เด็กมะกัน 7 ขวบ ร่อนจม. หารอง ปธน. อยากให้กระสุนเป็นช็อกโกแลต

 

 

 

 

 

 


เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2556 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เด็กชายวัย 7 ขวบ ชาวอเมริกัน เขียนจดหมายหานายโจ ไบเดน รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ เสนอไอเดียใช้ช็อกโกแลตทำกระสุนปืน เพื่อทำให้ปัญหาอาชญากรรมในสหรัฐฯ ลดลง

เด็กชายรายนี้มีชื่อว่า ไมเลส เนลสัน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากเมืองมิลวอกี้ รัฐวิสคอนซิน สหรัฐฯ ได้เขียนจดหมายหาประธานาธิบดีบารัค โอบามา และนายโจ ไบเดน รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเสนอไอเดียแบบเด็ก ๆ เกี่ยวกับการป้องกันการก่ออาชญากรรมด้วยปืนว่า น่าจะมีกระสุนช็อกโกแลตใช้แทนลูกกระสุนจริง เพื่อที่จะได้ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และจะได้ไม่มีใครเสียใจกับการสูญเสีย

และไม่น่าเชื่อว่า ไม่กี่เดือนให้หลัง เขาก็ได้รับจดหมายที่เขียนด้วยลายมือของนายโจ ไบเดน ระบุว่า "ฉันขอโทษที่ตอบจดหมายช้ามาก ฉันชอบไอเดียของหนูจริง ๆ ถ้าเรามีปืนที่ยิงกระสุนช็อกโกแลตได้ ไม่ใช่แค่ประเทศของเราจะปลอดภัยขึ้นเท่านั้น แต่เราจะมีความสุขขึ้นด้วย ผู้คนต่างชื่นชอบช็อกโกแลต หนูเป็นเด็กดีจริง ๆ"

หลังจากได้อ่านจดหมายฉบับนี้แล้ว เนลสันก็เป็นปลื้มมาก ๆ และนำไปให้นายแกแรนซ์ พ่อของเขาดู ซึ่งก็เป็นปลื้มไม่แพ้กัน โดยนายแกแรนซ์ได้เปิดเผยว่า "ผมคิดว่าเป็นใครก็เซอร์ไพรส์มาก ๆ ที่รองประธานาธิบดีอุตส่าห์เจียดเวลาอันมีค่ามาเขียนจดหมายถึงลูกของผม นี่แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลได้ยินเสียงเล็ก ๆ ของลูกชายผม ซ้ำยังสละเวลาเล็ก ๆ น้อย ๆ มาเขียนจดหมายด้วย"

ทั้งนี้ ปัญหาอาชญากรรมอันมีสาเหตุมาจากการครอบครองปืนในสหรัฐฯ เกิดขึ้นนับครั้งไม่ถ้วนตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการก่อเหตุกราดยิงในที่สาธารณะ การใช้ปืนยุติการทะเลาะวิวาทต่าง ๆ และที่น่าสลดคือ การปล่อยให้เด็กคว้าปืนไปเล่น จนนำมาซึ่งการสูญเสียมากมาย โดยเฉพาะในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ มีข่าวเด็ก ๆ หลายราย นำปืนไปเล่น และเผลอยิงเด็กในวัยเดียวกันกว่า 6 คดีแล้ว


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...