\"พังกำไล\" สิ้นลมหายใจอย่างสงบ

เวลาประมาณ 13.00 น.ที่ผ่านมา มีอาการทรุดหนักจนแพทย์ต้องระดมกำลังช่วยกันรักษาด้วยการปั๊มหัวใจกว่า 30 นาที แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของพังกำไลได้ พังกำไลสิ้นลมหายใจลงท่ามกลางความเสียใจของทีมสัตวแพทย์

สถาบันวิจัยและบริการสุขภาพช้างแห่งชาติ จ.สุรินทร์ สัตวแพทย์เพิ่มความระมัดระวังในการพยุงตัว "พังกำไล" เพื่อทำแผลที่เกิดจากการกดทับบริเวณสะโพก หลังจากสายรัดที่ใช้พยุงตัว ทำให้เกิดแผลตามลำตัวมากขึ้น สัตวแพทย์ กล่าวว่า กระดูกขาหน้าด้านขวาของพังกำไลที่หัก เริ่มเชื่อมต่อกันแล้วแต่ยังไม่แข็งแรง ทำให้ช้างไม่สามารถพยุงตัวได้ แพทย์รักษาด้วยการให้ยาฆ่าเชื้อ และวิตามิน

ล่าสุด "พังกำไล"  ได้ล้มแล้วอย่างสงบ ท่ามกลางความเศร้าโศกของคณะสัตวแพทย์ ด้านสัตวแพทย์หญิงภัทร เชื้อพลายเวช  ผอ.สถาบันวิจัยและบริการสุขภาพช้างแห่งชาติ จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า ช้างพังกำไล ได้ล้มแล้วอย่างสงบ หลังจากที่พังกำไลประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์มีอาการบาดเจ็บ และได้รับการช่วยเหลือทางแพทย์เข้ารักษาตัว เป็นเวลานานร่วม 2 เดือน ระหว่างการรักษามีอาการดีขึ้นเป็นระยะ จนมาระยะหลังมีอาการทรุดหนักลง และเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ที่ผ่านมา มีอาการทรุดหนักจนแพทย์ต้องระดมกำลังช่วยกันรักษาด้วยการปั๊มหัวใจกว่า 30 นาที แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของพังกำไลได้ พังกำไลสิ้นลมหายใจลงท่ามกลางความเสียใจของทีมสัตวแพทย์ และนายสมศักดิ์ ศาลางาม เจ้าของช้างพังกำไล.

29 ก.ค. 52 เวลา 15:18 1,936 14 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...