aT-Korea จัดงาน K-Food Party พร้อมชวนหยาดทิพย์ ราชปาลและ เป๊ก ผลิตโชค มาร่วมสร้างปรากฏการ์ณข้าวยำเกาห

 

 

 

 

 

ปัจจุบัน กระแส K-pop ได้รับความนิยมจากวัยรุ่นไทยเป็นอย่างมากแต่นอกเหนือจาก K-pop แล้ว ยังมี K-food (อาหารเกาหลี) อีกอย่าง ที่อยากให้วัยรุ่นไทยได้รู้จัก ด้วยเหตุนี้ องค์กรการค้าเกษตรกรรมและการประมงเกาหลี (Korea Agro-Fisheries Trade Corporation) จึงอยากที่จะแนะนำอาหารเกาหลีให้แก่วัยรุ่นไทยได้รู้จัก จึงได้จัดงาน “aT K-Food Party” ขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับรสชาติแห่งเกาหลี วัยรุ่นไทยจะได้คุ้นเคยกับอาหารเกาหลีมากขึ้นผ่านกิจกรรมนี้ และหวังว่า K Food จะได้รับความรักความสนใจเช่นเดียวกับ K-pop

aT-Korea ภูมิใจนำเสนออาหารเกาหลีในงาน “aT K-Food Party” ให้แก่แขกผู้มาร่วมงาน MBC Korea Music Wave in Bangkok 1013 ณ สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 16 มีนาคม โดยกิจกรรมในครั้งนี้ จะเน้นเรื่องการโปรโมทอาหารและเครื่องดื่มที่นิยมในหมู่วัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็นนมกล้วย ไอศกรีมเมล่อน ขนมChoco Pie และรามยอนหรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลี ซึ่งทังหมดล้วนแล้วแต่หาซื้อได้ง่ายในประเทศไทย และสุดยอดของอาหารเกาหลีในวันนั้นน่าจะเป็นสตอเบอรี่สดๆ ลูกโตเกรดพรีเมี่ยมส่งตรงจากเกาหลีที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนไทยขนมาให้ได้ลิ้มชิมรสกันแบบไม่อั้นอีกด้วย โดยกิจกรรมในวันนั้นมีดีเจ เจริญ แซ่จูรับหน้าที่พิธีกรเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมสนุกชิงของรางวัลกันมากมาย และได้มีการนำการแสดงชื่อดังของเกาหลี นันทา โชว์(NANTA SHOW) การแสดงที่ไม่ใช้คำพูด และถ่ายทอดเรื่องราวผ่านทางดนตรีและท่าทาง โดยการผสมผสานเรื่องราวที่มีฉากเรียกเสียงหัวเราะหลายฉากและมีการนำอาหารมาเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงได้อย่างลงตัว นอกจากนั้นยังมีการเชิญหยาดทิพย์ ราชปาล และเป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร มาร่วมสร้างสีสันด้วยการร้องเพลงบนเวที ก่อนจะมาถึงไฮไลท์เด็ดในวันนั้น คือการร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ยักษ์ ด้วยการทำ บิ๊กบิบิมบับหรือข้าวยำเกาหลีขนาดยักษ์ ที่สามารถแบ่งแจกจ่ายให้คนร่วมกันกินได้มากถึง 200 คน งานนี้ได้รับเกียรติจากนาย ชาง ควาน ชอน (Mr. Changkwan Chun) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะ บิบิมบับ จำกัด และ มาสเตอร์เชฟ มยองฮี คิม (Ms Myounghee Kim) มาสเตอร์เชฟร้านอาหาร เดอะ บิบิมบับ พร้อมด้วยหยาดทิพย์ และเป๊ก ผลิตโชค มาร่วมสนุกจับไม้พายช่วยกันคลุกข้าวยำเกาหลีอย่างสนุกสนาน ทำให้คนที่มาร่วมงานได้สัมผัสกับวัฒนธรรมอาหารเกาหลีโดยตรง ซึ่งหลังจากที่ร่วมกันทำข้าวยำเกาหลียักษ์เสร็จเรียบร้อย ก็ได้มีการแจกจ่ายให้แก่ทุกคนที่อยู่ในบริเวณงานได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการ์ณในครั้งนี้ได้ลิ้มชิมรสชาตของข้าวยำเกาหลียักษ์ว่าถึงจะขนาดใหญ่แต่รสชาตยังคงอร่อยไม่มีเปลี่ยน

ปิดท้าย คุณคิมซอกจู Managing Director aTBangkok ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “เนื่องจากกระแส K-pop ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง จึงทำให้วัยรุ่นไทยรู้จักวัฒนธรรมอื่นๆ ของเกาหลีเพิ่มมากขึ้น เช่น อาหาร ซึ่งทางเราก็อยากที่จะถ่ายทอดความรู้ผ่านกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อทำให้วัยรุ่นไทยได้รู้จักกับอาหารเกาหลีเพิ่มมากขึ้น”

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...