Thickest Book สุดยอดหนังสือที่หนาที่สุดในโลก

 

 

 

 

 

ความเป็นที่สุดในโลกยังคงมีมาให้ติดตามกันอย่างมากมายเช่นเคยครับ วันนี้ขอเอาใจผู้ที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือเป็นพิเศษ สำหรับใครที่ชอ่านมากๆ คงจะต้องอยากอ่านหนังสือเล่มนี้อย่างแน่นอน  แต่ว่าอาจจะต้องใช้เวลาในการอ่านมากขึ้นอีกซักมากๆ หน่อยน่ะครับเพราะว่ามันเป็น “หนังสือที่หนาที่สุดในโลก”  ทั้งเล่มมี 4,032 แผ่น โอ้วแล้จะอ่านกันยังไงไหวละทีนี้

 

หนังสือเล่มที่ว่านี้คือ The Complete Miss Marple  นวนิยายที่ได้สร้างสถิติโลกเป็นหนังสือที่หนาที่สุดในโลก โดยเป็นการรวบรวมเอาผลงานที่มีตัวละครหลักที่มีชื่อว่า Jane Marple จำนวนทั้งหมด 12 ตอนหลัก และ อีก 20 ตอนย่อย อ่านกันตาแฉะเลยทีเดียว

เจ้าของนวนิยายเล่มนี้มีชื่อว่า Agatha Christie ซึ่งถือว่าเธอคือ นักเขียนนวนิยายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของโลก โดยเธอนั้นได้เป็นเจ้าของสถิติ นักเขียนที่ทำยอดขายสูงสุดได้ตลอดกาล จากกินเนส บุ๊ค ซึ่งได้มีการประมาณการว่าหนังสือของเธอนั้นถูกตีพิมพ์และจำหน่ายกว่า 2 พันล้านเล่มทั่วโลก  ผลงานหนังสือของเธอเป็นหนังสือที่มียอดขายเป็นอันดับ 3 ของโลก เเป็นรองก็แต่เพียง คัมภีร์ไบเบิ้ล และ ผลงานของ วิลเลียม เช็คสเปียร์ เท่านั้น


โดยรายละเอียดของ The Complete Miss Marple   หนังสือนวนิยายเล่มหนาที่สุดในโลกนี้มีด้วยกันทั้งหมดดังนี้คือ มันมีขนาด 13.5 x 21.6 x 32.2 เซ็นติเมตร มีทั้งหมด 4,032 แผ่น ในเล่ม และหนักถึง หนัก 8.02 กิโลกรัม (สำหรับใครที่จะหอบหิวไปอ่านที่ไหนๆละก็ต้องคิดหนัก)  นวนิยายเล่มนี้ถูดเปิดตัวครั้งแรกที่ ร้านหนังสือ Foyles ที่กรุงลอนดอน ( London ) ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2009 และมีจำนวนจำกัดเพียงแค่ 500 เล่มเท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ 1,000 ปอร์น หรือราวๆ 56,000 บาท เท่านั้นเองครับ

สำหรับผู้ที่ชื่นชิบนวนิยายคงจะถูกใจไม่น้อยแบบว่าอ่านกันสบั้นหั่นแหลกไปเลย สงสัยว่าจะมีคนแปลมาเป็นภาษาไทยให้เราได้อ่านเพลินกันบ้างหรือเปล่าน่ะ ก็ว่าไปน่ะครับ เป็นหนังสือ Limited Edition สวยงามทั้งปกและตัวหนังสือบนปก ใครอยากได้ก็ลองหามาครอบครองกันไว้ได้ เป็นหนังสือที่หนาที่สุดในโลกจริงๆเลย

ขอบคุณที่มาจาก teen.mthai ,wowboom.com,guinnessworldrecords.com


15 พ.ค. 56 เวลา 07:59 889 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...