2014 Porsche Panamera สปอร์ตยิ่งกว่าสมรรถนะเยี่ยมขึ้น

 

 

 

 

 

หากพูดถึงค่ายรถยนต์สมรรถนะสูงแล้วไม่ว่าใครก็ต้องนึกถึงต้องนึก ม้าลำพอง หรือไม่ก็กระทิงดุ แต่นอกจากทั้ง 2 แล้ว Porsche  ยังจัดว่าเป็นค่ายที่มาแรงเหนือความคาดหมายด้วยการออกแบบ และสมรรถนะที่ถ่ายทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น จนเรียกว่า เป็นค่ายรถยนต์ที่ยังคงมนต์ขลังในเรื่องการขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม

                ช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจาการแนะนำรถยนต์สปอร์ตของค่ายแล้ว ยังมีการสร้างรถในเซกเม้นท์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเพื่อให้มีมาตรฐานและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆมกขึ้น แต่ก็ยังไม่ลืมที่จะสร้างความสปอร์ตไปพร้อมกัน หนึ่งในนั้นคือรถยนต์สปอร์ Porsche Panamera  ที่ในวันนี้มันก็มาถึงวาระปรับโฉมเล็กๆ ซึ่งน่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไม่ช้า

                อาจจะดูไม่แตกต่างมาก แต่ 2014 Porsche Panamera ให้การปรับแต่งมากยิ่งขึ้นด้วยการให้รายละเอียดความงามที่ดูสวยสดยิ่งขึ้น ตัวรถถูกทำให้มีความลงตัวในเรื่องของการออกแบบ ตั้งแต่ด้านหน้าที่มาพร้อมกระจังและกันชนหน้าใหม่ ช่องรับลมที่ใหญ่ขึ้น รวมถึงไฟท้ายแบบ Led  และยิ่งกว่านั้นยังสามารถเสริมหล่อด้วยไฟหน้า  LED  ได้ถ้าคุณมีเงินจ่ายมากพอ

                การปรับเปลี่ยน ใน 2014 Porsche Panamera ส่วนใหญ่จะเน้นไปในทางการเปลี่ยนแปลงเรื่องสมรรถนะเสียมาก โดยแต่ละรุ่นจะมีการปรับองค์ประกอบเรื่องพลังที่ต่างกันไป  โดยเฉพาะ 3 รุ่นใหม่ ได้แก่ 2014 Porsche Panamera E-Hybrid Plug-in, Executive version  และ  เวอร์ชั่นแรงรุ่นใหม่ที่นำเครื่องยนต์  V6  3.0 ลิตร เทอร์โบคู่มาสร้างกำลังให้เร้าใจ

                ใน 2014 Porsche Panamera  E-Hybrid Plug-in จัดว่าเป็นผลงานชิ้นโบว์แดง ของรุ่นใหม่เจ้ากบโหดในเรือนร่าง 4 ประตู โดยมีความสามารถในการประหยัดกว่ารุ่นธรรมดาทั่วไปถึงร้อยละ 56 ด้วยการปรับเปลี่ยนสมรรถนะมาคบเครื่องยนต์แบบ  V6 ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลัง 316 แรงม้า มันพ่วงมาพร้อมกับ ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 94 แรงม้า จ่ายกำลังด้วยแบตเตอร์รี่ลิเธียมไอออน 9.4 กิโลวัตต์

                เรื่องความประหยัด Porsche  เคลมตัวเลข  ของ 2014 Porsche Panamera E-Hybrid Plug in  ที่ 3.1 ลิตร /100 กิโลเมตร โดยสามารถทำอัตราเร่งได้เร้าใจเช่นเดิม0-100 ก.ม./ช.ม.  ใน 5.5 วินาที และทำความเร็วสูงสุดมากถึง  270 ก.ม./ช.ม. ขณะที่สมรรถนะในด้านการขับเคลื่อนในโหมดไฟฟ้าล้วนก็ทำได้ดีไปได้ไกลถึง 36 กิโลเมตร และ ยังทำความเร็วสูงสุดถึง 135 กิดลเมตร/ชั่วโมงในโหมดนี้  ส่วนการชาร์จไฟเข้าแบตเตอร์รี่จนเต็มใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

                ด้านเวอร์ชั่น  Executive  โดยรวมคือการเปลี่ยนเจ้า 4 ประตู ให้เป็นรถผู้บริหาร โดยมีการขยายระยะฐานล้อจากเดิมอีก +150 ม.ม. เสริมความหล่อเหลาในตัวรถให้โดนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งการปรับฐานล้อทำให้มีพื้นที่โดยสารตอนหลังมากยิ่งขึ้น โดยจะมาตอบโจทย์ในรุ่นเทอร์โบ และ 4S เท่านั้น

                นอกจากการเปลี่ยนแปลงในรุ่นไฮบริด เพิ่มความยาวแล้ว ยังมีการปรับขุมพลัง ใน 2014 Porsche Panamera S  และ Porsche Panamera 4 S รวมถึงเวอร์ชั่น Executive  ด้วยการยกเลิกเครื่องยนต์  V8 4.8 ลิตร และยกบล็อกเล็กกล้ามโต  V6 3.0 ลิตร  เทอร์โบชาร์จคู่เข้ามาตอบโจทย์ ให้กำลังสูงสุด 414 แรงม้า และให้แรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตร  หรือ ดีกว่าเวอร์ชั่นเดิม 20 แรงม้า และ แรงบิด 20 นิวตันเมตร

Porsche Panamera ใหม่ยังคงมาพร้อมระบบเกียร์ Porsche PDK 7 สปีด และ 8-speed Tiptronic S ใน Panamera Dieselและรุ่น Panamera S E-Hybrid ส่วนราคาจำหน่ายในเยอรมันเคาะขายเจ้ากบ 4 ประตูใหม่ที่ 105,000 ดอลล่าร์ สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล และ 106,700 ดอลล่าร์ สำหรับเริ่มต้นในรุ่นเบนซิน 

5 เม.ย. 56 เวลา 11:08 1,559 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...