ทำไมต้องมีเด็กจูงมือนักเตะเข้าสนามฟุตบอล

 

 

 

 

 

 

ทำไมต้องมีเด็กจูงมือนักเตะเข้าสนามฟุตบอล

    เรื่องการจูงเด็กลงสนามบอล นั้น..ต้องบอกก่อนว่า 10 กว่าปีให้หลังมานี่ ทั่วทั้งโลก ในทุกๆวงการ พร้อมใจกับการให้ความสำคัญกับเยาวชนมากขึ้นเรื่อยๆ เหมือนพวกสโลแกน เด็กในวันนี้ คือผู้ใหญ่ในวันหน้า และในทุกๆวงการจริงๆครับ ทั้งด้านการเรียน บันเทิง ( ก็จะเห็นว่า พวกดาราก็จะต้องเป็ตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชน ) วิทยาศาสตร์ และรวมไปถึงกีฬาครับ

    โดยเฉพาะฟุตบอล ที่ทาง fifa เห็นความสำคัญในเรื่องนี้ ด้วยการ เอาเยาวชน เข้าไปให้ใกล้ชิด กีฬาของผู้ใหญ่ให้มากที่สุด และเพื่อต้องการจะกระตุ้นให้เห็นว่า ฟุตบอล เป็นกีฬาของ ครอบครัว สามารถดูได้ทุกเพศ ทุกวัย ทำให้ กีฬาฟุตบอล เป็นความบันเทิงอย่างหนึ่ง ที่สุดสัปดาห์ พ่อแม่ ผู้ปกครอง จะได้จูงลูกจูงหลาน เข้ามาดูได้ ( เหมือนเป็นการ pr ทางอ้อม ) เหมือนๆกับ ที่สุดสัปดาห์ พ่อแม่ก็จะพาลูกเข้าโรงหนัง สวนสัตว์ และอีกอื่นๆ ก็คือต้องการจะแทรก กีฬานี้ ให้เป็นความบันเทิงของทั้งครอบครัว

    เด็กตัวเล็กๆ ก็สามารถเข้าไปซึมซับ รับรู้ถึงอารมณ์ความสนุกสนานอันนี้ได้ ผู้ปกครองก็กล้าที่จะพาบุตรหลาน เข้าไปดู กีฬา ชนิดนี้ และก็เพื่อเป็นตัวค้ำยัน เพื่อที่จะบอกให้นักฟุตบอลเหล่านั้น รับรู้ด้วยว่า พวกคุณอยู่ในสายตาเยาวชน พวกคุณเป็น idol ของเด็กอีกเป็นล้านๆคนบนโลกใบนี้ ฉะนั้นพวกคุณต้องทำตัวให้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน ...คือดึงช่องว่าง ระหว่างเด็กกับ กีฬา ชนิดนี้ ให้เข้าใกล้กันมากขึ้น

    นอกจากที่ต้องการจะบอกผู้ใหญ่แล้ว fifa ยังคงต้องการจะบอกพวก เด็กๆเหล่านั้น ให้มีความฝันในวันนึง ที่จะต้องเป็นแบบนี้ให้ได้ เอาง่าย ๆ ขั้นแรกก็ฝันขอแค่ เป็นเด็กคนนั้นที่นักบอลได้จูงในสนามก่อน ได้สัมผัสซุเปอร์สตาร์ของพวกเค้า จากนั้น ค่อยฝันต่อ จนเป็นนักบอลซุเปอร์สตาร์ในวันข้างหน้าไรแบบนี้ ก็คือ พูดง่ายๆ ก็ต้องการให้ เด็ก กับ กีฬา ชนิดนี้ ลดช่องว่างลงมา ให้หากัน , บอกให้รู้ว่า กีฬาชนิดนี้ ไม่ใช่ของผู้ใหญ่ที่จะดูได้อย่างเดียว , บอกให้นักกีฬาในสนามรู้ว่า ต่อไปนี้ พวกคุณจะอยู่ในสายตาของพวกเด็กๆ เด็กๆเหล่านี้ จะมีพวกคุณเป็น idol ในใจ ฉะนั้นพวกคุณต้องทำตัวให้เป็นตัวอย่างที่ดี 

    ทำให้กีฬาชนิดนี้ เป็นความบันเทิงในรูปแบบนึง ที่สุดสัปดาห์ พ่อแม่ผู้ปกครอง ที่อยากจะดูบอล สามารถหนีบลูกหลาน เข้ามา พักผ่อนหย่อนใจได้ , ช่วยสร้างฝันให้เด็กๆบนโลกนี้ อีกไม่รู้ตั้งเท่าไหร่ , ปลูกฝังในทางอ้อม ให้เด็กๆ มาออกกำลังกาย , และเมื่อบวกกับ ทั่วโลกต่างรณรงค์ที่จะให้เด็ก เป็นความหวังของชาตินั้น ให้ความสำคัญกับ เด็กที่สามารถมีสิทธิมีเสียง แสดง ความเห็น ได้ มันก็คือการ pr ทางอ้อม ที่กีฬา ชนิดนี้ จะช่วยโปรโมท ในเรื่องของเด็กได้ครับ 

     ส่วนเหตุผลของ fifa ที่ได้รับก็ตามนั้นที่ได้แถลงไปครับ แต่บ้างก็อ้างอิงมาว่า ฟีฟ่า (FIFA) เห็นความสำคัญของเยาวชนด้วยการผนวก “ตำแหน่ง” เล็กๆ ไว้กับเกมกีฬาในนาม “เพลย์เยอร์ เอสคอร์ต (Player Escort)”

      ซึ่งจะทำหน้าที่จูงมือนักเตะลงสนาม ด้วยเหตุผลหลักๆ คือ

1. เด็กคือตัวแทนของความบริสุทธิ์ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เป็นสัญลักษณ์อันเรืองรองและสื่อความหมายของความโชคดี

2. จุดประกายให้เด็กๆ สนใจในเกมกีฬา เพื่อประโยชน์ด้านร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์

     ดังนั้นเราจึงได้เห็นภาพของเยาวชนตัวน้อยๆ จูงมือนักเตะลงสนาม ด้วยสีหน้าและท่าทางแห่งความภาคภูมิใจ ถ้าเป็นเมื่อก่อน จะมีการคัดเลือกเด็กที่ฐานะยากจน ที่ไม่มีโอกาสเข้าสนาม ไปสัมผัสบรรยกาศในสนามโดยที่นักบอลจะเป็นคนพาลงไปสนามเอง

     แต่ ปัจจุบันนี้ ถ้าเป็นระดับสโมสร เด็กที่ลงมาจะเป็นลูกของสมาชิกที่ซื้อตั๋วปี หรือตั๋วชมการแข่งขันตลอดฤดูกาลถ้าเป็นทีมชาติส่วนใหญ่จะให้เด็กที่เกิดมาป่วยด้วยโรคที่รักษายาก หรือเหตุผลก็น่าเป็นอันนี้...

     เด็กพวกนี้น่าจะถูกว่า "Lucky Boy" เป็นเด็กนำโชค เพื่อให้ความสำคัญกับเด็ก สร้างแรงจูงใจด้านกีฬาให้เด็ก น่าจะเป็นการสร้างสีสันให้กับการเเข่งขัน กีฬา สร้างคน สร้างชาติ..เด็กๆจะได้ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่โดยรวม ๆ แล้วก็ คงเป็นการปลูกฝังให้เด็กรักกีฬา ให้เป็นนักกีฬา เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน เพื่อเป็นผู้ใหญ่ ที่ดีในอนาคต ขอบคุณแหล่งที่มาด้วย ครับ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...