Animation Museum พิพิธภัณฑ์สำหรับคนรักตัวการ์ตูน

 

 

 

 

 

 

 

            หากพูดถึง อุทยานซอรักซาน หรือ เกาะนามิ เชื่อว่าหลายคนคงได้ยินชื่อสองที่นี้อยู่บ่อยๆ ในเรื่องเป็นสถานที่ซึ่งมีธรรมชาติอันสวยงาม โดยเฉพาะคอซีรีส์เกาหลีคงไม่พลาดที่จะไปเยี่ยมชม เกาะนามิ สักครั้ง เนื่องจากเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ดัง Winter Sonata นั่นเอง ทว่าไม่ไกลกันกับ 2 ที่นี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย สำหรับคนที่รักอนิเมชั่นและตัวการ์ตูนต่างๆ ซึ่งก็คือ“Animation Museum”

“Animation Museum” (애니메이션박물관) เป็น “พิพิธภัณฑ์อนิเมชั่น” ที่ถือกำเนิดในปี 2003 ตั้งอยู่ที่ “ชุนชอน” (춘천) เมืองใหญ่ในจังหวัดคังวอน (강원도) ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเกาหลี  ซึ่งมีธรรมชาติสวยงามทั้งภูเขาและแม่น้ำ สถานที่ท่องเที่ยวท่องเที่ยวดังๆ ของจังหวัดนี้ ได้แก่ อุทยานซอรักซาน และ เกาะนามิ ดังกล่าว รวมทั้ง “Anitown” อันเป็นที่ตั้งของ Animation Museum ของเรานี่เอง

ความน่าสนใจของที่นี่ ก็คือ ภายในบริเวณชั้น 1 จะมีส่วนที่แสดงประวัติศาสตร์อนิเมชั่นในเกาหลีตั้งแต่ยุคเริ่มต้นจนกระทั่งพัฒนามีชื่อเสียงทั่วโลก มีทั้งหุ่นยนต์และร้านหนังสือการ์ตูนของเกาหลีในสมัยก่อนให้ได้รำลึกความหลังสมัยเป็นเด็ก ส่วนชั้น 2 โซน Animation of the world ได้รวบรวมอนิเมชั่นดังๆ จากหลายประเทศเอาไว้ทั้ง เกาหลีเหนือ ญี่ปุ่น ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ทั้งแบบย้อนอดีตตัวการ์ตูนเก่าๆ และการ์ตูนดังๆ ในปัจจุบัน


 
 

นอกจากส่วนของพิพิธภัณฑ์แล้ว ที่นี่ยังมีโปรแกรมน่าสนุกให้เลือกตามความสนใจอีกด้วย อาทิ สตูดิโอสยองขวัญ โรงภาพยนตร์สามมิติ และยังมีโรงฉายหนังอนิเมชั่นขนาด 200 ที่นั่ง ซึ่งแยกออกมาจากตัวตึกพิพิธภัณฑ์โดยเฉพาะ มีร้านขายของที่ระลึก มีคาเฟ่ขายอาหารที่ตกแต่งอย่างน่าสนใจด้วยคาแรกเตอร์เหล่าตัวการ์ตูนต่างๆ  



 

และที่ขาดไม่ได้ของ  Animation Museum แห่งนี้ คือมุมตั้งโชว์หุ่นอนิเมชั่นดังๆ รอบอาคาร ซึ่งแน่นอนว่าบรรดาเด็กๆ หรือผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบการ์ตูนต้องตื่นตาและพลาดไม่ได้ที่จะถ่ายรูปคู่กับเหล่าตัวการ์ตูนทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น มิกกี้เม้าส์ ทวิตตี้ ชินจัง โดยเฉพาะ แอสโตรบอย (Astro Boy) และ หน้ากากเสือ จะเป็นคาแรกเตอร์ยอดฮิตซึ่งใครๆ ที่ไปเยือนที่นี่ ต่างอยากถ่ายรูปคู่ด้วยทั้งนั้น แถมบริเวณนอกอาคาร ก็มีหุ่นยนต์ซึ่งสร้างมาจากอะไหล่ของรถยนต์ที่ใช้แล้ว ตั้งอยู่อีกหลายตัว เป็นอีกจุดที่น่าสนใจ


 

โปรแกรมอื่นๆ สำหรับผู้เยี่ยมชม คือ มุมการเรียนรู้  ที่มีการบรรยายเรื่องการสร้างเสียง ซาวด์ เอฟเฟกส์ (sound effects) ต่างๆ เช่น เสียงฝีเท้า เสียงคลื่น ที่ใช้กันในภาพยนตร์อนิเมชั่น รวมทั้งเทคนิคพื้นฐานอื่นๆ อันน่าสนใจ  รวมทั้งในฤดูหนาวของทุกปี ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังมีการจัดงานใหญ่ "ชุนชอน อนิทาวน์ เฟสติวัล” (Chuncheon Anitown Festival) เป็นเทศกาลอนิเมชั่น ที่สามารถดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวและแฟนอนิเมชั่นให้เดินทางมาเยี่ยมชมได้เป็นจำนวนมาก

และสำหรับใครที่สนใจไปเที่ยว “Animation Museum” แห่งนี้ จะเปิดให้เข้าชม ในวันอังคาร-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10:00-18:00 น. ราคาตั๋วเข้าชม สำหรับ ผู้ใหญ่ 4,000 วอนต่อคน หรือแบบกลุ่ม 3,200 วอน ต่อคน สำหรับเด็กและนักเรียนนักศึกษา 3,000 วอนต่อคน หรือแบบกลุ่ม 2,400 วอนต่อคน (แบบกลุ่ม 30 คนขึ้นไป)

วิธีการเดินทางจากโซลไปชุนชอน : 
โดยรถไฟจากสถานีชองยางนี (Cheongnyangni Railway Station) ในกรุงโซล ไปยังชุนชอน (ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 50 นาที) หรือโดยรถโดยสารจากสถานีขนส่งทงโซล (ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 40 นาที บริการวันละ 12 เที่ยว)

วิธีการเดินทางจากชุนชอนไป Animation Museum :
1. นั่งรถประจำทางสาย 81 จาก Chuncheon Intercity Bus Terminal ไป Animation Museum
2. นั่งรถประจำทางสาย 82 หรือ 83 จากสถานีรถโดยสารชุนชอน ซึ่งอยู่ด้านหน้าของสหกรณ์การเกษตรชุนชอน (춘천농협 ชุนชอนนงฮยอบ) ไป Animation Museum 

24 พ.ค. 56 เวลา 10:25 2,079 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...