Where is it you see มาสิ...จะพาไป

 

 

 

 

 

 

กลับมาอีกแล้วค่า กลับมาพร้อมสถานที่ท่องเที่ยวตามรอยไอดอลเกาหลีอีกเช่นเคย คราวที่แล้วเกริ่นเอาไว้ว่าเราจะยังคงป้วนเปี้ยนอยู่ในดินแดนเอเวอร์แลนด์กันใช่มั้ยคะ ถ้าอย่างนั้น รีบไปเตรียมตัว เตรียมชุดว่ายน้ำกันเลยค่า...

MV โปรโมทสวนน้ำ Caribbean Bay ที่ได้วง 2PM กับ วง SNSD ร่วมร้องและแสดงในเพลง Cabi Song

     เอ่ยปากให้เตรียมชุดว่ายน้ำอย่างนี้ก็คงจะเดาทางกันถูกแล้วสิคะว่าเราจะไปไหนกัน เราจะไปอีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในดินแดนเอเวอร์แลนด์กันค่ะ นั่นก็คือ Caribbean Bay แห่งนี้นี่เอง

วง SNSD กับเพลง Etude

     Caribbean Bay เปิดให้บริการเมื่อปี 1996 เป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดทั้งในร่มและกลางแจ้งซึ่งทำเหมือนกันกับ Caribbean Bay ในละตินอเมริกา (ที่ไทยน่าจะทำบ้าง สวนสยามมันเล็กไปนะ -3-)

     ที่นี่ไม่ได้มีไว้ให้คุณเล่นน้ำอย่างเดียว ยังมีน้ำตกรอบๆแคริบเบียนนี้ด้วย มีสระว่ายน้ำทั้งในร่มและกลางแจ้งพร้อมเครื่องเล่นเพิ่มความสนุกสนานและอรรถรสในการเล่นน้ำอย่าง Quick ride ที่เป็นแพยางนั่งได้สามคนไหลผ่านท่อน้ำโค้ง หรือจะเป็น Aqua Loop เครื่องเล่นที่ผู้คนสามารถเข้าไปอยู่ในกล่องจากด้านบนสุดรอการปล่อยร่างมาตาม ท่อน้ำที่มีน้ำไหลแรงอยู่ตลอดเวลาเพื่อดิ่งลงสู่สระน้ำกว้าง สร้างความหวาดเสียวเมื่อยามต้องไหลผ่านท่อโค้งด้วยร่างกายตนเอง

     อีกทั้งยังมีสระดำน้ำลึกสำหรับเด็ก, Po olside slide สำหรับเด็ก, ห้องอบซาวน่า สระ Adventure ในร่ม, โซนเสริมความงาม, ห้องพักผ่อ นด้วยการสร้างความสดชื่น และสปาเต็มรูปแบบ ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นสวนน้ำที่ครบเครื่องในการพักผ่อนหย่อนใจอีกสถานที่หนึ่งเลยค่ะ

     ใครที่ไปเที่ยวที่นี่ไม่ต้องห่วงว่าจะหาอาหารการกินยากนะคะ ที่นี่ มีบริการภัตตาคารอาหารเกาหลีและฟาสต์ฟู้ดไว้รองรับพร้อม! เหนื่อย! หิว! กิน!!

     ที่นี่ถูกเลือกให้เป็นสถานที่จัดตั้งเวทีโชว์บทเพลงของนักร้องไอดอลหลายวงอยู่นะคะ โดยเฉพาะเมื่อเริ่มเข้าช่วงหน้าร้อนเมื่อไหร่ ก็จะเกิดสเปเชี่ยลเสตจตามสวนน้ำเหล่านี้มาให้เห็นกันเรื่อยๆเลยค่ะ

วง Boyfriend กับ เพลง Boyfriend

วง B1A4 กับเพลง OK!

เห็นแล้วเราก็อิจฉา ทำไมบ้านเราไม่ครบเครื่องครบสูตรแบบนี้มั่งหนอ หรือเป็นเพราะพื้นที่มันจำกัด แค่มองจากแผนที่ก็ทราบแล้วล่ะค่ะว่ากินพื้นที่มากแค่ไหน

แผนที่โดยรวมแบบการ์ตูนของสวนน้ำแห่งนี้ค่ะ

     เวลาเปิดทำการของสวนน้ำอยู่ที่ 10.30-19.00 น. แต่ทางที่ดีต้องเช็คกับทางเว็บของสวนน้ำนะคะว่าเดือนนี้เปิดวันไหนบ้าง เวลาเท่าไหร่ เพราะที่นี่ไม่ได้เปิดทุกวันนะคะ

     ค่าเข้าใช้บริการคิดเป็นตั๋วแบ่งตามเกณฑ์นี้ค่ะ *ราคานี้เป็นเฉพาะช่วง Low Season นะคะ ทางเว็บอัพเดทไปตามฤดูกาล*

1.ตั๋ว 1 วันเช้า

         ผู้ใหญ่จะอยู่ที่ราคา 35,000 วอน / เด็ก 27,000 วอน

2.ตั๋ว 1 วันบ่าย *14.30 น.เป็นต้นไป*

         ผู้ใหญ่จะอยู่ที่ราคา 30,000 วอน / เด็ก 23,000 วอน

3.ตั๋วเต็มวัน 1 วัน

         ผู้ใหญ่จะอยู่ที่ราคา 47,000 วอน / เด็ก 35,000 วอน

4.ตั๋วเต็มวัน 2 วัน

         ผู้ใหญ่จะอยู่ที่ราคา 64,000 วอน / เด็ก 49,000 วอน

*เด็กตั้งแต่ 1 ปีครึ่งถึง 12 ปี*

*เช็คเวลาเปิดทำการและค่าเข้าใช้บริการ

http://www.everland.com/MultiLanguage/english/caribbean/main.html*

     สำหรับการเดินทางมาที่นี่นั้นเหมือนกันกับการเดินทางมาเอเวอร์แลนด์เลยค่ะ (ก็อยู่ที่เดียวกันนี่นา“)

     ใครที่อยากคลายร้อนในหน้าร้อนแดดจ้าๆของประเทศเกาหลีก็หลบมาพักร้อนกันได้ที่นี่เลยค่ะ หรือใครที่เล่นเครื่องเล่นจากในเอเวอร์แลนด์จนเหนื่อยจะมาอาศัยอาบน้ำ (ในห้องอาบน้ำนะ ไม่ใช่โดดลงสระ - -“”) เอาที่นี่ก็ได้นะคะ มีห้องอาบน้ำ และล็อคเกอร์ฝากของไว้ให้บริการฟรีค่ะ

     วันนี้พาไปคลายร้อนกันพอแล้ว ก็ต้องขอตัวไปจิบน้ำแตงโมปั่นเย็นๆ พลางดูรูปภาพ ดูโฆษณาของสวนน้ำนี้ไปพลางๆ ดับความร้อนที่ตา(อิจฉาบ้านเขา TT^TT ทำไมบ้านเราไม่อลังการเช่นนี้บ้าง) ใครที่ได้มีโอกาสไปนอนอาบแดดที่สวนน้ำนี้ก็อย่าลืมถ่ายภาพความประทับใจมาฝากกันด้วยนะคะ ^^

     พบกันใหม่คราวหน้า เราจะพาไปไหนอีก เตรียมตัวรอไปเที่ยวพร้อมๆกันได้เลยค่า



 
24 พ.ค. 56 เวลา 10:27 4,260 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...