สเปนจำคุกครูสอนคาราเต้ 302 ปี ข้อหาข่มขืนลูกศิษย์

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ว่า ศาลสูงสเปนตัดสินจำคุกครูสอนคาราเต้ชื่อดังเป็นเวลา 302 ปี ฐานมีความผิดจริงตามฟ้องในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราลูกศิษย์ ซึ่งคดีนี้ถือเป็นคดีล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้เยาว์ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติ ศาสตร์ของประเทศ เนื่องจากผู้ต้องหาก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายนานกว่า 1 ทศวรรษ


ผู้พิพากษาซัลวาดอร์ อัลบา แห่งศาลสูงรัฐบาลมาดริด ขึ้นนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษา ให้จำคุกนายเฟอร์นานโด ตอร์เรส บาเนีย อาชีพครูสอนคาราเต้ เป็นเวลา 302 ปี ตามความผิด 35 กระทง จากการข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น และอีก 13 กระทง จากความผิดในการล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้เยาว์ ซึ่งเป็นนักเรียนทั้งชายและหญิงรวม 40 คน ในจำนวนนี้บางคนอายุต่ำกว่า 13 ปี โดยผู้ต้องหาใช้โรงเรียน รวมถึงบ้านพัก 2 แห่งในเมืองลา ปาลมาส บนหมู่เกาะคานารี เป็นสถานที่ก่อเหตุนานต่อเนื่องถึง 15 ปี ทั้งนี้ บาเนียใช้วิธีพูดจาหว่านล้อมเหยื่อ ซึ่งยังไม่มีวุฒิภาวะดีพอ จนหลงเชื่ออย่างสนิทใจว่า การมีเพศสัมพันธ์กับครูผู้สอนจะช่วยพัฒนาศักยภาพการเรียนคาราเต้
 

ศาลยังพิพากษาให้จำคุก นางมาเรีย โฮเซ่ กอนซาเลซ ภรรยาของบาเนีย และน.ส.อีวอน กอนซาเลซ ครูสอนคาราเต้อีกราย เป็นเวลา 148 ปี และ 126 ปีตามลำดับ ในข้อหามีส่วนรู้เห็นและเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุของบาเนีย นอกจากนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนต้องชำระเงินค่าเสียหายเป็นจำนวนระหว่าง 10,000-50,000 ยูโร ( ราว 4.3 แสน-2.01 ล้านบาท ) ให้แก่เหยื่อทุกคนด้วย


อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนจะได้รับโทษจำคุกเพียง 20 ปี เนื่องจากเป็นบทลงโทษจำคุกสูงสุดในคดีอาชญกรรมตามกฎหมายสเปน ซึ่งผู้พิพากษาอัลบายอมรับว่า น้อยเกินไปเมื่อเทียบกับความผิดของเหล่าผู้ต้องหา ที่ไม่เพียงแต่เป็นการสร้างตราบาปให้เหยื่อซึ่งยังอยู่ในวัยบริสุทธิ์แล้ว ยังสร้างความเสื่อมเสียให้แก่กีฬาคาราเต้ หนึ่งในกีฬาที่เก่าแก่ที่สุดของโลกด้วย

 

16 มี.ค. 56 เวลา 11:00 2,772 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...