เค้กที่แพงที่สุดในโลก ฝังเพชร 2,000 เม็ด

 

 

 

 

 เจ้าขนมปังที่หุ้มด้วยครีมชนิดนี้เป็นที่นิยมอย่างมากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเค้กวันเกิด เค้กแต่งงาน หรือใช้เป็นของขวัญในช่วงเวลาดีๆอื่นๆ แต่วันนี้เราจะขอนำเสนอเค้กแต่งงานที่ว่ากันว่าเป็นเค้กที่แพงที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

 

โดยเค้กชิ้นนี้ถูจัดทำขึ้นด้วยความร่วมกันระหว่างบริษัทเพชรพลอยและบริษัททำขนมเค้กของลิเวอร์พูลในประเทศอังกฤษ ได้ร่วมกันจัดทำเค้กขนาด สูงประมาณ 1.5 เมตร มี 6 ชั้น  ถ้าฟังแค่นี้ก็ถือว่ามันธรรมดามากๆ ใช่มั้ยครับ แต่ความไม่ธรรมดาของมันที่ทำให้เป็นเค้กที่แพงที่สุดในโลกก็คือ มันฝังไปด้วยเพชรกว่า 2,000 เม็ด ซึ่งรวมราคาแล้วเค้กชิ้นนี้มีราคาอยู่ที่ ประมาณ 32,400,000 ปอนด์ แปลงเป็นเงินไทยกันเองละกัน และจัดว่าเป็นเค้กที่แพงที่สุดในโลก

รายงานข่าวกล่าวว่าผู้ออกแบบเค้กมีความพึงพอใจในผลงานที่ออกมาในครั้งนี้มากๆและจะนำเค้กชิ้นนี้ออกแสดงในวันที่ 3 มีนาคม ในเมืองลิเวอร์พูล ซึ่งก่อนหน้านี้เคกที่แพงที่สุดในโลกอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา สนนราคาอยู่ที่ 20,000,000 ดอลล่าร์สหรัฐ แต่เมื่อเทียบกับเค้กชิ้นนี้แล้วถือว่าห่างไกลกันไม่น้อยเลย


เป็นที่น่าสงสัยว่าเค้กชิ้นนี้ถ้าตัดแบ่งกันแล้วจะตัดเพชรที่ฝังอยู่ให้ด้วยหรือไม่หรือว่าจะแกะเพชรออกมาก่อนก้เป็นแน่ ถ้าหลุดหายไปซักเม็ดสองเม็ดนี่คงจะไม่คุ้มกับการทำในครังนี้เท่าไฟร่เป็นแน่

เรียบเรียงโดย มิ้น/ที่สุดในโลก
ขอบคุณที่มาจาก http://thai.cri.cn

27 มี.ค. 56 เวลา 18:18 2,248 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...