ไปปั่นจักรยานที่ Rail Bike กันเถอะ ^^

 

 

 

 

 

 

  สวัสดีค่ะ ^^ วันนี้คุณออกกำลังกายแล้วหรือยัง? ถ้ายัง! ตามไปอ่านบทความเรื่อง Rail Bike กันดีกว่า (เกี่ยวกันตรงไหนเนี้ยะ ฮ่าๆ) เอาเป็นว่าที่นี้จะพิเศษยังไง ตามไปอ่านกันดีกว่า กว่า กว่า ^____^

  Rail Bike (레일바이크)


       เป็นสถานที่ ที่ไว้ใช้ปั่นจักรยาน แต่พิเศษตรงที่ต้องปั่นตามรางไปเรื่อยๆ เพื่อชื่นชมบรรยากาศโดยรอบของเมืองชนบทเกาหลี (น่ารักอ่ะ) จะตั้งอยู่ที่ เมืองจองซอน จังหวัดคังวอนโด ประเทศเกาหลีใต้นั่นเอง ^^ แต่ก่อนที่จะเป็นสถานที่ไว้ให้เราปั่นจักรยานกันนั้น เคยเป็นที่ทำเหมืองแร่มาก่อน ต่อมาก็ได้ดัดแปลงให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และรางที่เราใช้ปั่นจักรยานกันนั้นจะเป็นรางรถไฟ (แต่ตอนนี้ไม่มีรถไฟวิ่งแล้ว มีจักรยานแทน ^^) ปั่นได้คนล่ะ 1 รอบเท่านั้นน้า!! ถ้าอยากเล่นอีกก็เสียเงินใหม่ จักรยานจะมีอยู่ 2 แบบด้วยกันคือ ปั่นกันแค่ 2 คน กับปั่นทีล่ะ 4 คน (นั่งข้างหน้า 2 คน ข้างหลัง 2 คน) ค่าใช้จ่ายก็จะแตกต่างกัน ถ้าปั่นทีล่ะ 2 คนนั้น จะต้องจ่ายประมาณ 700 บาท แต่ถ้าเลือกแบบ 4 คนก็จ่าย 900 บาทค่ะ


แบบนั่ง 4 คน


แบบนั่ง 2 คน


       การปั่นจักรยานของที่นี้นั้น ทุกคนจะเริ่มสตาร์ทออกจากจุดเดียวกัน นั่นคือ สตาร์ทที่สถานี กูจอลรี (Gujeol-ri) จะปล่อยให้ปั่นจักรยานกันทีล่ะคู่ ปล่อยให้ห่างกันประมาณ 10 เมตร ถึงจะปล่อยคู่ต่อไปให้ออกไปปั่น จักรยานที่นี้ก็จะมีทั้งหมดประมาณ 50 คัน มี 2 แบบ แบบนั่ง 2 คน และแบบนั่ง 4 คน ระยะทางความยาวของรางรถไฟที่ใช้ปั่นนั้นจะยาวประมาณ 7.5 กิโลเมตร ปั่นไปก็ชมบรรยากาศโดยรอบไป จะมีทั้งไร่ข้าวโพด บ้านเรือนของเกษตรกร มีปั่นเข้าไปในอุโมงค์ออกมาก็จะเจอทุ่งนาสีสวย ปั่นลงเขา เจอลำธาร เจอภูเขาด้วยนะ แต่ถ้าเป็นฤดูใบไม้ผลิ สองข้างทางจะเต็มไปด้วยผลไม้นานาชนิด ที่ออกผลผลิตในหน้านั้น (แอบสอยได้^^) โดยเฉพาะสตรอเบอร์รี่ผลโตมากๆ ใหญ่เท่าไข่ไก่บ้านเรา 1 ใบเลยหล่ะ แต่ถ้าเป็นฤดูร้อน ก็ปั่นกันให้ดำไปเลยค่ะ เพราะหน้าร้อนที่นี้ร้อนจนเหงื่อแตกกันเลยทีเดียว เราก็จะปั่นจักรยานกันมาเรื่อยๆจนถึงสถานีอาวูราจิ (Awooraji) เป็นสถานีสิ้นสุดการเดินทางท่องโลกไกล ส่วนขากลับไม่ต้องตกใจนะว่าจะกลับยังไง มันจะมีรถไฟหัวจักรมารับ คือที่จริงไอ้เจ้ารถไฟเนี้ยะมันมารับ Rail Bike เราก็แอบๆติดไปด้วยนิดนึง > <  ถ้าเหนื่อย! แถวนั้นก็จะมีร้านอาหารอร่อยๆไว้รองรับนักท่องเที่ยว ไม่ต้องห่วงนะจ๊ะ


       อันนี้เป็นบรรยากาศรอบๆ มีทุ่งนา ลำธารเล็กๆ อุโมงค์ ภูเขา เยอะแยะมากมาย แค่ดูรูปตามก็อดใจไม่ไหวแย้ววว >///<

เจ้ารถไฟหัวจักรมารับจักรยานไปยังจุดสตาร์ทแล้ว

เส้นทางข้างหน้านั้นแสนยาวไกล ^^

  การเดินทาง


       ขึ้นรถประจำทางไป Yeoryang ที่ท่ารถประจำทางจองซอน (Jeongseon) เมื่อถึง Yeoryang ต่อมินิบัสไป Gujeol-ri ลงที่สถานี Gujeol-ri

  เปิดให้บริการ


       ในเดือนมีนาคม – ตุลาคม ให้บริการ 08.40, 10.30, 13.00, 14.50, 16.40 น. (วันละ 5 รอบ)


       ในเดือนพฤศจิกายน – เดือนกุมภาพันธ์ ให้บริการ 08.40, 10.30, 13.00, 14.50 น. (วันละ 4 รอบ)

  ค่าใช้จ่าย Rail Bike
       ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ 700-900 บาท

       เย้เย้ ปั่นจักรยานกันมาสนุกไหมเอ่ย? เอ๊ย!ไม่ใช่ ฮ่าๆ ได้ไปอ่านกันแล้วรู้สึกยังไงบ้างคะ > < เห็นแล้วก็อยากไปบ้างจังเลยเนอะ ใครที่ชอบเที่ยวอะไรแปลกใหม่นี้ไม่ควรพลาดอย่างแรงนะจ๊ะ ^^ อิอิ

24 พ.ค. 56 เวลา 10:30 5,778 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...