ซากสัตว์ประหลาดเกยตื้น คาดเป็นสัตว์ใต้ทะเลลึก

 

 

 

 

 


พบซากสัตว์ประหลาดเกยตื้นชายหาดในนิวซีแลนด์ ยังไม่มีใครระบุได้ว่าเป็นสัตว์ชนิดไหน คาดอาจเป็นสัตว์จากใต้ทะเลลึก ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเผย อาจเป็นแค่ซากวาฬเพชฌฆาต

เว็บไซต์สตัฟฟ์ของนิวซีแลนด์ รายงานเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมว่า ภาพของสัตว์ประหลาดดังกล่าว ถูกเปิดเผยออกมาในรูปแบบคลิปวิดีโอบนยูทูบ ซึ่งอัพโหลดโดยผู้ใช้ชื่อ เอลิซาเบธ แอน เมื่อเดือนก่อน เผยให้เห็นซากของสัตว์ขนาดใหญ่ปริศนา ที่มีฟันเขี้ยวแหลมคม ลำตัวยาว 9 เมตร โผล่อยู่บนชายหาดพูเกฮีนา ที่อยู่ห่างจากเมืองโอ๊คแลนด์ไปราว 180 กิโลเมตร

หลังคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ ปรากฏว่ามันได้ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ผู้คนต่างคาดเดาไปต่าง ๆ นานา บ้างก็ว่าอาจเป็นวาฬเเพชฌฆาต ปลาไหลยักษ์ โลมา หรือจระเข้น้ำเค็ม บ้างก็ว่าอาจเป็นสัตว์จากใต้ทะเลลึกที่ยังไม่มีใครรู้จัก ซึ่งสุดท้ายแล้ว ก็ยังไม่มีใครสามารถระบุแน่ชัดว่าสัตว์ชนิดนี้คืออะไรกันแน่

อย่างไรก็ดี ด้านนายแอนทอน แวน เฮลเดน ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนมได้ออกมาคาดเดาว่า ซากดังกล่าวอาจเป็นเพียงซากวาฬเพชฌฆาตที่กำลังจะย่อยสลายเท่านั้น โดยมันถูกคลื่นหรือพายุซัดขึ้นฝั่งมาเกยตื้น เช่นเดียวกับที่เคยพบเห็นบนชายหาดทั่วโลกมานับครั้งไม่ถ้วน


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...