เมืองจำลอง AIINS WORLD

 

 

 

 

 

 

วัสดีจ้าทุกคน ^^ วันนี้มีเรื่องเมืองจำลองในประเทศเกาหลีมาฝาก แต่จะเป็นเมืองของประเทศไหน อะไรยังไงบ้าง ตามไปดูกันดีว่า ^____^

Aiins World

     เมืองจำลองแห่งแรกในประเทศเกาหลี ตั้งอยู่แถวๆเมือง Bucheon อยู่ใกล้ๆกับ Incheon เป็นการจำลองเมืองและสถานที่สำคัญต่างๆขึ้นมา ถึง 109 แห่ง จาก 25 ประเทศทั่วโลก เช่น หอไอเฟล โอเปร่าเอ้าส์ ซิดนีย์ และยังมีสถานที่สำคัญๆของทางเกาหลีเองอีกด้วย รวมถึงสิ่งก่อสร้างต่างๆที่ UNESCO ตั้งให้เป็นมรดกโลก ทั้งหมดนี้ถูกก่อสร้างโดยชาวอเมริกัน โดยใช้เทคโนโลยีการสร้าง SFX จากทีมงาน Wonder Works ผู้สร้าง special effects มีหลายโซนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป แอฟริกา ถ้าทุกคนมีโอกาสได้ไปเกาหลี ก็อยากแนะนำที่นี้ให้ทุกคนได้ไปกัน เที่ยวที่ Aiins World วันเดียวเหมือนได้ทัวร์รอบโลกเลยหล่ะ ^^ ยิ่งถ้าไปฤดูหนาว บริเวณข้างๆเมืองจำลองก็จะจัดสถานที่ไว้ให้เล่นหิมะด้วย คุ้มสุดๆ ทางเข้าของที่นี้ก็จะแบ๊วๆเหมือนเป็นสถานที่เที่ยวของเด็กๆ สำหรับวันเด็กยังไงก็ไม่รู้ ฮ่าๆๆ

     เมืองจำลอง Aiins World มีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็ไม่เล็กเกินไป ใช้เวลาซัก 2-3 ชั่วโมงในการเดินถ่ายรูปก็พอไหวนะ แต่พนักงานจะสื่อสารไม่ค่อยรู้เรื่องหน่อยนะ เอาเป็นว่าอ่านป้ายบอกทางกันเองแล้วกันค่ะ ไปดูรูปกันดีกว่า ว่าจะจำลองได้เหมือนซักแค่ไหน

     นี้ก็เป็นรูปแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ เพราะจริงๆแล้วมันมีเยอะมาก!!! แต่จะบอกว่าจำลองออกมาได้เหมือนมาก เดินถ่ายรูปอยู่ดีๆระวังหลงว่ามาผิดประเทศกันนะ ^^

เวลาทำการ

วันธรรมดา : 9.30 น. – 19.00 น.
วันหยุด : 9.30 น. – 21.00 น.

การเดินทาง

     การเดินทางมา Aiins World ในประเทศเกาหลี นั่งรถไฟใต้ดินจากสถานีรถไฟใต้ดินสาย 1 Seongnae Station (สถานีซองเน) ทางออกที่ 2 ให้นั่งรถประจำทางสาย 5-2 แล้วลงข้างหน้า Aiins World ได้เลย (นั่งรถใช้เวลาประมาณ 15 นาที) หรืออาจจะนั่งรถประจำทางสาย 7-2 แทนแล้วไปลงที่ประตูหลังของ Aiins World ก็ได้ หรือหากนั่งแท๊กซี่ไปเลยจาก Seongnae Station ก็จะใช้เวลาเพียง 5-10 นาทีเท่านั้น

ค่าเข้าชม

     ค่าเข้าชมเมืองจำลอง Aiins World ของผู้ใหญ่จะอยู่ที่ 8,500 วอน หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 250-300 บาท วัยรุ่นจะอยู่ที่ 7,000 วอน หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 200-250 บาท เด็กเล็กก็ 6,000 วอน หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 150-200 บาท (แล้วแต่เรทเงิน) จะว่าไปก็แพงนะ แต่ถ้าเทียบกับการที่ได้เข้าไปชมสถานที่ข้างในก็ถือว่าคุ้มเลยทีเดียว ถ้ามีโอกาสได้ไปก็เกาหลีก็อย่าลืมแวะไปที่ Aiins World กันด้วยนะคะ ^^

     จบไปแล้วกับเมืองจำลอง ^^ ดูแล้วก็อยากไปบ้างจังเนอะ นี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นที่นำมาให้ดูกัน ที่จริงแล้วมีเยอะกว่านี้ (มาก!!!!) แค่นี้ก็สวยจนใจละลายแล้วใช่ไหมล่ะ เอาเป็นว่าครั้งหน้าจะเอาอะไรมาให้ดูกันอีก อย่าลืมติดตามกันด้วยนะ ^^


24 พ.ค. 56 เวลา 10:38 2,556 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...