หม่ำ จ๊กมก ยอดตลกอัจฉริยะไต่ระดับ ความรวย!

ชีวิต คน...ถ้า ดิ้นรน-อดทน-ขยัน และมี มันสมอง ไม่ต้อง ไปหาหมอดูคนไหน ก็รู้ได้ทันทีว่าคนคนนี้ต้อง "ประสบความสำเร็จ"...แต่ "หม่ำ จ๊กมก" ยอดตลกอัจฉริยะ ทั้ง "เป็นคนดี-มีน้ำใจ-คนทั่วไปอยากใกล้ชิด-ใช้ชีวิต "ติดดิน"...หากินได้อีกนาน!

"ตำนาน" ของ "หม่ำ จ๊กมก" ก่อน "เป็นตลกโชคดี" เขาถูก "พระเจ้าทดสอบ" จน "ลิ้นห้อย" ทีเดียวแหละ...จากจังหวัดยโสธรเขารอนแรมเข้ากรุงเทพฯแบบ "ยอมตายเอาดาบหน้า" สารพัดงานที่ได้เงิน เขา "เดินชน-ไม่เลือกงาน"!

"หน้า หักเป็นนักร้องไม่ได้"...ไม่เป็นไร หม่ำ ขออยู่วงดนตรี-มีข้าวกิน ก็เอาแหละ จะใช้ทำอะไร "หม่ำทำได้" เพราะใจรัก...จากแบกกลองเลื่อนชั้นเป็น "แดนเซอร์" เขาก็เต้นได้ พอเริ่มมีรายได้ก็สั่งเมียให้มาหาที่ กทม. (เมียชื่อ มด-เธอนี่แหละที่ คอยสั่งสอน ให้ "หม่ำ" รวย!)

เมื่อ เต้น เก่งจนไฟแลบลิ้นแลบยังไม่ได้เป็นนักร้อง หม่ำ ก็เปลี่ยนอาชีพเป็น "ตลกคาเฟ่" ลุยทุกคาเฟ่แถวเพชรบุรีตัดใหม่ รายได้ดีเพราะแสดงหลายที่ คนชอบดูตลกกันทั้งนั้น-เล่นสนุ้กเกอร์จนยันสว่าง ร้อนถึง มด ต้องตามมาอบรม!

พอ "คาเฟ่หงอย" ตลกทั้งหลายก็แห่ ไปเล่นทีวีกันเป็นตับ หม่ำ โชคดีมากที่ ปัญญา นิรันดร์กุล ต้อนรับเข้า "เวิร์คพอยท์" ป้อนงานให้ หม่ำ เป็นลำดับ ไม่นานผลงานของ หม่ำ ทางทีวีมีคนดูมากเป็นประวัติการณ์ (แค่เห็นหน้าคนก็ หัวเราะ แว้ว)

เสี่ยเจียงมงคลฟิล์ม ล็อกคอพา หม่ำ เล่นหนัง ดังทุกชุดแบบหยุดไม่อยู่..."เพชฌฆาต หน้าเหลี่ยม 1-2" แล้วเป็นพระเอกคู่ จา-พนม ใน "ต้ม ยำกุ้ง" ดังทะลุโลก, มา "แหยมยโสธร 1-2" ก็ 100 ล้านทั้งนั้น ขณะนี้ "เสี่ยเจียง" มีหนังให้ หม่ำ เล่นรวดเดียว 3 เรื่อง คือ "โป๊ะแตก แยกทางนรก" อีก 2 เรื่อง หม่ำ เล่นคู่ อุดม แต้พานิช และอีกเรื่อง หม่ำ ขอแสดงคู่ "จีจ้า" จะเผยชื่อเรื่องเร็วๆนี้หม่ำ ตั้งบริษัทหนังของเขาเองคือ "บั้งไฟฟิล์ม" (ประเดิมด้วย "แหยมยโสธร 2") กับ บั้งไฟสตูดิโอ ทำทีวีคู่กับ เวิร์คพอยท์ ชื่อรายการ "บิ๊กหม่ำ" ทางช่อง 3 "ความก้าวหน้า" มาหา หม่ำ เป็นลำดับ...เขาปลูกบ้าน 50 ล้าน มีสวนผักส่วนตัวครอบครัวมั่นคงมาก...หม่ำ ยอมรับว่า "ที่ผมได้ดี ทุกวันนี้ เพราะได้ เมียดี เท่านั้นเอง!" (มีลูกสาวชื่อ เอ็ม เป็นนางเอก "แหยมยโสธร 2" ส่วนลูกชายชื่อ มิกซ์ เป็นดาราเหมือนกัน)

วัน ศุกร์ที่ 12 ก.พ.นี้ หม่ำ จ๊กมก เปิดภัตตาคารหรูใกล้เดอะมอลล์ บางแค ถนนพุทธมณฑล สาย 1 ชื่อ "โรงลาบยโสธร" คนดังในวงการต้องแห่ไปอวยพรที่ร้านเขาแน่นขนัด...อย่าแปลกใจ หม่ำ กำลังไต่ระดับ "เทพเจ้าแห่งความรวย" อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โปรดจำคำพูดของ "หม่ำ" ไว้ "ผมได้ดีเพราะได้เมียดี!" (เมีย หม่ำ ชื่อ"มด-เอ็นดู" ทำไมถึง ดุจัง?)

#หม่ำ #จ๊กมก
cesc_44444444
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
17 ก.พ. 53 เวลา 23:53 15,565 13 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...