Where is it you see มาสิ...จะพาไป : Udo Island

 

 

 

 

 

 

ยังคงอยู่กันต่อกับสาวๆวง A-Pink(에이핑크) เช่นเคย คราวที่แล้วเราไปเที่ยวชมและชิมที่สวนชากันมาแล้ว วันนี้เราจะไปเดินเล่นรับลมชิลๆกันต่อเลยจ้า แต่ยังป้วนเปี้ยนบนเกาะเจจูเจ้าค่ะ

    ที่นี่คือ Udo Island(우도 섬) ค่ะ อยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของ Seongsan-ri(성산 리) ไป 35 กิโลเมตร เป็นเกาะเล็กๆอีกเกาะหนึ่งที่ต้องเรือเฟอร์รี่ข้ามไปจากจุดชมวิว Seongsan Ilchulbong(성산 일천봉)นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและมีการอนุรักษ์พันธุ์ปลาหลากหลายชนิดเอาไว้บนเกาะนี้ มีมรดกท้องถิ่นอย่างรูปปั้นนักดำน้ำหญิง กำแพงหิน และสุสานหิน

     เกาะ Udo ถูกเรียกอีกชื่อว่าเกาะวัว เพราะรูปร่างของเกาะคล้ายวัวกำลังนอนบนพื้นดิน มีสิ่งมหัศจรรย์อยู่ 8อย่างบนเกาะนี้คือ Judanmyeongwol(주댄명얼) และ Yahangeobeom(예행여볌) ที่เปรียบเสมือนกลางวัน กลางคืน Cheonjingwansan(전진콴산) และ Jiducheongsa(지두청사) ที่เปรียบเสมือนท้องฟ้าและพื้นดิน Jeonpo-mangdo(전포망도) และ Huhae-sekbyeok(후해섹벽) ที่เปรียบเสมือนด้านหน้าและด้านหลัง Dongangyeonggul(던강경걸) และ Seobin-baeksa(서빈백사) ที่เปรียบเสมือนตะวันตกและตะวันออก (เหล่านี้คือสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจบนเกาะ) เรียกรวมๆว่า Udopalkyeong(우도 팔 경)

เหมือนมั้ยคะรูปวัวนอนกับพื้น ใครช่างสังเกตจัง

    บนเกาะนี้ยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ร้านท่องเที่ยว การประมง เส้นทางจักรยาน เรือดำน้ำท่องเที่ยว และการล่องเรือชมวิว

    มีประภาคารสูง 132 เมตรที่ใต้สุดของเกาะ มีการทำเกษตรกรรมและประมงอย่างเต็มรูปแบบเช่น การปลูกมันเทศ ข้าวบาร์เล่ย์ กระเทียม ที่เป็นผลิตภัณฑ์หลักบนเกาะนี้ อีกทั้งมีการทำประมงปลาแมคเคอเรล หอยเป๋าฮื้อ ส่วนปศุสัตว์ก็มีวัวและหมูค่ะ

    ทั้งนี้ยังมีหาดปะการัง Seobin Baeksa(서빈백사) ที่ถูกกำหนดให้เป็นอนุสาวรีย์ธรรมชาติฉบับที่ 438 ที่มีทรายสีขาวนวล นิ่ม เป็นที่นิยมในการถ่ายทำภาพยนตร์ จึงเป็นการโปรโมท Seobin Baeksa ไปในตัว หาดนี้ดังมากๆนะคะ เป็นไฮไลต์บนเกาะ Udo เลย

    บนเกาะนี้มีท่าเรือแค่สองที่เท่านั้นคือที่ Udo Port(우도 포트) กับ Haumokdong Port(하우목동포트) เพื่อเป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติให้คงอยู่ให้นานที่สุด โดยไม่มีสิ่งรบกวนมากๆนั่นเองค่ะ

     กิจกรรมบนเกาะที่ไม่น่าพลาดก็มีดังนี้ 
- เช่าจักรยาน ระยะทาง 13 กิโลเมตร ในราคา 2,000 วอนต่อชั่วโมง และ 5,000 ต่อสามชั่วโมง 
- เช่ารถมอเตอร์ไซค์ 5,000 วอนต่อคน
- เช่ารถ ATV 40,000 วอนต่อคน

- เรือสปีดโบ๊ท 10,000 วอนต่อคน 
-เจ็ตสกี 10,000 - 20,000 วอนต่อคน 

- ตกปลากับเรือประมง มี 3 บริษัทคือ บริษัทประมง Seondol(션덜) บริษัทประมง Gonjo(건조) และบริษัทประมง Hayansangho(헥연상호)

- การเดินเท้า มี 2 แบบ 
    1.ระยะทางตั้งแต่ หาด Seobin (서빈) - ศาลา Jeonheungdong(전 신흥 동) / ประภาคาร Deungsae
(등대) - ถ้ำ Hagosudong(하고수덩) - หาด Geommeolle(검멀레)-Dongangyeonggul(던강경걸) ระยะทางรวมทั้งสิ้น 13 กิโลเมตร 
    2.ระยะทางตั้งแต่ ยอด Udobong(우도봉) ประภาคาร Deungdae(등대) - เขา Jiducheongsa(지두청사)-Jeonjingwansan(전진콴산) ระยะทางรวมทั้งสิ้น 2 กิโลเมตร

หรือจะใช้บริการรถทัวร์รอบเกาะ 
    1. เวลา 30 นาที ราคาค่าโดยสาร  ผู้ใหญ่ 800 วอน / เด็ก 400 วอน 
    2. เวลา 2 ชั่วโมง ราคาค่าโดยสาร 5,000 วอนต่อคน

การเดินทางไปยังเกาะนี้ ให้ไปเริ่มต้นที่ท่าเรือ Seongsan(성산) ที่ Seongsan Ilchulbong เพื่อที่จะต่อเรือเฟอร์รี่ในราคา 700 - 2,000 วอนต่อคน และ 8,800- 13,200 ต่อรถ 1 คัน  ซึ่งเรือจะออกทุกๆ 1 ชั่วโมง และใช้เวลาเพียง 15 นาทีก็จะถึง Udo Island ค่ะ

 

    เหมาะสำหรับหน้าร้อนที่ต้องการไปพักผ่อนหย่อนใจกับกิจกรรมคลายร้อนต่างๆที่บนเกาะมีให้มากๆเลยนะคะ ยังไงถ้ามีโอกาสไปเจจู ก็แวะไปเที่ยวกันได้ค่ะ น่าอิจฉาสาวๆ A-Pink ซะจริงที่แค่ถ่ายทำ MV ตัวเดียว แต่ได้เที่ยวถึง 3 ทั้งภูเขา ทะเล และสวนชา

    วันนี้หมดหน้าที่ของ Where is it you see แล้วจ้า ขอพาตัวเองไปพักผ่อนกับสาวๆไอดอลนางฟ้าทั้ง 7 คนนี้ก่อนแล้วกัน แล้วพบกันใหม่คราวหน้าค่ะ บ้ายบาย ^^


24 พ.ค. 56 เวลา 13:44 1,056 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...