โสมแดงลั่นนิวเคลียร์คือชีวิตทั้งประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ว่า  แถลงการณ์ของคณะกรรมการกลางพรรคแรงงาน พรรครัฐบาลเกาหลีเหนือ ซึ่งมีนายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือและเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่นๆเข้าร่วมประชุมด้วย ระบุว่า อาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ไม่ได้เป็นสินค้าสำหรับการต่อรองเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ หรือการต่อรองทางการเมืองอย่างใดทั้งสิ้น แสดงว่า อาวุธนิวเคลียร์เป็นสมบัติและยังเป็นตัวแทนของชีวิตของทั้งประเทศเกาหลี เหนือ

นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือหยิบยกเอาเรื่องความวิตกเกี่ยวกับจุดประสงค์ของการมีอาวุธ นิวเคลียร์ขึ้นมาเป็นแรงกระตุ้นสำหรับการเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์แลกกับความ ช่วยเหลือ

แถลงการณ์ระบุด้วยว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือจะทำงานอย่างหนักเพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจของประเทศ เพราะนายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือสั่งการให้เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจซึ่งกำลังอยู่ในภาวะย่ำแย่

สถานการณ์ตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีระอุขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อสหประชาชาติประกาศมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนืออย่างเข้มงวด เพื่อตอบโต้เกาหลีเหนือโทษฐานทดลองระเบิดนิวเคลียร์ และล่าสุด เกาหลีใต้กับสหรัฐทำการซ้อมรบใกล้ชายแดน โดยส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด มาร่วมซ้อมรบด้วย สร้างความไม่พอใจให้กับเกาหลีเหนือ จนต้องประกาศภาวะสงคราม ระบุว่าจะใช้อาวุธนิวเคลียร์โจมตี หากถูกยั่วยุเช่นนี้อีก

 

31 มี.ค. 56 เวลา 23:48 1,040 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...