตของจริงก็ไปกันได้เลยค่ะ เปิดทุกวันตั้งแต่ 08.30 - 19.50 น. ทุกฤดูกาล และถ้าใครได้ไปเจอศาสตราจารย์ด้วยล่ะก็... ท่านก็จะให้ความรู้เกี่ยวกับพฤกษานานาพรรณที่มีอยู่ในที่แห่งนี้ค่ะ สนุก และได้ความรู้อีกต่างหาก ^^


24 พ.ค. 56 เวลา 13:46 2,601 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...