รวม กฎหมายแปลก ทั่วโลก

 

 

 

 

 

นักเรียนในประเทศบังคลาเทศนั้นมีชีวิตที่ยุ่งยากทีเดียวค่ะ นักเรียนที่อายุ 15 ปีขึ้นไปอาจจะถูกจับขังคุกหากถูกจับได้ว่าโกงในการสอบ ทุกๆปี รัฐบาลของบังคลาเทศจะเข้มงวดในการออกมาตรการเพื่อหยุดยั้งการโกงการสอบ รวมถีงมีการประชาสัมพันธ์อย่างกว้างขวางผ่านสื่อสิ่งพิมพ์และโทรทัศน์เพื่อเป็นการนปรามล่วงหน้า … นี่ดูเหมือนจะเป็นการลงโทษที่หนักเอาการทีเดียวแม้ว่าจะเป็นนักเรียนก็ตาม

ในอดีตการเพิ่มขึ้นของประชากรอย่างมากมายในประเทศจีนนั้นเป็นการฉุดความเจริญก้าวหน้าขิงชาติ ดังนั้นนายเติ้ง เสี่ยวผิง ผู้นำของจีนจึงประกาศนโยบายการมีลูกเพียงคนเดียวออกมาใช้เมื่อปี 1979 ทั้งนี้เพื่อจำกัดการเพิ่มของจำนวนประชากรของจีน หากครอบครัวใดมีลูกเกินกว่า 1 คน จะไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆจากรัฐบาล

ราวๆร้อยละ 35.9 ของจำนวนประชากรในจีน อยู่ภายใต้ภาคบังคับของนโยบายการมีลูกเพียงคนเดียว รัฐบาลเชื่อว่านี่จะช่วยลดปัญหาทางสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมภายในประเทศจีน

เมื่อพูดเกี่ยวกับการแสดงการไว้อาลัยต่อคนที่จากไป … ในรัฐแมสซาจูเซส สำหรับผู้ที่ไปร่วมงานไว้อาลัยต่อผู้จากไปจะต้องทานแซนวิสไม่เกิน 3 ชิ้น นี่เป็นกฎหมายที่เขียนขึ้นมาและยังไม่เคยลบล้างออกไป หลายคนอาจจะคิดว่าช่างไม่มีมารยาทเอาซะเลย แต่รัฐแมสซาจูเซสเป็นรัฐที่มีการลงโทษผู้ทำผิดกฎหมายอย่างรุนแรง ดังนั้นหากคุณต้องไปร่วมงานฝังศพที่รัฐนี้ในคราวหน้า ควรที่จะทานของว่างมาจากบ้านก่อนค่ะ

เทศกาบลคริสมาสต์เป็นช่วงเวลาที่หฤหรรษ์ของปี เมื่อผู้คนทั่วโลกต่างเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความมสุขนี้ … แต่กฎหมายแปลกๆก็ยังมีอยู่ที่อังกฤษ ซึ่งหากมีการบังคับใช้กฎหมายกันจริงๆ ก็จะทำใหจิตวิญญาณของคริสต์มาสนี้หมดไปทันที

ในประเทศอังกฤษ มันผิดกฎหมายค่ะหากมีการรับประทาน mince pie ในวันคริสต์มาส นี่เป็นกฎหมายเก่าที่แปลกประหลาดที่เขียนเอาไว้ตั้งแต่ดั้งเดิม ถึงแม้ว่าจะไม่มีการบังคับใช้กฎหมายนี้ก็ตาม

กฎหมายนี้เกิดขึ้นในสมัยของ Oliver Cromwell ผู้ซึ่งอ้างว่าเป็น ผู้ปกครองของอังกฤษ โดยกล่าวว่า หากงานเทศกาลใดที่นี้มีการสนับสนุนให้มีการดื่มสุรายาเมาแล้วละก็ จะถือว่าเป็นการผิดจริยธรรมของงานเทศกาล .. รวมถึงเทศกาลคริสต์มาสด้วย สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานขนมพายแล้วละก็ ต้องขอบคุณโชคชตาที่ไม่มีการบังคับใช้กฎหมายนี้อย่างจริงๆจังๆ

กฎหมายรถจักรยานเป็นอีกกฎหมายหนึ่งที่มีช่อโหว่ … ตามกฎหมายนี้ในรัฐจอร์เจีย รถจักรยานทุกคันจะต้องไม่ติดตั้ง แก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ทำให้ที่ถีบจักรยานอย๔เหนือพื้นดินเกิน 12 นิ้ว หรือจะต้องไม่ขับขี่จักรยานคันนั้นหากมีการดัดแปลงอย่างที่กล่าวมา … แต่คำถามที่ตามมาก็คือ แล้วใครจะขี่จักรยานแบบนั้นกัน?

ชาวแคนาดาที่นำเศษเหรียญติดตัวไปด้วย มักจะถูกมองว่าสร้างความรำคาญให้คนอื่น … ในประเทศแคนาดา มีกฏหมายเกี่ยวกับเศษเหรียญออกมาในปี 1985 ไม่อนุญาติให้ผู้จับจ่ายข้าวของจ่ายค่าสินค้าด้วยเศษเหรียญมากเกินสมควร นี่หมายความว่าคุณไม่สามารถที่จะจ่ายค่าสินค้าทั้งหมกด้วยเศาเหรียญได้ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสินค้ามีราคาเกินกว่า 10 เหรียญ) แม้แต่การจ่ายด้วยเหรียญที่มีมูลค่าเป็นดอลล่าร์ก็ไม่ได้ค่ะ ร้านค้าสามารถเลือกได้ว่าจะรับเงินเหรียญของคุณหรือไม่ค่ะ แต่ก็ไม่จำเป็นเสมอไป

พูดถึงกรณีที่คุณอยู่ในสถานะการณ์ที่เหนียวเหนอะหนะ … ในประเทศสิงคโปร์ ฃมีการห้ามเคี้ยวหมากฝรั่ง กฎนี้มีขึ้นเนื่องจากต้นทุนที่สูงในการขจัดหมากฝรั่งที่ตกอยู่ตามสถานที่สาธารณะ รวมถึงความยากลำบากในการขจัดมันไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีการทิ้งลงไปในประตูของรถไฟฟ้า อาจจะทำให้รถหยุดแล่นไปได้ และนี่ก็เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว

ผู้ขับขี่ยวดยานในประเทศเดนมาร์กควรที่จะเปิดไฟหน้าของยวดยานนั้นๆ คุณอาจจะคิดว่ากฎหมายนี้น่าจะใช้กับช่วงเวลากลางคืน แต่มันไม่ใช่ค่ะ กฎหมายนี้บังคับในช่วงเวลากลางวันด้วย หากไม่ทำตามก็อาจจะถูกปรับถึง $100 และจากการศึกษาพบว่า มันช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างดีทีเดียวในประเทศเดนมาร์ก

กฎหมาย Akron- Ohio Act 925.62 เขียนเอาไว้ว่า ไม่อนุญาติให้บุคคลใด องค์กร หรือธุระกิจใดๆ ทำการย้อมสีกระต่ายหรือลูกสัตว์ในฟาร์ม ซึ่งรวมถึงลูกไก่ ลา และไม่อนุญาติให้บุคคลใด องค์กร หรือธุระกิจใดๆ ขาย ชิงโชค หรือมอบ กระต่ายหรือลูกสัตว์ในฟาร์ม ซึ่งรวมถึงลูกไก่ ที่ถูกย้อมสี … อย่างน้อยที่สุดนี่ก็เป็นข่าวดี สำหรับชีวิตของสัตว์ตัวเล็กๆ

ในรัฐไอโอว่า คุณอาจจะถูกจับติดคุกหากพบว่ามีการจุมพิตกันนานกว่า 5 นาที … นี่หมายความว่าหากมีการบังคับใช้กฎหมายจริงๆ ก็คงมีคนไอโอว่าถูกจับกันเกือบทั้งนั้น

ในประเทศพม่า .. รัฐบาลทหารเข้มงวดการใช้อินเตอร์เน็ตอย่างมาก ด้วยการเข้าไปเซ็นเซอร์ และกำหนดข้อจำกัดในโครงข่าย รวมถึงเทคนิคต่างๆที่ใช้ ผู้ที่ฝ่าฝืนจะถูกปรับอย่างหนัก และอาจถูกจำคุกหัวโตไปเลย

ที่เมือง Chico, California, USA มีกฎหมายระบุว่า ผู้ใดก็ตามที่ใช้อุปกรณ์นิวเคลียร์ภายในเขตเมืองจะถูกปรับ$500

มีกฎหมายแปลกๆในรัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งคงจะไม่มีใครทำตามเพราะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับหลอดไฟ … ที่รัฐนี้ การเปลี่ยนหลอดไฟต้องใช้ช่างไฟฟ้าที่มีใบอนุญาติเป็นผู้เปลี่ยนให้ค่ะ

คนที่จะไปลงหลักปักฐานในอัฟริกาใต้ควรที่จะจำกฎหมายนี้เอาไว้ค่ะ … ในประเทศนี้คุณต้องมีใบอนุญาติในการซื้อเครื่องใช้ในครัวเรือน รวมถึงโทรทัศน์ค่ะ

ดูเหมือนว่าคนที่มีอำนาจในเมือง ยูเรก้า รัฐเนวาดา จะเข้มงวดกับใบหน้าที่สอาดสะอ้านกันมากทีเดียว ด้วยมันผิดกฎหมายค่ะ หากชายที่มีหนวดจะจุมพิตสาวๆ

มันผิดกฎหมายหากคุณเกิดจะไปให้อาหารนกพอราบในเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี (อย่าไปบอกเรื่องนี้กับ แมรี่ ป๊อบปิ้นเข้าล่ะ) … มูลของนกพิราบก่อให้เกิดมลพิษตามอาคารสถานที่ต่างๆ และค่าปรับ 50-600 USD ก็คงจะพอที่จะไม่ให้คุณทำเช่นนั้น

คุณเคยรู้สึกอึดอัดเมื่อไปเยือนประเทศ United Arab Emirates มั๊ยคะ?… หากคุณอยู่ที่นั่น ก็อย่ารับประทานอาหารในช่วงเวลาที่ยังมีแสงอาทิตย์ในระหว่างเทศกาลรามาดาลก็แล้วกันค่ะ …ชาวอังกฤษ 2 คน ถูกส่งเข้าคุกถึง 3 สัปดาห์จากสาเหตุนี้มาแล้ว รวมถึงต้องจ่ายค่าปรับ 275 USD ด้วย ซึ่งเป็นการจ่ายที่แพงมหาโหดสำหรับการดื่มน้ำผลไม้

รถยนต์สกปรกที่ขับขี่บนท้องถนนอาจจะถูกปรับถึง 100 USD แต่สกปรกแค่ไหนนั้น กฎหมายไม่ได้เขียนเอาไว้ค่ะ

นี่เป็นกฎหมายที่ต้องจำกันให้ดีค่ะ … หากคุณไปเที่ยวในประเทศอังกฤษ ต้องระวังไม่ให้เด็กผู้ชายที่อายุต่ำกว่า 10 ขวบได้เห็นหุ่นโชว์ที่ปราศจากเสื่อผ้า … มันผิดกฎหมายของที่นั่นค่ะ

ในรัฐไอดาโฮ … มันผิดกฎหมายค่ะ หากมีการมอบลูกอมขนมหวานให้กับคู่รักหนักน้อยกว่า 50 ปอนด์

ตอนนี้ สัตว์บางชนิดก็ดล่งใจไปได้บ้างแล้วค่ะ … มันเป็นการผิดกฎหมายของรัฐคาลิฟอร์เนีย หากจะมีการดักจับหนูโดยปราศจากใบอนุญาติในการล่าสัตว์

 
27 มี.ค. 56 เวลา 13:29 1,570 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...