ระอุ! เกาหลีเหนือ เตือนทูตประเทศต่างๆ ให้อพยพออกจากประเทศ

 

ตรึงเครียด! เกาหลีเหนือสั่งติดตั้งขีปนาวุธพิสัยกลางแล้ว พร้อมประกาศเตือนทูตอพยพเจ้าหน้าที่ประชาชนออกจากรุงเปียงยาง ลั่นไม่รับรองความปลอดภัยหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ด้านคิวบายันอยู่เคียงข้าง แต่ควรคิดให้ดีหากจะทำอะไรลงไป
สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า สถานการณ์ในคาบเกาหลีในขณะนี้ตรึงเครียดอย่างหนัก เมื่อมีข่าวว่าทางการเกาหลีเหนือได้สั่งการเตือนให้ทูตประเทศต่างๆ ในกรุงเปียงยางเร่งอพยพเจ้าหน้าที่ออกจากสถานทูต เพราะทางการเกาหลีเหนือ จะไม่รับประกันความปลอดภัยให้แก่เจ้าหน้าที่เหล่านี้ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น
เกาหลีเหนือ
ทั้งนี้รายงานระบุว่า การแจ้งเตือนดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังเกาหลีเหนือได้ติดตั้งขีปนาวุธพิสัยกลาง ครอบคลุมเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และฐานทัพสหรัฐฯบนเกาะกวม ในมหาสมุทรแปซิฟิกในแท่นปล่อยขีปนาวุธเคลื่อนที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้ทันที
โดยสถานทูตอังกฤษ รัสเชีย และฝรั่งเศส ได้เปิดเผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา ว่าจะมีการอพยพเคลื่อนย้ายเจ้าหน้าที่ออกจากสถานทูตหรือไม่ เพราะไม่แน่ใจว่าเป็นคำสั่ง หรือเป็นเพียงคำแนะนำเท่านั้น
ด้าน นายฟิเดล คาสโตร อดีตประธานาธิบดีคิวบา ก็ได้เขียนบทความแสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลี ลงในหนังสือพิมพ์ชื่อ “reflections” เป็นครั้งแรกในรอบ 9 เดือน
โดยระบุว่า รัฐบาลคิวบาจะยังคงความเป็นพันธิมิตรกับเกาหลีเหนือต่อไป แต่เกาหลีเหนือก็ต้องคำนึงถึงสิ่งที่เกิดขึ้นตามมา และผลประโยชน์ของชาติพันธมิตรด้วยเช่นเดียวกัน หากเกิดสงครามนิวเคลียร์ขึ้นจริงๆ
Mthai News
#สงคราม
HOBOMAN
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
6 เม.ย. 56 เวลา 21:53 4,449 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...