“รามยอน” แบบพรีเมี่ยม 3 สูตร ทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน

 

 

 

 

 

 

 

“รามยอน” (라면) บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลี อาหารที่นิยมทานกันทุกเพศทุกวัย เนื่องจากความสะดวกและรสชาติอร่อยเฉพาะตัว ดังนั้นผู้ผลิตรามยอนหลายรายของเกาหลีจึงแข่งขันกันออกสินค้า “รามยอนแบบพรีเมี่ยม” หรือรามยอนแบบพิเศษในโอกาสพิเศษ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้ซื้อทานกันมากขึ้น

ยกตัวอย่าง นงชิม บริษัทผลิตรามยอนและขนมขบเคี้ยวชื่อดัง ที่ได้เริ่มวางขายรามยอนชื่อ “ชินรามยอน Black” ในเดือนเมษายนที่มีวัน Black Day ซึ่งก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และถึงแม้จะมีราคาเป็นสองเท่าของ ชินรามยอนธรรมดา แต่รามยอนแบบพรีเมี่ยมนี้กลับขายได้ถึง 9.4 พันล้านวอน (ประมาณ 250 ล้านบาท) ในเวลา 1 เดือนเลยทีเดียว


ชินรามยอน Black

หากใครทานรามยอนธรรมดาที่ซื้อมาจากซุปเปอร์มาร์เก็ตบ่อยๆ แล้วเริ่มรู้สึกเบื่อบ้างแล้วเหมือนกัน คุณ “อีฮเยจอง”หรือที่รู้จักในชื่อ Big Mama ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหารในเกาหลี ได้เสนอเมนู “รามยอนแบบพรีเมี่ยม” 3 สูตรไม่เหมือนใคร ใช้เครื่องปรุงแค่ไม่กี่อย่าง และทำง่ายแสนง่ายได้ด้วยตนเองที่บ้าน มาให้ลองทำทานกันดูค่ะ

สูตรที่ 1 รามยอนสำหรับคนโสด


รามยอนสำหรับคนโสด

       เนื่องจากไส้กรอกอันเล็ก หรือที่เกาหลีจะเรียกว่าไส้กรอกเวียนนานั้น เป็นของกินที่มักต้องมีติดอยู่ในตู้เย็นของเหล่าคนโสดเสมอ การปรุงรามยอนชามนี้ จึงเลือกใช้ไส้กรอกเป็นหลัก เสริมด้วยกระหล่ำปลีช่วยเพิ่มเส้นใยอาหารจากผักที่ปกติจะไม่มีในรามยอน นอกจากนั้น เพื่อลดการบริโภคโซเดียมมากเกินไป เราจะใส่ผงเครื่องปรุงแค่ 2/3 ซองเท่านั้น ปิดท้ายด้วยไข่ต้มโปะหน้า เพิ่มสารอาหารและยังได้หน้าตารามยอนแบบดูดีน่าทาน

เครื่องปรุง : ใบกะหล่ำปลี 2 ใบ , ไส้กรอกอันเล็ก 1 กำมือ , ไข่ 1 ฟอง , ผงเครื่องปรุง 2/3 ซอง , น้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา , น้ำเปล่า 2 ½ ถ้วย , เส้นรามยอน

วิธีทำ :
1. ซอยใบกะหล่ำปลีเอาไว้ แล้วลวกไส้กรอกในน้ำเดือด
2. ทำไข่ต้มโดยการใส่น้ำส้มสายชู 1 ช้อนชาลงในน้ำเดือด ตอกไข่ลงในทัพพี ก่อนที่จะจุ่มทัพพีที่มีไข่ลงในน้ำเดือด ต้มไข่ประมาณ 3 นาที 
3. เริ่มปรุงรามยอน โดยต้มน้ำให้เดือด ใส่กะหล่ำปลีซอย ตามด้วยไส้กรอก เส้นบะหมี่ เครื่องปรุงรสแค่ 2/3 ซอง ต้มต่อจนเส้นนิ่ม 3 นาที นำไข่ต้มแบบวงกลมสวยงามที่ทำเอาไว้ มาโปะทับบะหมี่ปิดท้ายเป็นอันเสร็จ

สูตรที่ 2 รามยอนสำหรับเด็ก


รามยอนสำหรับเด็ก


โคชูจัง

       เด็กๆ มักชอบทานรสหวานแต่แอบเผ็ดเล็กๆ ดังนั้นบะหมี่ชามนี้จะปรุงรสด้วยน้ำตาล แล้วเพิ่มด้วยซอสโคชูจัง (ซอสพริกเกาหลี) อีกนิดหน่อย ได้รสชาติหวานเผ็ดนิดๆ เสริมด้วยเนื้อหมู ผักกวางตุ้งจีน และพริกหยวกที่อุดมด้วยวิตามินซี เพิ่มคุณค่าทางอาหาร

เครื่องปรุง : 
เนื้อหมู 50กรัม , ผักกวางตุ้งจีน 5 ต้น , น้ำมันพืช 2 ช้อนชา , ซอสโคชูจัง 1 ช้อนชา , น้ำตาล 1 ช้อนชา , เส้นรามยอน

วิธีทำ :
1. หั่นเนื้อหมูและพริกหยวกเป็นชิ้นพอดีคำ ล้างผักกวางตุ้งให้สะอาด
2. ผัดหมูในกระทะจนเริ่มสุก ใส่ผักกวางตุ้งจีน พริกหยวก ซอสโคชูจัง และ น้ำตาล 
3. ต้มเส้นรามยอนจนนิ่มแล้วเทน้ำออก 
4.จัดเส้นรามยอนใส่จาน เสิร์ฟพร้อมหมูผัดพริกหยวกที่ทำเอาไว้

สูตรที่ 3 รามยอนสำหรับนักศึกษาซีเนียร์


รามยอนสำหรับนักศึกษาซีเนียร์


เทนจัง

       มีนักศึกษาปีสุดท้ายจำนวนมากที่เลือกอาศัยอยู่คนเดียว และส่วนมากก็ทานรามยอนเป็นหลักเพราะความสะดวก การปรุงรามยอนสำหรับนักศึกษา แนะนำให้ใช้ เทนจัง (เต้าเจี้ยวเกาหลี) แทนผงเครื่องปรุงสำเร็จ รวมทั้งหัวไชเท้าซึ่งมีสรรพคุณสำคัญช่วยในการย่อยอาหาร

เครื่องปรุง : 
หัวไชเท้า 1/5 ของต้น , หัวแครอท 1/3 ของต้น , เทนจัง 3 ช้อนชา , เนื้อหมู 50 กรัม , ซองจู (ไวน์ข้าวสำหรับปรุงอาหาร) 1 ช้อนชา , น้ำเปล่า 2 ½ ถ้วย , เส้นรามยอน

วิธีทำ :
1. ต้มน้ำจนเดือดแล้วใส่ซองจู จากนั้นใส่เครื่องปรุงคือ หัวไชเท้า แครอท และ เทนจัง ต้มต่อไปอีกประมาณ 2 นาทีกว่าๆ
2. ใส่เนื้อหมูรอจนเนื้อสุก 
3. ใส่เส้นรามยอน ต้มต่ออีกประมาณ 3 นาที ก็เสร็จเรียบร้อยพร้อมเสิร์ฟ 
ได้สูตรกันไปแล้ว ก็อย่าลืมไปลองทำทานกันดูนะคะ ทำเองปรุงเองชิมรสชาติเอง ยังไงก็ต้องอร่อยอยู่แล้ว ไม่ชมฝีมือตัวเองจะให้ชมใครใช่มั้ยล่ะ 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...