ไปไหว้พระที่ วัดวาวูจองซา กันดีกว่า ^^

 

 

 

 

 

 

   วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ ‘วัดวาวูจองซา’ กัน! ที่เลือกเอาวัดนี้มาให้ทุกคนได้รู้จักนั้นเป็นเพราะว่า วัดวาวูจองซาเป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของประเทศเกาหลีเลยนะ นอกจากจะศักดิ์สิทธิ์ที่สุดแล้ว ยังเป็นวัดที่มีเศียรพระพุทธรูปแกะสลักด้วยไม้ความสูง 8 เมตรประดิษฐานอยู่บนกองหิน และในโบสถ์ก็ยังมีพระพุทธรูปปางไสยาสน์แกะด้วยไม้สนที่นำมาจากประเทศอินโดนีเซียสูง 3 เมตรยาว 12 เมตร ให้ทุกคนได้ไปสักการะอีกด้วยค่ะ ^^


พระพุทธรูปปางไสยาสน์


เศียรพระพุทธรูปแกะสลักด้วยไม้

  วัดวาวูจองซา (와우정사)


       ตั้งอยู่ในเมืองยงอิน จังหวัดคยองกีโด เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่กลางภูเขา ทำให้ได้เห็นวิวธรรมชาติได้ที่ล้อมรอบ อย่างสวยงาม เมื่อเข้าไปยังไม่ทันถึงตัววัดก็จะเห็นเศียรพระพุทธรูปไม้สลักขนาดใหญ่มากสีทองอร่าม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของวัดนี้ เศียรพระพุทธรูปนี้มีความสูงถึง 8 เมตร วางตั้งอยู่บนกองหินขนาดใหญ่ ถ้ามองจากระยะไกลกองหินนี้จะดูเหมือนลำตัวของพระพุทธรูป แต่ความจริงแล้วมีแค่เศียรพระเท่านั้นที่ทำมาจากไม้ โดยเศียรพระพุทธรูปที่นี่ได้รับการบันทึกลงกินเนสบุ๊คให้เป็นรูปสลักจากไม้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกด้วยน้า ก็เพราะอย่างนี้นี่เองที่นี่ถึงติดอันดับแหล่งท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ ธรรมชาติที่วัดวาวูจองซาก็มีความสวยงามไปตามฤดูกาล รอบๆตัววัดมีต้นซากุระที่จะออกดอกสีชมพูเต็มต้นในช่วงเดือนเมษายน มีต้นเมเปิ้ลที่ใบจะเปลี่ยนสีสวยๆ เป็นสีแดงสด ด้านหน้าของเศียรพระพุทธรูปจะเป็นสระน้ำ ซึ่งมีพระองค์เล็กๆวางอยู่รอบๆสระ ยาวไปจนถึงกองหินที่เป็นฐานของเศียรพระพุทธรูป บริเวณรอบๆวัดก็มีรูปปั้นหินสลักเณรน้อยนั่งพนมมือ และมีเหรียญ วางบนหน้าตัก หรือบนตัวรูปปั้นเหมือนบ้านเราเลย


       ต่อไปก็จะพบกับรูปปั้นหินสลักดูเหมือนจะเป็นนกฮูกแม่กับลูก มีเจดีย์ทำด้วยก้อนหินดูแปลกตาไปอีกแบบนะ เมื่อเดินเข้าสู่อุโบสถซึ่งอยู่บนเนินเขา จะพบกับที่ประดิษฐานพระนอนขนาดใหญ่ที่แกะสลักมาจากไม้ซึ่งนำมาจากอินเดีย และมีความเก่าแก่ และสักสิทธิ์มากทีเดียว ส่วนบนสุดมีพระพุทธรูปปางสมาธิสีทององค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่ และยังมีให้ทำบุญซื้อหลังคาวัด แล้วให้เขียนชื่อไว้บนหลังคาเหมือนของไทยเราเลยด้วยนะ ถ้าทุกคนได้มาเที่ยวเกาหลีแล้วหล่ะก็ อย่าลืมแวะมาวัดไหว้พระสักการะขอพรที่วัดวาวูจองซากันด้วยนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสวยงามของธรรมชาติทีนี้ หรือจะเป็นความสวยงามของพระพุทธรูป ที่สำคัญคือ วัดวาวูจองซาอยู่ไม่ไกลจากกรุงโซลมากนัก เดินทางสะดวก ^^


       นอกจากจะเป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในเกาหลีแล้ว เศียรพระสีทองอร่ามขนาด 8 เมตรที่ตั้งอยู่บนกองหินขนาดใหญ่ยังได้รับการจดบันทึกลงกินเนสบุ๊คอีกด้วยค่ะ ^^ ถ้ามีโอกาสได้ไปเกาหลีแล้วก็อยากจะแนะนำให้ไปไหว้พระที่วัดนี้กันเยอะๆนะคะ เพราะที่นี้ศักดิ์สิทธิ์แถมคนไทยยังไปเยอะอีกด้วยน้า


เพื่อเป็นการยืนยันว่าคนไทยไปเยอะจริงๆ ถ้าไปไม่เยอะคงไม่ทำป้ายเป็น’ภาษาไทย’ออกมาหรอกเนอะ ฮ่าๆ

ปิดท้ายด้วยรูปของเศียรพระพุทธรูปแกะสลักด้วยไม้ ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ^^


การเดินทาง : 

       การเดินทางไปวัดวาวูจองซานั้นค่อนข้างจะลำบากเพราะตัววัดเองตั้งอยู่บนเขา ถ้าเป็นคนท้องถิ่นก็สามารถขับรถไปเองได้ ใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน แต่ถ้าไปกับทัวร์ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ^^ 

ค่าเข้าชม :

       ไม่เสียค่าใช้จ่ายใช้การเข้าสักการะพระพุทธรูปนะคะ เห็นแบบนี้แล้วก็ไปเที่ยว ไปไหว้พระกันเยอะๆนะ ^^ ขอบอกว่าวัดวาวูจองซานั้นคนไทยไปเยอะมากกก

       ว้าว! จบไปแล้วกับวัดวาวูจองซา เป็นอย่างไงกันบ้างคะ? เห็นแล้วก็อยากไปไหว้พระบ้างจังเลยเนอะ ^^ นอกจากจะมีพระพุทธรูปให้เราได้สักการบูชากันแล้ว ยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และธรรมชาติที่น่าชมกันอีกด้วย ถ้ามีโอกาสได้ไปเกาหลีก็อย่างลืมแวะไปไหว้พระกันด้วยนะ ^^

22 พ.ค. 56 เวลา 09:44 1,961 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...