เที่ยวทะลุ 20 ที่ในหัวหิน

 

 

 

 

 

 


 

ไปหัวหินทั้งทีต้องเที่ยวให้คุ้มค่า วันนี้ปรางสามยอดจะรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวทุกรูปแบบที่มีในหัวหินมาให้แฟนๆชาวชิลไปไหน ที่มีหัวใจรักการเดินทางเป็นที่สุดค่ะ...
 

1.ชายหาดหัวหิน

มาแล้วพลาดไม่ได้ที่นี่ ชายหาดหัวหิน หาดทรายสีขาวและน้ำทะเลใสสะอาด บริเวณแหลมหินซึ่งอยู่ปลายหาดด้านหนึ่งจะมีโขดหินขนาดต่างๆ กระจายอยู่ทั่วไปอย่างสวยงาม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของหาดแห่งนี้ ใครที่มาเที่ยวหัวหินแล้วก็ต้องต่างพากันมาถ่ายรูปกันที่นี่ค่ะ อ้อ!แล้วอย่าลืมไปขี่ม้าเล่นกันนะคะ
 

 

2.สถานีรถไฟหัวหิน

สถานีรถไฟแห่งนี้ เป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่ง ของ อ.หัวหิน จุดเด่นก็คือ สถานี้แห่งนี้ยังคงรูปแบบของสถานีแบบสมัยก่อนที่สร้างตัวอาคารด้วยไม้ ทางเจ้าหน้าที่ของสถานีทำนุบำรุงดูแลรักษาเป็นอย่างดี ซึ่งหาดูได้ยากมากในสมัยปัจจุบัน ที่สำคัญยังมีสีสันสวยงามสะดุดตามาก ไม่อยากจะบอกว่า “น่ารักอ่ะ”
 


3.เพลินวาน หัวหิน

แต่งตัววินเทจ ไประลึกถึงความหลัง วันวาน อันแสนหวาน ความทรงจำที่คุณไม่ควรพลาด กับสถานที่ท่องเที่ยวชิกๆชิลๆอีกแห่งที่นี่ เพลินวาน หัวหิน สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตติดอันดับอีกที่ของหัวหินไปแล้วค่ะ เพราะที่นี่มีกิจกรรมสนุกๆและอาหารอร่อยๆมากมายให้ผู้ที่เคยแวะมาเที่ยวได้เพลิดเพลินและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เพลินวาน หัวหิน น่าเที่ยว และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณ..ไม่ควรพลาด!!
 




4.ชายหาดเขาตะเกียบ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบชมความงามของท้องทะเล ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองหัวหิน นั่งรถมาทางทิศใต้ หางตัวเมือง ประมาณ 6 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ชายหาดเขาตะเกียบมีความยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร มีความลาดชันน้อย ทรายขาวละเอียด บริเวณชายหาดมีกิจกรรมสนุกๆให้เลือกเล่นมากมายไม่ว่าจะเป็น ขี่ม้าริมหาด หรือเล่นเครื่องเล่นที่ท้าทายความมันส์ต่างๆ อีกทั้งยังมีร้านอาหารอร่อยๆ ขึ้นชื่อของหัวหิน มีที่พัก และร้านขายของที่ระลึกมากมายไว้บริการ

 



5. หมู่บ้านศิลปิน

หมู่บ้านศิลปินหัวหิน เป็นศูนย์รวมงานศิลปกรรมระดับประเทศ มีความหลากหลายในผลงานศิลปะ มีคุณค่าหาชมได้ยากยิ่ง อีกทั้งยังเป็นสถานที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนจัดนิทรรศการแสดงผลงานทางศิลปะของเหล่าศิลปินระดับประเทศ ศิลปินกลุ่มนี้ได้รังสรรค์ผลงานออกสู่สาธารณะชนอย่างสม่ำเสมอ จนเป็นที่รู้จักกันดี ในนาม กลุ่มศิลปินเมืองหัวหิน
 


 

6. The Cicada Market ตลาดจั๊กจั่น

ปลอมตัวเป็นเด็กอาร์ตเดินเล่นซื้อของฝากยามค่ำคืนกับตลาดนัดเก๋ๆ ที่มีคอนเซ็ปต์เป็นตัวของตัวเองแตกต่างจากตลาดที่อื่น ซิเคด้า มาร์เก็ตนี้ เป็นแหล่งรวบรวมชิ้นงานศิลปะ สิ่งประดิษฐ์ งานแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้มือสอง สินค้าเอสเอ็มอี ที่มีแนวความคิดสร้างสรรค์ เพื่อนำมาแสดง และจำหน่ายในสไตล์เปิดเสื่อ อีกทั้งยังมีกิจกรรม Workshops จากชมรมต่างๆ เช่น กลุ่มเล่านิทาน กลุ่มละคร กลุ่มเต้นรำ กลุ่มถ่ายภาพ กลุ่มนักแสดงเปิดหมวก ฯลฯ ซึ่งจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาสร้างสีสันกันอย่างไม่ขาดสาย
 



 

7.ตลาดน้ำหัวหิน

ตลาดน้ำหัวหิน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งในหัวหินที่ขาช๊อปไม่ควรพลาด การตกแต่งเน้นโทนสีขาวแดงสไตล์หัวหินย้อนยุคทำให้ได้บรรยากาศความเป็นหัวหินอย่างแท้จริง นั่งฟังดนตรีสดพร้อมจิบกาแฟยามบ่าย เพลิดเพลินกับมุมเก๋ๆที่มีให้ถ่ายรูปมากมาย แถมยังมีบริการล่องเรือรอบตลาดน้ำ นั่งรถม้า และเล่นเพ้นท์บอล เรียกได้ว่าเลือกเล่นกันได้ตามใจชอบเลยทีเดียว ถ้าใครไปเที่ยวหัวหินก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวและซื้อของมาฝากกันบ้างนะจ๊ะ
 

 

8.ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

เที่ยวตลาดน้ำในบรรยากาศย้อยยุคสมัยรัตนโกสินทร์ บรรยากาศภายในกว้างขวางร่มรื่นและอบอุ่น มีของฝากและอาหารให้เลือกซื้อเลือกช๊อปกันได้ตามใจชอบ สำหรับคนที่ไม่อยากเดิน ทางตลาดมีรถไฟไว้บริการไปส่งท้ายตลาดคนละ 20 บาท มีกิจกรรมการขี่ช้าง ขี่ม้า ให้อาหารแพะ และเครื่องเล่นอีกมากมาย ถ้าหิวก็เดินข้ามไปหาอะไรใส่ท้องกันที่เกาะสิงโต นั่งฟังเพลงชิลๆ ดูฝูงห่านและหงส์ว่านน้ำเล่นในสระ หรือใครอยากจะนั่งเรือเล่นรอบๆตลาดเค้าก็มีบริการให้
 


 

9.หาดทรายน้อย

หาดทรายน้อย เป็นหาดเล็กๆอยู่ถัดจากชายหาดเขาเต่า ที่มีความสวยงานไม่แพ้ชายหาดหัวหินและชายหาดเขาเต่า บริเวณนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมานอนอาบแดดและเล่นน้ำกันมากมาย(ขอบอกหล่อๆทั้งนั้นค่ะ อิอิ) ด้านข้างของหาดทรายน้อยขนาบด้วยหน้าผาสูงสวยงามน้ำทะเลสีเขียวใสผืนทรายขาวละเอียดมองดูคล้ายๆทะเลแถบภาคใต้เลยจ้า
 


 

10.หัวหิน ซาฟารี

หัวหิน ซาฟารี เอาใจคนรักความสนุก ด้วยกิจกรรมเร้าใจมากมาย อาทิ การขับขี่ ATV เล่น Paint Ball ขี่ม้าในสนามกว้างขวางไปจนถึงนั่งช้างชมธรรมชาติ เลือกสนุกกันตามความชอบ หรือจะชมการแสดงของช้างน้อยน่ารักก็ทำได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมก็ย่อมอีกมากมาย รับรองปลอดภัยหายห่วง เพราะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดเวลา งานนี้จะมาเดี่ยว เที่ยวเป็นคู่ มากันเป็นก๊วน หรือมากันทั้งครอบครัวก็ได้ค่ะ
 


 

11.หมู่บ้านช้าง หัวหิน

มาเที่ยวหัวหินแล้วอยากหากิจกรรมสนุกๆทำนอกจากการเดินเล่นแถวชายหาดล่ะก็ หมู่บ้านช้างหัวหิน เป็นสถานเที่ยวที่อีกแห่งที่สามารถทำให้คุณเพลิดเพลินกับธรรมชาติและสัตว์น้อยน่ารักอย่างน้องช้างได้ รับรองว่าสนุกเพลิดเพลินจนลืมกินข้าวไปเลยทีเดียว แถมยังได้สัมผัสความน่ารักของช้างน้อยแสนรู้ โชว์วาดภาพ เล่นดนตรี อีด้วยจ้า...
 


 

12.ห้องสมุดรถไฟ

เป็นห้องสมุดที่ดัดแปลงมาจาก รถกำลังดีเซลรางมีห้องขับ (กซข.ป.) ซึ่งสร้างโดยบริษัทของญี่ปุ่น การรถไฟฯได้นำเข้าเพื่อต้อนรับงานลูกเสือโลกครั้งที่ 20 มีหนังสือนานาประเภทเกือบ 2,000 เล่มอัดแน่นเต็มขบวน นั่งอ่านนอนอ่านเพลินไม่พอ ยืมกลับบ้านได้อีกต่างหาก
 

 

13.อนุสรณ์สถานโผน กิ่งเพชร

มานะ สีดอกบวบ เป็นชาวอำเภอหัวหินโดยกำเนิด ที่โจษขานกันทั่วไปและเป็นแชมเปี้ยนโลกคนแรกของประเทศไทย เทศบาลตำบลหัวหินร่วมกับหน่วยงานภาครัฐบาล และเอกชน ได้ร่วมกันจัดหาทุนสร้างอนุสรณ์สถานโผน กิ่งเพชร ณ บริเวณชายหาดหัวหิน ใครไปเที่ยวหัวหินก็แวะเวียนไปหาแกหน่อยละกันนะคะ เดี๋ยวแกจะเหงา
 


 

14.ตลาดฉัตรไชย

ตลาดฉัตรไชย ตลาดเก่าแก่ที่อยู่คู่หัวหินมานานถึง 80 กว่าปี ถูกออกแบบให้มีหลังคาเป็นรูปโค้งครึ่งวงกลมต่อเนื่องกัน 7 โค้ง ถือเป็นสัญลักษณ์ ว่าได้ถูกสร้างขึ้นในรัชสมัย รัชกาลที่ 7 เป็นสถานที่จับจ่ายตลาดของชาว อ.หัวหินและนักท่องเที่ยว

 


 

15.วัดห้วยมงคล

วัดห้วยมงคล เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก มีหน้าตักกว้าง 9.9 เมตร สูง 11.5 เมตร บนฐานสูง 3 ชั้น นอกจากนี้ยังมีรูปสลักหลวงพ่อทวดแกะจากไม้ตะเคียนทองขนาดใหญ่ ให้ประชาชนได้สักการะบูชา ข้างบนสามารถมองเห็นทิวเขาล้อมรอบ เป็นจุดชมวิวที่สวยอีกหนึ่งที่ของหัวหิน
 



 

16.วัดเขาตะกียบ

ฝูงลิงจ๋อน่ารักๆยืนต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่มากมายในบริเวณ วัดเขาตะเกียบ วัดที่สวยงามมีแห่งในหัวหินที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้สักการบูชามากมาย ทั้งยังมีจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นชายหาดหัวหินและตัวเมืองหัวหินได้ แถมพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็นสถานที่จอดรถ ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก เรียกได้ว่าครบครัน
 


 

17.จุดชมวิวหินเหล็กไฟ

เขาหินเหล็กไฟนับว่าเป็นจุดชมวิวของเมืองหัวหินที่มีความสวยงามมากที่สุด สามารถมองเห็นเมืองหัวหินได้ทั้งหมด ประกอบไปด้วยจุดชมวิว 3 จุด บริเวณของเขาหินเหล็กไฟเต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิดและสัตว์น้อยใหญ่ โดยเฉพาะนกยูง จุดชมวิวนี้ยังเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่เหมาะแก่การชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าและช่วงเวลาค่ำ
 


 

18.วัดถ้ำเขาเต่า

เป็นวัดอยู่บนเชิงเขาติดทะเล อ.หัวหิน ทิวทัศน์สวยงาม มีถาวรวัตถุ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กราบไหว้ขอพรมากมาย ถ้าหิวเค้าก็มีโรงทานบริการให้กินกันฟรี แม้จะเป็นภูเขาริมหาดลูกเล็กๆแต่เมื่อขึ้นไปบนยอดเขาแล้ว สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของท้องทะเล ชายหาดเขาเต่า สวนสนประดิพัทธ์ และเกาะสิงโต เรียกได้ว่าสวยงามจนหายเหนื่อยเลยทีเดียว
 


 

19.ทวิมุข

ทวิมุข สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งในหัวหิน ที่จัดมุมภาพ แกลอรี่ ได้เล่าถึงเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นในหัวหิน และมีกิจกรรมหลากหลายให้เลือกทำ แต่ที่เด่นๆก็คือ รถไฟท่องเที่ยวหัวหิน สำหรับใครที่อยากเที่ยวชมทัศนียภาพและเรื่องราวของเมืองหัวหินแล้ว รถไฟท่องเที่ยวของทวิมุข จะคอยรับส่งและบรรยาย เชิงประวัติศาสตร์ให้ท่านได้สัมผัสกับกลิ่นไอทะเล และสถานที่สำคัญๆของเมืองหัวหินได้อย่างจุใจจ้า…
 


 

20.ตลาดโต้รุ่ง

เสน่ห์ของหัวหินที่ไม่น่าพลาดอีกอย่างคือ “ถนนคนเดิน” ภายในถนนที่ทอดตัวยาวมีคนเดินกันขวักไขว่ มีของ Handmade ให้เลือกซื้อมากมายหลายอย่าง รวมไปถึงร้านขายอาหารทะเลอยู่หลายร้าน มาที่นี่ที่เดียวมีให้เลือกช็อปเลือกชิม เลือกกิน เรียกว่า “ครบ” และทั้งหมดนี่ถือเป็นสีสันยามราตรีของเมืองหัวหินโดยแท้ ถนนคนเดินเปิดขายตั้งแต่ประมาณ 17.00 น. เป็นต้นไป
 


 

หาเวลาว่างมาพักผ่อนสมอง ชาร์ตแบตตารี่ให้ร่างกายกัน ไม่ไกลจากกรุงเทพ มาหัวหินทั้งทีก็เที่ยวให้ทะลุปรุโปร่งไปเลยจ้า... ว่าแล้วก็ไปเก็บกระเป๋าเดินทางไปเที่ยวหัวหินกันเลยดีกว่า... 
 

12 มี.ค. 56 เวลา 10:57 2,564 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...