ฮิวจ์ แกรนท์ รวยเพราะเมา

ฮิวจ์ แกรนท์




     ใครว่าเมาแล้วจนเพราะอาการเมาของ"ฮิวจ์ แกรนท์"พระเอกชื่อดัง ทำให้เขาซื้อภาพของ"อลิซาเบธ เทย์เลอร์"มาแบบไม่ได้ตั้งตัว แต่ในตอนนี้ภาพดังกล่าวสามารถทำให้เขาได้กำไรจากการขายสูงถึง 11 ล้านปอนด์ หรือกว่า 600 ล้านบาทเลยทีเดียว

     เมื่อครั้งที่้เจ้าตัวลงทุนควักกระเป๋ากว่า 2 ล้านปอนด์ในปี 2001 ซื้องานศิลปะภาพวาดของอลิซาเบธ เทย์เลอร์ อันเป็นฝีมือของ แอนดี้ วอร์ฮอล ครั้งนั้นเขาถึงขั้นได้รับการยกย่องให้เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านศิลปะกันเลยทีเดียว แต่ตอนนี้นักแสดงชื่อดังกล่าวยอมรับว่าจริงๆแล้วเขารู้เรื่องศิลปะเพียงน้อยนิดขณะที่ได้ภาพงานศิลป์สุดวิเศษชิ้นนี้มาอย่างคาดไม่ถึงเนื่องจากตอนนั้นเมา

     โดยนักแสดงวัย 49 ปีรายนี้กล่าวว่า ตัวเขาเองใช้เวลาอย่างเมามันในการสังสรรค์ดื่มแอลกอฮอลล์ 2 วันติด พร้อมกับสั่งให้ผู้ช่วยของเขาเป็นผู้ไปประมูลงานศิลป์ชิ้นนี้ในนิวยอร์ก "ที่น่าตกใจสำหรับผมคือ เธอดันประมูลได้ซะงั้น" นักแสดงหนุ่มชื่อดัง กล่าว

      "ทั้งหมดมันเริ่มจากผมดื่มจนเมา พร้อมกับพ่อของผมก่อนวันงาน แล้วผมก็พูดว่า "เราควรจะไปพบเจมีน้องชาย คองคอร์ดมันวิเศษมาก" แล้วพ่อผมก็บอกว่า "ได้ยินมาเหมือนกัน" ดังนั้นผมเลยซื้อตั๋วเครื่องบินคองคอร์ดแล้วเราก็ไปกัน เรากินข้าวกลางวันด้วยกันแล้วก็ดื่มเบียร์อีกเยอะมาก แล้วตอนที่ผมเมาสุดๆผมก็คิดได้ถึงข้าวของที่ออกประมูลใน Sotheby เลยสั่งให้ผู้ช่วยไปประมูลมาแล้วผมก็ได้เห็นลิซ เทย์เลอร์ ตอนนี้ผมรู้สึกเสียใจเหมือนกันที่ขายมันไป แม้ว่ามันจะทำให้ผมรวยขึ้นก็ตาม"

      ผลงานศิลปะป็อปอาร์ตชิ้นนี้เป็นหนึ่งในผลงานพอร์เทรทของ วอร์ฮอล ที่สร้างสรรค์ไว้ในสมัยที่เขามีชื่อเสียงสุดๆ ในช่วงยุค 60




 

ผลงานที่ทำให้ แกรนท์ รวยขึ้น





ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์
 

2 มี.ค. 53 เวลา 09:27 3,982 7 68
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...