ความต่างระหว่าง อัจฉริยะ กับ คนธรรมดา ในผลงาน รูปสลักเดวิด

ความต่างระหว่าง อัจฉริยะ กับ คนธรรมดา ในผลงาน รูปสลักเดวิด


 

Statue of David รูปสลักเดวิด ของ มีเกลันเจโล หรือที่รู้จักกันในชื่อ ไมเคิล แองเจโล คือผลงานแกะสลักที่ได้รับความยกย่องว่า งดงามที่สุดในโลก แห่งยุค เป็นสัญลักษณ์ ของ ความงาม และพลกำลัง แล้วเคยสงสัยกันบ้างหรือเปล่า ว่า ทำไมมันจึงงดงามยิ่ง อะไรทำให้ มีเกลันเจโล ได้รับการยกย่องว่าเป็น อัจฉริยะ แล้ว เราท่าน จึงเป็นแค่คนธรรมดา

ความแตกต่างระหว่าง อัจฉริยะ กับ คนทั่วไป
แน่นอน ไมเคิล แองเจโล เปี่ยมล้นไปด้วยพรสวรรค์ แต่คงไม่สามารถขาดพรแสวงไปได้ ความมุ่งมั่น และใส่ใจในรายละเอียดทุกอย่างเพื่อให้ผลงาน สมบูรณ์ไร้ที่ติ ดังต่อไปนี้ในผลงาน รูปสลักเดวิส
รูปสลักเดวิด หากเขาเป็นมนุษย์เขาคงจะเป็นชายที่มีรูปร่างพิกลพิการ เนื่องจากรูปสลักนั้นไม่สมส่วน มีเกลันเจโล ทราบดีว่ารูปสลักของเขานั้นสูงใหญ่ ผู้ชมจะต้องแหงนหน้าชมผลงานของเขาจากมุมต่ำ เขาจึง สลักให้ส่วนศีรษะนั้นใหญ่กว่าปกติ เมื่อเทียบกับร่างกายส่วนล่าง เพื่อให้ผลจากสายตา ลดขนาดศีรษะให้เล็กสมส่วน เมื่อมองจากมุมต่ำ
รูปสลักเดวิด ดั่ง มีมนต์วิเศษที่สามารถสบตาผู้คนได้จากทุกมุมมอง เป็นผลจาก นัยน์ตาดำ ของเดวิดได้รับการสลักด้วยเทคนิคอันแยบยล คือ สลักนัยตาเป็นรูปหัวใจ ทำให้เกิดมิติแสงเงา เหมือนรูปสลักนั้นกรอกตาได้ ข้อมูลอ้างอิง ความแตกต่างระหว่าง อัจฉริยะ กับ คนทั่วไป
http://en.wikipedia.org/wiki/David_%28Michelangelo%29
25 ก.พ. 53 เวลา 21:49 12,404 63 578
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...