เล็กที่สุดในโลก เฮลิคอปเตอร์ GEN H-4

 

 

 

 

GEN H-4 นับเป็น 1 ในสิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋ง ที่จะทำให้คนธรรมดา สามารถเป็นเจ้าของ เครื่องเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัว ที่ ขนาดเล็กที่สุดในโลก ด้วยน้ำหนักเพียง 70 กิโลกรัม(น้ำหนักเครื่องเปล่า)

ข้อมูลเฉพาะ เฮลิคอปเตอร์ เล็กที่สุดในโลก GEN H-4

เฮลิคอปเตอร์นี้ ออกแบบ และสร้างโดย Mr. Gennai Yanagisawa GEN H-4 นับเป็นเครื่องเฮลิคอปเตอร์แบบ Co-Axial เล็กที่สุดในโลก ด้วยน้ำหนักเพียง 70 กิโลกรัม เครื่องสามารถทำความเร็วได้ 88 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใช้เครื่องยนต์แบบสี่สูบคู่ (Four twin cylinder) จำนวน 2 เครื่อง จัดวางไว้ตรงกึ่งกลางของเครื่อง และยังสามารถบินได้แม้เครื่องยนต์จะเสียไป 1 เครื่อง ราคา 1,050,000 บาท/เครื่อง ข้อมูล ณ ปี 2008 สามารถขายที่ญี่ปุ่นได้ 5 ลำ และที่สหรัฐ 2 ลำ

หลัการออกแบบ

ออกแบบให้มีขนาดเล็ก และน้ำหนักเบา เมื่อออกแบบให้มีขนาดเล็ก จึงตัดส่วนหางของเครื่องเฮลิคอปเตอร์ ออกไปซึ่งนั้นนำมาซึ่งปัญหาทางวิศวกรรม อย่างใหญ่หลวง เนื่องจากใบพัดบริเวณหางของเครื่อง ซึ่งมีไว้สำหรับควบคุมไม่ให้เครื่องหมุนตามใบพัด แต่ GEN H-4 แก้ไขปัญหานี้โดยการออกแบบเป็นใบพัดคู่ หมุนสวนทางกัน เนื่องจากมีน้ำหนักเบาจึงยังมีปัญหาในการนำออกบินในที่โล่งแจ้ง ที่มีลมพัดแรง เนื่องจะทำให้เครื่องส่ายอย่างรุนแรง

บทความดีๆ เกี่ยวกับ เล็กที่สุดในโลก

ม้าตัว เล็กที่สุดในโลก หนังสือ ที่ เล็กที่สุดในโลก ปืน เล็กที่สุดในโลก บริการไปรษณีย์ เล็กที่สุดในโลก กิ่งก่า เล็กที่สุดในโลก

ข้อมูลอ้างอิง เฮลิคอปเตอร์ส่วนตัว เล็กที่สุดในโลก


7 เม.ย. 56 เวลา 15:59 3,850 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...