นักวิทย์ เผย ยาที่ทำจากสารสกัดในไวน์แดง ช่วยให้อายุยืนถึง 105 ปี

 

 

 

 

   บริษัทยา กลาโซสมิธคลีน เผยผลวิจัย ชี้ ยาตัวใหม่ที่สังเคราะห์จากสารเรสเวอราทรอลในไวน์แดง มีฤทธิ์ช่วยชะลอวัย ต้านโรคที่มาพร้อมกับอายุ ช่วยให้มนุษย์มีอายุยืนถึง 105 ปี คาดสามารถใช้ยาได้จริงภายใน 5 ปี

          เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ ได้รายงานว่า บริษัทยายักษ์ใหญ่อย่าง กลาโซสมิธคลีน ได้เผยงานวิจัย โดยระบุว่า ยาชนิดใหม่ซึ่งเกิดจากการสกัดนำสารเรสเวอราทรอล ที่อยู่ในไวน์แดง มาสังเคราะห์นั้น สามารถช่วยในการชะลอวัยให้มนุษย์สามารถมีอายุยืนถึง 105 ปี โดยคาดว่ายาตัวนี้จะสามารถนำมาใช้ได้จริงภายใน 5 ปี

          โดย เดวิด ซินแคลร์ ศาสตราจารย์ด้านพันธุศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เผยว่า ยาชนิดใหม่ที่เกิดจากการสังเคราะห์สารเรสเวอราทรอล ที่อยู่ในไวน์แดงนั้น จะเข้าไปทำงานกับโปรตีน SIRT1 ซึ่งเป็นเอนไซม์ชะลอวัยที่มีอยู่ตามธรรมชาติของมนุษย์ เพื่อเร่งการทำงานของเอนไซม์ตัวนี้ให้เข้ามาขัดขวางโรคภัยที่มาพร้อมกับวัยของมนุษย์ เช่น โรคมะเร็ง โรคความจำเสื่อม โรคเบาหวานประเภทที่ 2 และโรคหัวใจ เป็นตัน พร้อมทั้งยังช่วยทำให้เรามีอายุยืนยาวขึ้น โดยจากการทดสอบตัวยาทั้ง 117 ชนิดในคนไข้ ผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน และโรคหัวใจนั้นพบว่าตัวยาสามารถใช้การได้จริง

          และไม่เพียงเท่านั้น ศาสตราจารย์เดวิด ยังเผยว่ายาตัวใหม่นี้จะต่างไปจากยาตัวอื่น ๆ ทั่วไปที่สามารถรักษาโรคได้เพียงโรคเดียว โดยยาที่สังเคราะห์ขึ้นนี้จะสามารถป้องกันโรคอื่น ๆ ได้อีก 20 โรคด้วย ซึ่งผลที่ได้ก็คือ ผู้ทีใช้ยานี้จะชะลอวัยลง แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับยาที่สังเคราะห์ขึ้นใหม่ก็ยังคงต้องได้รับการศึกษาวิจัยต่อไป

          ทั้งนี้ SIRT1 จะสามารถถูกกระตุ้นให้ทำงานได้ด้วยพลังงานความร้อนและการออกกำลังกาย และอาจเพิ่มขึ้นด้วยการกระตุ้นทางธรรมชาติ ซึ่งสารกระตุ้นธรรมชาติที่พบได้มากที่สุดก็คือ เรสเวอราทรอล ที่มีอยู่เล็กน้อยในไวน์แดง และที่ผ่านมายังไม่เคยมียาตัวไหนที่สามารถเข้าไปกระตุ้นการทำงานของมันได้เร็วขึ้นมาก่อน
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...