ชุดประจำชาติที่เข้าประกวดมิสยูนิเวอร์สของญี่ปุ่น

 

 

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงทั้งในประเทศและจากทั่วโลกทันทีที่กองประกวดมิสยูนิเวอร์สของญี่ปุ่นเปิดตัวชุดที่จะใช้ประกวดในรอบชุดแต่งกายประจำชาติในปีนี้ ซึ่งทีมงานเผยว่าเน้นความหวือหวาทางแฟชั่น แต่สายตาแฟนๆ ที่ติดตามกลับรู้สึกว่าเป็นชุดที่แต่งแล้วเหมือนดาวโป๊-นางโลม

ชุดดังกล่าวเป็นการดัดแปลงชุดกิโมโนอันเป็นชุดแต่งกายประจำชาติของผู้หญิงญี่ปุ่น แต่การออกแบบครั้งนี้ เมื่อถลกผ้าคลุมด้านนอกออกแล้ว จะเห็นกระโปรงที่ออกแบบมาสั้นจู๋เพียงคืบเดียว เผยให้เห็นกางเกงในสีชมพูของนางงามอย่างชัดเจน จนสื่อต่างประเทศในแวดวงนางงามวิจารณ์ว่าเป็นชุดที่เหมือนกับให้ดาวโป๊ในหนังเอวีใส่เล่นหนัง

ซึ่งผู้ที่อยู่เบื้องหลังชุดที่สุดอื้อฉาวดังกล่าวได้แก่เจ้าแม่วงการนางงามญี่ปุ่นอย่าง อิเนส ไลกรอน ผู้อำนวยการชาวฝรั่งเศสของกองประกวดมิสยูนิเวอร์สของญี่ปุ่น ที่เปิดใจผ่านเว็บบล็อกของเธอว่า "ชุดประจำชาติจะสร้างการประชาสัมพันธ์ไปทั่วโลก ปฏิกิริยาของแฟนๆ ถือเป็นคอนเซปท์ดั้งเดิมของเหล่าดีไซเนอร์และสไตลิสต์ ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้"

มันเป็นหนึ่งในวิธีการที่จะทำให้นางงามของเธอตกเป็นประเด็นของสังคม เป็นวิธีที่เธอต้องการให้ผู้สมัครของเธอโด่งดังตั้งแต่ก่อนเดินทางไปประกวด ขณะที่พวกหัวอนุรักษ์นิยมและพวกล้าหลังทางแฟชั่นทั้งหลายกำลังสวดยับกันอยู่นี้ คนในวงการแฟชั่นเขาปลื้มกันมากๆ

ฉันชอบให้ความร้อนแรงตัดกับความนุ่มนวล มันเป็นสิ่งที่ฉันเป็นและเป็นมาเสมอ ฉันต้องการผลักดันภาพลักษณ์ของนางงามให้สอดคล้องกับแนวคิดของฉัน โดยไม่พยายามที่จะรอมชอมหรือแคร์สังคม ฉันเชื่อว่าวัฒนธรรมของการประกวดนางงามมันล้าหลังต่อยุคสมัยแค่ไหน และนี่คือสิ่งที่คนทั่วไปเขารู้สึกกันหมด มันเป็นเหตุผลที่แท้จริงว่าทำไมเรตติ้งการประกวดนางงามทั่วโลกถึงดำดิ่ง และทำไมเวทีประกวดมากมายต้องปิดตัวลง แทนที่พวกเขาจะพัฒนาศักยภาพของตนเอง

1 ส.ค. 52 เวลา 11:02 9,327 17 102
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...