Where is it you see มาสิ...จะพาไป : สวนสาธารณะ Ilsan Lake Park

 

 

 

 

 

 

  Roly Poly Roly Roly Poly~ ได้ยินเพลงนี้ทีไรแล้วมือไม้กระตุกอยากลุกมาเต้นตามทุกทีสิน่า >< เชื่อว่าเพลงนี้คงไม่มีใครรู้จัก เพราะยอดดิจิตอลดาวน์โหลดพุ่งสูงจนฉุดไม่อยู่ เพลงหลุดจากชาร์ตไปแล้วก็กลับเข้ามาอีก แถมอยู่นาน อยู่ทนซะอีกด้วย กับเพลง Roly Poly!

     ตอนนี้ใครๆก็เริ่มรู้จัก 7 สาวเกรียนอย่าง T-ARA กันบ้างแล้ว และที่น่าดีใจคือสาวๆกำลังจะมาเปิดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกที่เมืองไทยในเร็วๆนี้ด้วยค่ะ

     วง T-ARA ประกอบไปด้วย ฮวายอง โบรัม คิวรี โซยอน จียอน ฮโยมิน อึนจอง และเพลง Roly Poly ก็สร้างกระแสเพลงย้อนยุคสมัยคุณพ่อคุณแม่ยังวัยรุ่นให้เราๆได้ฟังกันค่ะ กับท่วงทำนองสไตล์ยุค 80s จังหวะโจ๊ะๆ ท่าเต้นฮิตๆ นี่แหละใช่เลย

     มาพูดถึง MV เพลงนี้กันบ้าง ตั้งแต่เริ่มปล่อยภาพแจ็กเก็ตอัลบั้มมา เราก็เห็นสาวๆโพสท่ากวนๆในสวนสาธารณะ และยิ่งเมื่อ MV ออก ก็ยังเห็นสาวๆนั่งร้องเพลงในสวนสาธารณะนั้นอีกด้วย อยากรู้แล้วใช่มั้ยคะว่าสวนนั้นคือที่ไหน ^^

     ที่นี่ก็คือ Ilsan Lake Park ค่ะ สวนสาธารณะขนาดใหญ่ในเมืองอิลซาน อยู่ไม่ไกลจากกรุงโซล มีสถานีรถไฟใต้ดินใกล้ๆและติดศูนย์แสดงสินค้าขนาดใหญ่อย่าง KINTEX

     กว้างใหญ่ไม่ใช่เล่นเลยค่ะสำหรับสวนสาธารณะแห่งนี้ เพราะมีพื้นที่ทั้งหมด 1,157,100 ตารางเมตร อีกทั้งยังร่มรื่นด้วย แค่พื้นที่ที่เป็นทะเลสาปก็กินพื้นที่ไป 300,000 ตารางเมตรแล้วค่ะ เป็นทะเลสาปเทียมที่ใหญ่ใช้ได้

     ที่นี่เริ่มสร้างในปี 1990 มีดอกไม้นานาพรรณอยู่เกือบ 100 ชนิด และต้นไม้อีก 200,000 ต้น (ใครเป็นคนนับ - -) เนื่องจากมีการจัดพื้นที่แบ่งโซนไว้อย่างลงตัวจึงทำให้ที่นี่เป็นระเบียบเอามากๆ

     มีสิ่งอำนวยความสะดวกเช่น ทางขี่จักรยาน ลานแสดงอเนกประสงค์สำหรับแสดงดนตรีหรือนิทรรศการ ลานออกกำลังกาย ลานกีฬา Extreme สนามเด็กเล่น และอีกมากมาย

     เรียกได้ว่า Ilsan Lake Park นี่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจใกล้เมืองแบบสมบูรณ์แบบมากๆค่ะ

     Ilsan Lake Park เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด มีลานจอดรถที่รองรับรถได้มากสุดถึง 1,050 คัน ซึ่งจะคิดค่าบริการ 30 นาทีแรก 3,000 วอน 10 นาทีต่อไป 100 วอน มีห้องน้ำสำหรับคนพิการด้วย

    การเดินทาง ขึ้นสถานีรถไฟสายที่ 3 ที่สถานี Jeongbalsan ออกประตู 1 หรือ 2 แล้วเดินไปตามถนน Jungangro-1261-gil beon หรือถนน Jungangro-1275-gil beon ใช้เวลาเพียง 10 นาที ก็ถึงสวนสาธารณะแห่งนี้ค่ะ

     ใครชอบการพักผ่อนแบบสบายๆ นั่งเล่นในธรรมชาติอันร่มรื่นโดยไม่ต้องไปไหนไกล ที่นี่ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนมีแพลนไปเที่ยวเกาหลีแบบยาวๆค่ะ (ไปน้อยวันไม่มีเวลาเดินเล่น แค่ไปช้อปก็หมดวันแล้ว ฮ่าๆๆ)

     Where is it you see คราวหน้าจะพาไปเที่ยวเล่นที่ไหนอีก อย่าลืมตามไปด้วยกันนะคะ ^^


24 พ.ค. 56 เวลา 13:45 3,494 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...