เผยภาพ ยานพิฆาต X-47B ทะยานสู่ฟ้าจากเรือบรรทุกเครื่องบิน

 

 
 
 
เผยภาพ ยานพิฆาต X-47B ทะยานสู่ฟ้าจากเรือบรรทุกเครื่องบิน

 

 
 
 






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก navy.mil

          เผยภาพนาทีแห่งอนาคต กองทัพเรือสหรัฐฯ นำยานพิฆาต X-47B ออกทะยานขึ้นสู่อากาศจากเรือบรรทุกเครื่องบินเป็นครั้งแรก ระหว่างการทดลองในมหาสมุทรแอตแลนติก 

          เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2556 เว็บไซต์การ์เดี้ยนของอังกฤษ รายงานว่า กองทัพเรือสหรัฐฯ ได้นำยานพิฆาต X-47B ออกทะยานขึ้นสู่อากาศจากเรือบรรทุกเครื่องบินเป็นครั้งแรก ระหว่างการทดลองในมหาสมุทรแอตแลนติก นอกชายฝั่งรัฐเวอร์จิเนีย-แมรี่แลนด์ ซึ่งนี่นับเป็นนาทีสำคัญอย่างยิ่งและเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับกองทัพเรือสหรัฐฯ ที่จะก้าวไปสู่เทคโนโลยีด้านยุทโธปกรณ์ในอนาคต

          โดย ยานพิฆาต X-47B ได้ทะยานขึ้นจากดาดฟ้าเรือในเวลา 11.18 น. ก่อนจะบินระยะต่ำเข้าใกล้เรือหลายครั้ง และบินข้ามอ่าวเซซาพีคไปลงจอดยังฐานบินพาตูเซ็นริเวอร์ รัฐแมรีแลนด์ ซึ่งถูกใช้เป็นฐานการทดลอง จากนั้นก็ได้มีการรายงานเรื่องการนำยานพิฆาต X-47B ขึ้นบินจากเรือบรรทุกเครื่องบินเป็นครั้งแรก ในเว็บไซต์กองทัพเรือสหรัฐฯ หลังจากการบินผ่านไป 65 นาที

          ด้าน พล.ร.ท.เดวิด บัส ผู้บัญชาการกองบินกองทัพเรือ หรือ แอร์บอสของกองทัพเรือสหรัฐฯ เผยว่า วันนี้พวกเขาได้เห็นส่วนเล็ก ๆ ที่สำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตกองทัพเรือแล้ว เมื่อพวกเขาได้เริ่มต้นนำระบบไร้การบังคับเข้าร่วมในสภาพแวดล้อมของการสงครามอันสลับซับซ้อนที่ดำรงอยู่ในปัจจุบัน 


          สำหรับ X-47B นั้น ถือเป็นยานบินโจมตีที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีล้ำยุค ที่สหรัฐฯ เรียกว่าเป็นระบบโจมตีทางอากาศไร้การบังคับ หรือ UCAS (Unmanned Combat Air System) ซึ่งสามารถปฏิบัติการได้จากทุกจุดในโลก โดยไม่ต้องพึ่งพาสนามบินของประเทศพันธมิตร และ X-47B ก็จะได้รับการทดสอบและพัฒนาก่อนถูกนำเข้าประจำการบนเรือบรรทุกเครื่องบินทุกลำภายในปี พ.ศ. 2563 ทั้งยังจะถูกนำเข้าประจำในกองเรือบรรทุกเครื่องบินโจมตีที่ประจำการในย่าน อินโด เอเชียแปซิฟิก ซึ่งครอบคลุมถึงทะเลจีนใต้ด้วย

          ทั้งนี้ X-47B ได้ถูกออกแบบมาเพื่อปฏิบัติงานร่วมกับเรือบรรทุกเครื่องบินโดยเฉพาะ โดยจะถูกใช้เพื่อการลาดตระเวนและโจมตี แต่อย่างไรก็ตาม สหรัฐฯ ยังคงไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับระบบอาวุธของ X-47B

          รายงานระบุด้วยว่า เมื่อปีที่ผ่านมา บริษัทผู้ผลิตในสหรัฐฯ ได้เคยประกาศว่า X-47B ประสบความสำเร็จขั้นต้นในการทดลองลงจอดบนเรือบรรทุกเครื่องบินแอร์รี เอส ทรูแมน ในแอตแลนติก นอกชายฝั่งนอร์ฟอล์ก รัฐเวอร์จิเนีย แล้ว โดยใช้คนช่วยบังคับ แต่การบินขึ้นจากเรือเป็นเรื่องที่ยากมากกว่านั้นมาก



 
#ยานพิฆาต #X #47B
audis
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
17 พ.ค. 56 เวลา 15:25 2,839 3 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...