รักสามเศร้า เจ็บไหม ถ้าต้องยอมถอย

 

 

 

 

 

รักสามเศร้า เจ็บไหม ถ้าต้องยอมถอย

.

…..คุณสาวๆ เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้กันบ้างรึป่าวคะ เมื่อเรารู้สึกชอบใครคนนึง แต่แล้ว ดันมารู้ทีหลังว่า เพื่อนของเรา ก็ชอบเขาคนนั้นเหมือนกัน ถ้าเจอแบบนี้ คุณจะทำอย่างไรต่อไป…? คำถามนี้ คงเกิดขึ้นกับใครหลายๆ คน ใจหนึ่งก็กลัวเจ็บ เพราะต้องตัดใจจากคนที่รัก คนที่ชอบ อีกใจก็กลัวว่าจะต้องเสียเพื่อน เพียงเพราะคนๆ เดียว…..

…..อย่างแรกที่คุณต้องทำ ถ้าหากว่า คนที่คุณชอบเลือกเพื่อนของคุณ คุณเองก็ต้องหยุดความคิด ความสัมพันธ์กับคนๆ นั้น แล้วเปลี่ยนเขาจากคนที่คุณชอบ กลายเป็นเพื่อน หลังจากนั้น แนะนำให้คุณ มองหาสิ่งใหม่ๆ ทำ เพื่อไม่ให้หมกมุ่นกับเรื่องนี้อีก

…..แต่ถ้าหากว่า สถานการณ์กลับกัน คนที่คุณชอบนั้น เขากลับชอบคุณ คุณก็ต้องคุยกับเพื่อนของคุณไปตรงๆ ถ้าหากว่า เพื่อนคุณรับได้ เรื่องทั้งหมดก็จะลงตัว แต่ถ้าหากว่า ไม่เป็นอย่างที่คุณคิดล่ะก็ คุณเองนั่นแหละค่ะ ที่ต้องเป็นฝ่ายคิดและเลือกใหม่ ระหว่าง คนที่คุณชอบ กับเพื่อน ที่คบกันมาก่อนหน้า ด้วยความสัมพันธ์ที่ยาวนานกว่า แบบไหน ที่คุณสมควรทำและเลือกมากกว่ากัน

…..แล้วถ้าหากว่า คนที่คุณกับเพื่อนของคุณชอบ เขาไม่มีท่าทีล่ะ จะทำอย่างไร คำตอบง่ายๆ เลยค่ะ อยู่เฉยๆ ไม่ต้องรีบร้อนพัฒนาความสัมพันธ์ใดๆ ทั้งสิ้น คบกันเป็นเพื่อน เป็นคนรู้จักแบบนี้นั่นแหละค่ะ ดีที่สุด ไม่เสียเพื่อน ไม่เสียคนที่ชอบ รอให้เวลาเป็นตัวช่วยตัดสินความสัมพันธ์ดีกว่าค่ะ

…..อ๊ะๆ แต่ก็มีอีกหนึ่งสถานการณ์นะคะ นั่นก็คือ คนที่คุณและเพื่อนคุณชอบนั้น เขาดันเป็นพวกจับปลาสองมือ คุณกับเพื่อนของคุณก็ต้องตัดใจ และทิ้งไปซะทั้งคู่เลยค่ะ อย่าให้เขา กลายเป็นตัวปัญหา ที่ทำลายความสัมพันธ์ของคุณกับเพื่อนคุณเลยค่ะ คนที่คบเผื่อเลือก คือคนที่ไว้ใจไม่ได้นะคะ…

…..จะรักใคร ชอบใคร มองดูให้ดีก่อนนะคะ ไม่อย่างนั้น คุณอาจจะเสียเพื่อนไปแบบไม่รู้ตัวก็ได้ค่ะ…..


10 พ.ค. 56 เวลา 13:31 1,965 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...