อ่านความรู้สึกของหนุ่ม ๆ ผ่านความนัยจากสายตา

มีคนว่ากันว่าดวงตาเป็นหน้าต่าง ของหัวใจ หากต้องการจะรู้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่ ไม่ว่าจะเสียใจ ดีใจ เศร้า หรือโกรธ เพียงหันไปสบตาก็ล่วงรู้ได้ถึงความในใจแม้จะได้ได้เอ่ยคำพูดใด ๆ ออกมา เพราะบางครั้งใบ หน้าจะเปื้อนยิ้ม แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเขามีความสุขเสมอไป ฉะนั้น มาดูกันดีกว่าว่าจริง ๆ เขากำลังรู้สึกอย่างไรกันแน่ โดยการสังเกตจากสายตาของเขา

          1. หนุ่ม ๆ มีความรู้สึกเหมือนกับสาว ๆ นั่นแหละ ฉะนั้น พวกเขาจึงไม่ได้มีแค่ด้านสนุกสนานเท่านั้น บางเวลาก็เหงาเป็น เจ็บเป็น ซึ่งดูได้ง่าย ๆ จากดวงตาที่ไร้แววตา เหมือนกับไม่มีความรู้สึกใด ๆ หรืออาจจะกระพริบตาถี่กว่าปกติ โดยอาการนี้ยังแสดงให้เห็นว่าเขากำลังเครียดด้วยก็ได้

         2. หากในระหว่างที่กำลังคุย ๆ กันอยู่ชอบกลอกตาไปมาบ่อย ๆ หรือเพ่งมองที่ใดที่หนึ่งจนผิดปกติ อาการแบบนั้นแสดงให้เห็นว่าเขากำลังคิดหาทางหนีทีไร่ เพื่อสรรหาคำพูดมาโกหกหรือสร้างเรื่อง หรือเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจอยู่นั่นเอง และในขณะเดียวกันอาจหมายความว่า เขารู้สึกอึดอัด ไม่ปลอดภัย และอยากจะออกไปจากสถานการณ์ตอนนี้โดยเร็วที่สุด

         3. ถ้าตาดำของเขากว้างหรือมีขยายใหญ่ขึ้นเนี่ย สาว ๆ รู้เอาไว้เลยว่าหนุ่มที่อยู่ตรงหน้าเขารักคุณเข้าแล้ว หรือใครที่กำลังสงสัยว่าคนข้าง ๆ แอบมีใจให้อยู่หรือเปล่า ไม่ต้องรอให้เอ่ยปากถามคำตอบก็ออกมาอย่างชัดเจนแล้ว

         4. อีกหนึ่งอาการที่คนเรามักจะทำบ่อย ๆ แต่ไม่ค่อยรู้ตัวกันสักเท่าไหร่ นั่นคือ จะหรี่ตาลง หรือเลิกคิ้วขึ้นทั้งสองข้าง เมื่อรู้สึกไม่มั่นใจ กำลังสงสัยเรื่องอะไรอยู่สักอย่าง หากเขาทำตาแบบนี้ย้ำคำพูดและอธิบายอีกรอบ และเคลียร์กันให้ชัดเจนกันไปเลย จะได้ไม่มีเรื่องบาดหมางกัน

         5. ส่วนเวลาที่เขาอยู่กับเพื่อน ๆ หรือคนแปลกหน้า สามารถสังเกตความใกล้ชิดสนิทสนมได้จากระดับสายตา เพราะเขาจะมองที่ปากหรือระดับต่ำกว่านั้น หมายความว่าทั้งสองคนรู้จักคุ้นเคยกันมาอย่างดี สามารถพูดคุยได้อย่างสบายใจ และจะสบตาเมื่อฝ่ายตรงข้ามเป็นคนแปลกหน้า หรือเพิ่งรู้จักกันมากกว่า

         6. หากบังเอิญหันไปเห็นว่าเขาเลิกคิ้วข้างใดข้างหนึ่งขึ้นมาแบบไม่ได้ตั้งใจ ในเวลาเดียวกันที่ตาของเขาชำเลืองมองไปด้านข้าง แสดงว่าเขากำลังคิดเกี่ยวกับเรื่องน่ารักของใครบางคนอยู่นั่นเอง

         7. หากเขากำลังโกรธ และไม่พอใจการกระทำหรือคำพูดของใครบางคน เขาก็จะไม่ยอมสบตากับคน ๆ นั้นเลย หากมีความจำเป็นจะต้องพูดคุยกันจะมองไปที่มือ หรือจุดอื่น ๆ แทน อย่างเช่นด้านหลังหรือด้านข้าง เพื่อหลบเลี่ยงความโกรธที่กำลังเก็บเอาไว้ หากมองตาเมื่อไหร่อาจมีเรื่องได้ทันที

         8. สำหรับคนที่เข้าถึงได้ยาก อย่างเช่น ผู้ที่มีตำแหน่งสูง เขาต้องจะแสดงอำนาจและความเหนือกว่า ด้วยการมองไปด้านข้าง หรือมักจะเมินการสบตากับคนที่อยู่ตรงหน้าไปเลย

         9. ในเวลาที่เขารู้สึกหึงหวงจะไม่ค่อยชอบพูดออกมาสักเท่าไหร่ แต่หนุ่ม ๆ จะใช้วิธีจ้องมองเพื่อแสดงความเป็นของแทน ฉะนั้น คราวนี้สาว ๆ คงรู้คำตอบกันแล้วนะ ว่าแฟนของตัวเองมีความรู้สึกกันบ้างหรือเปล่า

        10. หากเขาต้องการจะพูดคุยกับสาว ๆ เขาจะเป็นฝ่ายเริ่มมองมาก่อน เพื่อเปิดสัญญาณให้รู้ว่าอยากทำความรู้จัก หากอยากจะเปิดโอกาสให้กับตัวเอง หันกลับไปสบตาเขาหน่อยก็ดี จะได้กล้าเดินเข้ามาคุยด้วย

          อาการ เหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งอาจจะใช้ได้กับบางคนบางกรณี ทั้งนี้ ควรจะพิจารณาจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นประกอบกันไปด้วย เพื่อความแน่ใจว่าเป็นไปตามที่คิดไว้หรือเปล่า เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้เกิดเรื่องเข้าใจผิดได้ เนื่องจากความคิดของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน หรืออาจมีสาเหตุบางอย่างที่บังคับให้เขาต้องทำก็เป็นไปได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...