โฆษกสตช. ปัดตั้ง 11 ข้อห้ามในการเล่นน้ำสงกรานต์

โฆษกสตช. ปัดตั้ง 11 ข้อห้ามในการเล่นน้ำสงกรานต์ ยันสามารถนั่งหลังรถกระบะ ขายแป้ง และใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่อย่าเกินเลย หรืออย่าทำสุ่มเสี่ยงอันตราย
วันนี้ ( 4 มี.ค.) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีโซเซียลเน็ตเวิร์กปรากฏเนื้อหาระบุข้อห้ามในการเล่นน้ำสงกรานต์ 11 ข้อ ออกโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่มีข้อห้ามในการเล่นสงกรานต์ตามที่ปรากฏในโซเซียลเน็ตเวิร์กแต่อย่างใด โดยเนื้อหาดังกล่าวสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้เป็นผู้จัดทำประชาชนยังสามารถเล่นน้ำ นั่งหลังรถกระบะ ขายแป้ง และใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่กรณีที่มีการเล่นน้ำจนเกินเลย หรือกระทำการที่สุ่มเสี่ยงก่อให้เกิดอันตราย เช่น จำหน่ายสุราให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เปิดเครื่องเสียงส่งเสียงดังในเขตชุมชนรบกวนชาวบ้าน หากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนกรณีกฎหมายห้ามดื่มสุราบนรถ ทั้งคนขับและผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจะวางแนวทางปฏิบัติในการจับกุม หากพบว่ากำลังดื่มสุราบนรถก็ต้องดำเนินคดี แต่หากผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารที่อยู่บนรถมีอาการมึนเมาจากการดื่มสุรา โดยตรวจไม่พบสุราบนรถ เจ้าหน้าที่อาจให้หยุดพักรถจนกว่าอาการดีขึ้นจึงปล่อยกลับบ้านโดยไม่มีการจับกุม หรือผู้ที่อยู่ในอาการมึนเมาสามารถกลับรถแท็กซี่ได้ ไม่ถือว่าผิดกฎหมาย
นอกจากนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการมาตรการป้องกันอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยให้ บช.น. ภ.1– 9 ศชต. และ ก. จัดทำแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยพิจารณาตามความเหมาะสมกับพื้นที่และสถานการณ์มากที่สุด รวมถึงกวดขันเอาผิดในเรื่องการห้ามจำหน่ายและห้ามดื่มสุราในสถานที่ ช่วงเวลา และบุคคลที่ห้ามจำหน่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนทาง พร้อมทั้งกวดขันสถานบริการให้ดำเนินกิจการตามที่กฎหมายกำหนด โดยเฉพาะสถานบันเทิงที่จัดให้มีการเต้นหน้าร้านเพื่อเชิญชวนให้ผู้ที่สัญจรไปมาเข้าร้าน และกวดขันจับกุมการแข่งรถในทางสาธารณะ กลุ่มบุคคลหรือวัยรุ่นมั่วสุมที่มีพฤติการณ์เป็นนักเลง อันธพาลเป็นภัยต่อสังคม โดยต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดกับผู้ที่กระทำความผิดในทุกกรณี

5 เม.ย. 56 เวลา 02:16 1,800 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...