เตือนภัยมิจฉาชีพ อ้างเป็นพนักงาน กฟน. ขู่ตัดไฟ หากไม่ชำระเงินทันที

 

 

 

 

 


            การไฟฟ้านครหลวง เตือนผู้ใช้ไฟฟ้า ให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นตัวแทนของการไฟฟ้านครหลวง เตือนตัดไฟฟ้าพร้อมรับฝากเงินชำระค่าไฟฟ้า หากพบเห็นโทรศัพท์แจ้งได้ที่เบอร์ 1130 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
            วันนี้ (22 เมษายน) นางศิริวรรณ กิติคุณ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นตัวแทนของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ดำเนินการแจ้งเตือนและตัดไฟฟ้าบ้านที่มียอดค้างชำระ โดยแจ้งกับเจ้าของบ้านว่า หากฝากเงินไปชำระในวันนี้จะไม่ถูกตัดไฟฟ้า และจะออกใบเสร็จรับเงินให้ ซึ่งกลุ่มบุคคลดังกล่าว มักจะแต่งกายด้วยชุดสีดำ สวมหมวกผ้าและหมวกนิรภัย ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้จะดำเนินการหลังจากวันที่ตัวแทนของ กฟน. ส่งใบเตือนแจ้งตัดไฟฟ้า 1 วัน ทำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าที่หลงเชื่อจนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก
 
            นางศิริวรรณ กล่าวอีกว่า กฟน. ได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนเป็นตัวแทนในการส่งใบแจ้งชำระค่าไฟฟ้า และการส่งใบแจ้งเตือนตัดไฟฟ้า โดยมีระเบียบห้ามตัวแทนดังกล่าวรับเงินค่าไฟฟ้าจากผู้ใช้ไฟฟ้าโดยเด็ดขาด ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาดังกล่าว กฟน. แนะนำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าชำระค่าไฟฟ้าได้ที่ กฟน. เขต หรือชำระค่าไฟฟ้าผ่านบริการอื่น ๆ เช่น บริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ (Mobile Banking) การหักบัญชีธนาคาร การชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร และผ่านตู้ ATM หรือช่องทางอื่น ๆ 
 
            สำหรับการชำระค่าไฟฟ้าผ่านบริการต่าง ๆ บิลเรียกเก็บต้องไม่เกินกำหนดวันชำระเงินที่ระบุไว้ หากพ้นกำหนดแล้ว จะต้องชำระเงินที่ กฟน. เขต เท่านั้น หากมีบุคคลแอบอ้างเป็นพนักงาน กฟน. หรือเป็นตัวแทนจาก กฟน. เรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้าหรือรับชำระเงินค่าไฟฟ้า สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ กฟน. เขต ใกล้บ้าน หรือที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า โทร. 1130 ตลอด 24 ชั่วโมง
 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...