มารู้จัก อัลมอนด์ กันเถอะ

 

 

 

 

 

 

 

มารู้จัก อัลมอนด์ กันเถอะ

ขึ้นชื่อว่า  อัลมอนด์ คงไม่มีใคร ไม่รู้จักใช่มั้ยคะ แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าไอ้เจ้า ถั่วเม็ดแข็งๆ นิ่มๆ นี่มีคุณสมบัติอะไรบ้าง มีกี่ชนิด แล้วมันจะช่วยให้ผิวเราดีขึ้นยังไง วันนี้เรามาหาคำตอบกัน

อัลมอนด์ ที่เอามากินกันหรือเป็นส่วนผสมของขนมนั้น จริงๆแล้วมีกันอยู่สองชนิดค่ะ

- ชนิดแรก คือแบบ สวีทอัลมอนด์(Sweet Almond)  ซึ่งจะมีดอกสีขาว มีเมล็ดค่อนข้างยาว อัลมอนด์ ชนิดนี้เราจะเห็นได้บ่อย เพราะว่ามักจะนำมาทานกันน่ะค่ะ

- ชนิดที่สอง คือแบบ บิทเทอร์ อัลมอนด์(Bitter Almond) ซึ่งจะมีดอกสีชมพู มีเมล็ดที่แป้น และ สั้นกว่า ชนิดแรก

อัลมอนด์ ทั้งสองชนิดจะให้น้ำมันที่ต่างกัน และนำไปใช้ประโยชน์กันคนละอย่างเลย สวีท อัลมอนด์ นั้นจะเหมาะกับที่เอาไปกินมากกว่า เพราะ ว่า สวีทอัลมอนด์นั้นจะให้น้ำมันพืชที่เป็นน้ำมันพื้นฐาน ที่นำไปปรุงอาหารมากกว่า บิทเทอร์ อัลมอนด์ที่มีสารเคมีที่ต้องระวังปนอยู่ด้วย นั่นก็คือไซยาไนด์(Cyanide) แต่จะมีน้ำมันหอมระเหย (Essential Oil) จำนวนมากปนอยู่ด้วย น้ำมันจากบิทเทอร์ อัลมอนด์ จึงนิยมนำมาทำประโยชน์ในเรื่องกลิ่นมากกว่าการเอามาบำรุงผิว แต่กระบวการผลิตนั้นต้องมีการกำจัด สารไซยาไนด์ออกก่อนถึงนำไปเป็นส่วนผสมได้นะคะ

จากที่กล่าวไปข้างต้นจะเห็นว่า น้ำมันจากอัลมอนด์ทั้งสองชนิดแตกต่างกันมาก และมีประโยชน์ที่ต่าง กันโดยสิ้นเชิง โดยที่น้ำมันจากต้นสวีทอัลมอนด์ มีโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุจำนวนมาก จึงช่วยในการ ถนอมผิว นอกจากนั้นยังมี ความสามารถในการหล่อลื่น ให้ความชุ่มชื้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์มากกับ ผิวหนังที่แห้ง เป็นน้ำมันที่ซึมซับลงผิวหนังได้ง่ายทำให้เรานำไปใช้ประโยชน์ได้ทั้งในการนวด และใน เครื่องสำอางที่ใช้กับผิวหน้า ในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางจึงมีการใช้น้ำมันอัลมอนด์ซึ่งมีประโยชน์รอบตัว เป็นฐานในการผสม ซีรั่ม (Serum) และอื่นๆ อีกมากมาย ในทางตรงกันข้าม น้ำมันจากต้นบิทเทอร์อัลมอนด์นั้นมีลักษณะเป็นน้ำมันหอมระเหย (Essential Oil) น้ำมันชนิดนี้จะไม่ได้บำรุงผิวแต่อย่างใด ความดีของน้ำมันชนิดนี้ก็คือ กลิ่นอันหอมหวลของมันนั่นเอง

น้ำมันสวีทอัลมอนด์ (Sweet almonds oil) มีองค์ประกอบหลัก คือวิตามินอี กรดไขมันโอเมก้า และ วิตามินดี เป็นน้ำมันที่สามารถซึมลงผิวได้ดี  โดยที่ไม่ทิ้งคราบความเหนอะหนะเอาไว้ ดังนั้นจึงมีการนำมา ใช้ในเครื่องสำอางเพื่อทำให้ผิวพรรณสดใส มีลักษณะของความอ่อนเยาว์ เป็นน้ำมันที่สามารถทำหน้าที่ ปกป้องและบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติในการทำให้ผิวพรรณอ่อนนุ่ม ละมุนละไม และ ทำหน้าที่สร้างสมดุลระหว่างการเสียความชื้นและการดูดซับความชื้นเอาไว้ จึงทำให้มีคุณสมบัติในการป้องกัน การแห้งแตกและระคายเคืองได้ดี และจากคุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมด วงการความงามจึงนำมาเป็นส่วน ผสมของเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว โลชั่น ครีมปรับสภาพผม แชมพู สบู่ และเครื่องสำอางอื่นๆอีกด้วย ณ ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ อัลมอนด์อยู่มากมายเหมือนกัน แต่ที่ใช้แล้วเห็นผลและมีการบอกต่อๆกันอย่างแพร่หลายก็คือ ลูลู่ ปริ้นเซส อัลมอนด์ แอนด์ ฮันนี่ เฟเชียลเซ็ท ที่มีส่วนผสมจากอัลมอนด์พร้อมคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กล่าวมาข้างต้น

 

ลูลู่ ปริ้นเซส อัลมอนด์ แอนด์ ฮันนี่ ไวท์เทนนิ่ง เฟเชียล ครีม (กลางคืน)

สวีท อัลมอนด์ , น้ำผึ้ง และมิลค์ โปรตีน อุดมด้วย โอเลอิน (Olein) และกรดไลโนเลอิก Linoleic Acid ช่วยถนอมผิว น้ำผึ้ง, มิลค์ โปรตีน, วิตามิน อี, กรดไขมันโอเมก้า และวิตามิน ดี ฟื้นบำรุงเซลล์ผิวเข้มข้นระหว่างการพักผ่อน กระตุ้นสารอาหารผิวซึมเข้าสู่เซลล์ล้ำลึก มอบผิวหน้าชุ่มชื้นขาวเนียนกระจ่างใส ผลลัพธ์แห่งผิวหน้ากระชับ แลดูอ่อนวัยเมื่อใช้ต่อเนื่อง
วิธีใช้ – ก่อนนอนทุกคืนทาครีมบำรุงบางๆ ทั่วผิวหน้าและลำคอ นวดเบาๆ 2-3 นาที ช่วยกระตุ้นสารอาหารผิวให้ยิ่งซึมซาบเข้าสู่ผิวล้ำลึก

 

ลูลู่ ปริ้นเซส อัลมอนด์ แอนด์ ฮันนี่ ไวท์เทนนิ่ง เฟเชียล อีมัลชั่น

สวีท อัลมอนด์ , น้ำผึ้ง และมิลค์ โปรตีน อุดมด้วย โอเลอิน (Olein) และกรดไลโนเลอิก Linoleic Acid ช่วยถนอมผิว น้ำผึ้ง, มิลค์ โปรตีน, วิตามิน อี, กรดไขมันโอเมก้า และวิตามิน ดี เติมเต็มสารอาหารผิวซึมเข้าสู่เซลล์ชั้นใน ปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใสเติมความชุ่มชื้นตลอดวัน
วิธีใช้ – แตะอีมัลชั่น 5จุด เกลีร่ยบางๆ ทั่วใบหน้า นวดกระตุ้นเซลล์ผิวด้วยปลายนิ้วเบาๆ 1-2 นาที

 

ลูลู่ ปริ้นเซส อัลมอนด์ แอนด์ ฮันนี่ ไวท์เทนนิ่ง เฟเชียล เอซเซนท์

สวีท อัลมอนด์ , น้ำผึ้ง และมิลค์ โปรตีน อุดมด้วย โอเลอิน (Olein) และกรดไลโนเลอิก Linoleic Acid ช่วยถนอมผิว น้ำผึ้ง, มิลค์ โปรตีน, วิตามิน อี, กรดไขมันโอเมก้า และวิตามิน ดี เติมเต็มสารอาหารผิวซึมเข้าสู่เซลล์ชั้นใน ปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใสเติมความชุ่มชื้นตลอดวัน 
วิธีใช้ – หลังใช้โทนเนอร์ แตะเอซเซนท์บางๆ ทั่วใบหน้า นวดกระตุ้นเซลล์ผิวด้วยปลายนิ้วเบาๆ

 

ลูลู่ ปริ้นเซส อัลมอนด์ แอนด์ ฮันนี่ ไวท์เทนนิ่ง เฟเชียล โฟม

สวีท อัลมอนด์ , น้ำผึ้ง และมิลค์ โปรตีน อุดมด้วย โอเลอิน (Olein) และกรดไลโนเลอิก Linoleic Acid ช่วยถนอมผิว น้ำผึ้ง, มิลค์ โปรตีน, วิตามิน อี, กรดไขมันโอเมก้า และวิตามิน ดี ซึมลงสู่ผิวได้ดีโดยไม่ทิ้งครบเหนอะหนะ ปกป้อง+บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ขาวเนียนกระจ่างใส
วิธีใช้ – บีบโฟมถูกับน้ำให้เกิดฟอง ลูบไล้ทั่วทั่วผิวหน้าเบาๆ 1-2นาที แล้วล้างผิวด้วยน้ำสะอาด

 

ลูลู่ ปริ้นเซส อัลมอนด์ แอนด์ ฮันนี่ ไวท์เทนนิ่ง เฟเชียล โทนเนอร์

สวีท อัลมอนด์ , น้ำผึ้ง และมิลค์ โปรตีน อุดมด้วย โอเลอิน (Olein) และกรดไลโนเลอิก Linoleic Acid ช่วยถนอมผิว น้ำผึ้ง, มิลค์ โปรตีน, วิตามิน อี, กรดไขมันโอเมก้า และวิตามิน ดี ผลัดเซลลืผิวอ่อนโยน ปรับผิวคืนสู่สมดุล ให้สารอาหารผิวซึมเข้าสู่เซลล์ชั้นในดีเยี่ยม ผิวหน้าชุ่มชื้นขาวเนียนกระจ่างใส เมคอัพเกาะผิวได้ดียิ่งขึ้นตลอดวัน
วิธีใช้ – หลังทำความสะอาดผิวทุกครั้ง หยดโทนเนอร์ให้ชุ่มคอตตอน-แพด เช็ดย้อนรูขุมขนทั่วใบหน้า เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดควรพักผิวทิ้งไว้ 1-2 นาที ก่อนเริมขั้นตอนบำรุงและแต่งหน้าปกติ


 

10 พ.ค. 56 เวลา 13:34 1,051 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...