นักศึกษาจีน เปลือยกายให้สัมภาษณ์ ถ่ายนู้ดเพื่อค่าเล่าเรียน

 

 

 

 

 

ซูจื่อจื่อ กลายเป็นคนดังเพียงในชั่วข้ามคืน หลังสาวจากมหาวิทยาลัยเหรินหมินรายนี้จัดนิทรรศการศิลปะเล็กๆ ของตัวเองขึ้นที่มหาวิทยาลัย แม้แต่สื่อระดับประเทศหลายสำนัก ยังต้องการบทสัมภาษณ์ของเธอ ขณะที่ Fazhi Evening News ถึงกับให้ค่าตัว 3,500 หยวนสำหรับการถ่ายภาพ และขอสัมภาษณ์ในแบบเปลือยเปล่า ยิ่งทำให้เธอกลายเป็นข่าวดังทั่วประเทศขึ้นไปอีก …


“ผู้สื่อข่าวคือตัวแทนของสายตาจากประชาชนค่ะ ถ้าฉันเผชิญหน้ากับคุณในสภาพนี้ได้ ฉันก็ทนต่อสายตาของสาธารณะชนได้เช่นเดียวกัน” นักศึกษาสาวกล่าว ระหว่างเปลือยกายให้สัมภาษณ์ ชนิดที่ว่านักข่าวหนุ่มแห่งสำนักข่าว Fazhi Evening News ยอมรับว่านี่คือการสัมภาษณ์บุคคลที่น่าตื่นเต้นที่สุดในชีวิตของเขา  ซูจื่อจื่อ ยอมรับว่าเธอเริ่มนางเป็นนางแบบนู้ด (Body Model) เพราะความจำเป็นทางการเงิน แต่สุดท้ายเธอกลับลุ่มหลงในศิลปะแขนงนี้






“ตอนแรกที่ฉันเข้ามหาวิทยาลัย ครอบครัวของเราแทบไม่มีเงินเลย ฉันต้องพึ่งตัวเองในการหาเงินเพื่อเป็นรายจ่ายทั้งสำหรับค่าเล่าเรียน และค่าใช้จ่ายส่วนตัว  ฉันเคยทำงานพิเศษแปลกๆ มาหลายอย่างค่ะ เคยเป็นพนักงานขาย, เป็นนางแบบถ่ายภาพนิ่ง ครั้งหนึ่งเคยไปโรงแรมเพื่อรับงานนางแบบ แต่เมื่อก้าวเข้าประตูห้องไปถึงได้รู้ว่าพวกเขาต้องการ ‘โฮสเตส’ จนกระทั่งช่วง ธ.ค. ปี 2009 ฉันได้รับทราบว่ามีสตูดิโอภาพถ่ายแห่งหนึ่ง ต้องการนางแบบนู้ด ที่จะได้เงินค่าจ้าง 500 หยวนต่อวัน  ทำงานทั้งหมด 10 วัน ฉันเลยโทรศัพท์ไปคุยกับหัวหน้าที่เป็นผู้หญิง จึงได้นัดวันกัน”


ในฐานะปัญญาชน นักศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยเหรินหมินอันเก่าแก่ ซูจื่อจื่อยอมรับว่าเธอกังวลต่อคำวิพากษ์วิจารณ์ของเพื่อน ๆ นักศึกษาอยู่เหมือนกัน 


“ฉันมักจะกลับหอพักตอนดึกๆ หน่อย จนหลังๆ เริ่มมีเพื่อนสงสัยว่าฉันทำงานเป็นโฮสเตสอยู่รึเปล่า ฉันไม่อยากจะเปิดเผยเรื่องนี้ค่ะ เพราะในวงการนี้มันมีกฏอยู่ว่า เราจะไม่เปิดเผยว่าตัวเองเป็นใคร เพื่อป้องกันผลกระทบต่างๆ ที่จะมาถึงชีวิตประจำวัน ฉันไม่ได้เปิดเผยเรื่องนี้ตั้งแต่แรก แต่ข่าวลือแพร่กระจายไปเรื่อยๆ จนพวกอาจารย์บางคนเริ่มทราบเรื่อง ตอนแรกๆ อาจารย์ก็ตำหนิฉันนะคะ แต่พออธิบายเรื่องทุกอย่างไป อาจารย์ก็เห็นใจ และสัญญาว่าจะช่วยเก็บเรื่องนี้เป็นความลับด้วย”



 



สำหรับที่บ้าน สาววัย 19 ปี ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากอยู่ไม่น้อย ที่จะบอกเรื่องต่างๆ เหล่านี้ให้พ่อและแม่ทราบ “ฉันบอกกับแม่เป็นคนแรก ตอนแรกท่านนึกว่าฉันท่าจะบ้าไปแล้ว แต่เมื่อฉันยังยืนกราน ท่านก็เริ่มเข้าใจ สำหรับพ่อฉันยังไม่เคยบอกท่านเลยค่ะ จนพ่อเล่นอินเตอร์เน็ตแล้วเห็นข่าวของฉันจากเว็บไซต์ QQ แล้วโทรมาถามว่าทำไมถึงต้องทำแบบนี้ หลังจากนั้นท่านก็ไม่ได้พูดอะไรอีก ท่านรู้ว่าฉันผ่านอะไรมาบ้าง และคงไม่แปลกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น”


“ฉันไม่ได้ใช้ชื่อจริงในการทำงาน เพราะไม่ต้องการให้ญาติ ๆ ต้องเกี่ยวข้องกับงานของฉันไปด้วย คุณตากับคุณยายยังอยู่ที่โรงพยาบาล ฉันไม่อยากให้พวกท่านทราบเรื่องนี้เลยจริง ๆ”



 



อย่างไรก็ตาม สุดท้ายนางแบบสาวก็ตัดสินใจเปิดเผยถึงงานทั้งหมดของตัวเองให้ทุกคนทราบ กระทั่งเปิดนิทรรศการแสดงผลงานส่วนตัวขึ้นมาซึ่งเธอพูดถึงเรื่องนี้ว่า


“มันมีเหตุการณ์ที่ทำให้ฉันรวบรวมความกล้าขึ้นมาค่ะ วันหนึ่งที่กลับหอพักไปตอนดึกๆ เจอกับเพื่อนนักศึกษาชาย 2 คน พวกเขาถามฉันว่าไปทำอะไรมาตลอดทั้งคืนกันแน่ แม้งานของฉันจะไม่ได้เป็นที่ยอมรับมากนัก แต่มันก็ไม่ได้ผิดกฏหมายนะคะ มีคนพูดกันว่าฉันไปขายตัว จึงได้เริ่มคิดว่าน่าจะทำทุกอย่างให้ชัดเจน ว่าฉันเป็นแค่นางแบบ เมื่อเดือน เม.ย. ปีก่อน มหาวิทยาลัยได้จัดงานแสดงภาพศิลปะขึ้น  ฉันวาดภาพนู้ดของตัวเองขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการครั้งนั้น อาจารย์กับเพื่อนๆ หลายคน ชื่นชมงานของฉันค่ะ แม้จะมีบางคนพูดลับหลังว่าฉันเป็นหญิงไร้ยางอายก็ตาม”




 



ภายหลังเรื่องดังกลาวกลายเป็น ท็อล์กออฟเดอะทาวน์ เริ่มมีเสียงสะท้อนมาจากเพื่อนๆ และคณะทำงานของ มหาวิทยาลัยเหรินหมิน ถึงนางแบบนู้ดนักศึกษาสาวรายนี้ เพื่อนร่วมสถานบันรายหนึ่งกล่าวถึงเธอว่า “สิ่งแวดล้อมที่บ้านของเธอไม่ค่อยจะดีนัก นอกจากการมาเข้าเรียนแล้ว เธอก็ไม่ค่อยใช้ชีวิตที่มหาวิทยาลัยเท่าไหร่ เมื่อก่อนก็ชอบทำงานอะไรแปลกๆ อยู่เป็นประจำ“


ฝ่ายเพื่อนอีกคนกล่าวว่า “เธอมักจะโพสต์รูปนู้ดแนวศิลป์ของตัวเองลงในบล็อคส่วนตัวบ่อยๆ บางครั้งก็เอาเรื่องงานด้านนี้มาพูดคุยกับเพื่อนๆ นักศึกษาฟัง”


ในเวลาเดียวกันโฆษกของมหาวิทยาลัยเหรินหมิน ได้ให้ความเห็นถึงเรื่องดังกล่าว โดยกล่าวแบบกว้างๆ ถึงกิจกรรมทางศิลปะของนักศึกษาว่าไม่มีอะไรผิด แต่สำหรับนิทรรศการศิลปะภาพนู้ดของ ซูจื่อจื่อ เป็นกรณีที่ต้องมีการพิจารณาต่อไป

“ตราบใดที่ยังไม่มีการทำอะไรผิดต่อกฏระเบียบ มหาวิทยาลัยจะสนับสนุนงานด้านความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาเสมอ แต่สำหรับนิทรรศการของ ซูจื่อจื่อ ถือว่าไม่ใช่เรื่องทั่วๆ ไป เราจึงยังไม่สามารถให้ความเห็นอะไรในตอนนี้ได้”




 




















ที่มาจาก Yada





งานสุจริต ไม่ผิดกฏหมายและไม่ทำให้ใครลำบาก ก็ทำไปเถอะค่ะ ยิ่งถ้าเกิดจากเหตุผลที่จำเป็นจริงๆ

อันนั้นก็น่าเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง อีกอย่างการถ่ายนู้ดในปัจจุบันก็กลายเป็นเรื่องปกติไปซะแล้ว 

แต่ถึงยังไงก็ไม่แนะนำสำหรับน้องๆ ที่คิดจะดังหรือหาเงินทางด้านนี้นะคะ

ขอให้เป็นทางเลือกสุดท้ายแล้วกันค่ะ



23 เม.ย. 56 เวลา 12:11 15,386 1 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...