"คอลก้า แคนยอน" แคนยอนที่ลึกที่สุดในโลก

 

 

 

 

 

  ประเทศเปรู หรือที่เรียกกันอีกชื่อว่า สาธารณรัฐเปรู (Peru) เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีชื่อสเยงทางด้านการท่องเที่ยว ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของทวีปอเมริกาใต้ โดยในสมัยโบราณเคยเป็นที่ตั้งของอารยธรรมการัล ซึ่งเป็นอารยธรรมเก่าแก่อันหนึ่งของโลก 


     "คอลก้า แคนยอน" 

     ประเทศเปรู มีเมืองหลวงชื่อ กรุงลิมา (Lima) ซึ่งตัวเมืองนั้นตั้งอยู่บริเวณที่ห้อมล้อมด้วยหุบเขาชียอง แม่น้ำรีมัก และแม่น้ำลูริง ปัจจุบันได้กลายเป็นศูนย์กลางการขนส่ง การเงิน อุตสาหกรรม และวัฒนธรรมของประเทศอีกด้วย... 

     "คอลก้า แคนยอน" (Colca Canyon) คือ หุบเขาลึกที่เกิดจาก แม่น้ำคอลก้า (Colca River) ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศเปรู โดยอยู่ห่างจากอาเรกีปา (Arequipa) ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ประมาณ 100 ไมล์ (160 กิโลเมตร) ปัจจุบันหุบเหวแห่งนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้เข้าชมมากกว่า 160,000 ต่อปี 


 
     "คอลก้า แคนยอน" 

     นอกจากนี้แล้ว คอลก้า แคนยอน ยังถือว่าเป็นแคนยอนที่ได้รับการยอมรับว่าเป็น "แคนยอนที่ลึกที่สุดในโลก" และมีความลึกมากกว่า แกรนด์แคนยอน (Grand Canyon) ในรัฐแอริโซนา ของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสองเท่า คือ คอลก้า แคนยอนมีความลึกประมาณ 13,650 ฟุต หรือ 4,160 เมตร แต่แกรนด์แคนยอนมีความลึกประมาณ 6,000 ฟุต หรือ1,800 เมตร เท่านั้นเอง 


     "คอลก้า แคนยอน" 

     สำหรับการท่องเที่ยวในคอลก้า แคนยอนนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง แต่มีอีกหนึ่งอย่างที่ใครหลายๆคนไม่ทราบก็คือ ณ ที่ คอลก้า แคนยอน แห่งนี้ยังเป็นบ้านเกิดของนกแร้งแอนเดียน (Andean Condor) นกแร้งอีกหนึ่งสายพันธุ์ของอเมริกาใต้ ที่พบมากในแถบเทือกเขาแอนดีส (Andes mountains ) 

     และในทุกๆช่วงในตอนเช้าและช่วงบ่ายของแต่ละวันจะเป็นเวลาที่นกแร้งแอนเดียนเริ่มออกล่าหาอาหาร หากคุณมีโอกาสมาเยือนในช่วงเวลานี้ รับรองว่าคุณจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับเหล่านกแร้งที่บินผาดโผนไปมาตามซอกหลืบเขาเป็นจำนวนมากอีกด้วย


     "คอลก้า แคนยอน" 

     นอกจากนี้แล้ว คอลก้า แคนยอนยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิเช่น การเดินป่า, จักรยานภูเขา, ล่องแก่ง, ขี่ม้า, ตกปลา, และเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆอีกเป็นจำนวนมากอีกด้วย

 

2 เม.ย. 56 เวลา 09:46 2,223 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...