นักวาดการ์ตูนสาวคนสวยคว้ามงกุฏ Miss Universe Japan มิสยูนิเวิร์สญี่ปุ่น 2013

 

 

 

 

 

 

 

       "มัตสึโอ ยุคิมิ" (Matsuo Yukimi) กำลังมีชีวิตที่เหมือนความฝัน อันที่จริงต้องบอกว่าเหมือนการ์ตูนเรื่องหนึ่งต่างหาก สาวชาวญี่ปุ่นผู้มีชีวิตสองด้านทั้งเป็นนางแบบ และนักเขียนการ์ตูนอย่างเธอ ได้กลายเป็นผู้ชนะคว้ามงกุฏ "มิสยูนิเวิร์สญี่ปุ่น" (Miss Universe Japan) คนล่าสุด
       
       มัตสึโอ ยุคิมิ ทำงานเป็นนางแบบมาแล้วถึง 8 ปีเต็ม ขณะเดียวกันกับที่เธอยังทำงานเขียนการ์ตูนไปด้วย และสาวสวยวัย 25 ปี คนนี้ก็บอกว่าสมัครขึ้นเวทีประกวด เพื่อค้นหาตัวแทนสาวเมืองปลาดินไปมิสยูนิเวิร์ส ก็เพราะหวังจะช่วยเผยแพร่การ์ตูนญี่ปุ่นให้โลกได้รู้จักมากกว่านี้นั่นเอง
       
       โดยก่อนหน้านี้ไม่นานนัก ผลงานการ์ตูนของเธอเพิ่งจะได้รับการเลือกในการประกวดแข่งขันของเว็บไซต์แห่งหนึ่ง ซึ่งทางเว็บไซต์ได้บอกเธอเอาไว้ว่าอยากจะรอให้การประกวดเสร็จสิ้นก่อนจึงจะนำมาเผยแพร่ หลังจากก่อนหน้านี้เคยมีงานเขียนการ์ตูน และเขียนภาพเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างอยู่ที่บ้านเกิดมาแล้ว
       
       ยุคิมิ ที่มีพื้นเพเดิมมาจากจังหวัดมิเอะบอกว่าเธอรู้สึกว่าสำหรับตัวเอง การถ่ายทอดความรู้สึกต่างๆ ผ่านการเขียนการ์ตูน ไปหาสมาชิกในครอบครัวกลับทำได้ง่ายกว่าการพูดคุยผ่านถ้อยคำตามธรรมดาๆ นอกจากนั้นเธอยังชอบอ่านการ์ตูนมากๆ ขนาดที่ว่ามีตัวละคร "เลโอลีโอ" (Leorio) หนุ่มผู้โอบอ้อมอารีแห่งการ์ตูน HUNTER X HUNTER เป็นผู้ชายในอุดมคติเลยทีเดียว
       
       ซึ่งถ้าจะมีแฟนขึ้นมา ผู้ชายคนนั้นก็ต้อง "เป็นคนที่ชอบการ์ตูนเหมือนกันค่ะ" สาวสวยที่สุดในญี่ปุ่นประจำปี 2013 บอก
       
       นอกจาก มัตสึโอ ยุคิมิ เจ้าของความสูง 173 ซม. จะเป็นผู้ชนะครองตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สญี่ปุ่น ในการประกวดครั้งที่ 16 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มี.ค. ณ โตเกียว อินเตอร์เนชั่นแนล ฟอรัม ฮอลล์แล้วยังมี มิคาโกะ ชิมะโงคากิ (Mikako Shimogaki) จาก คานางาวะ เป็นรองอันดับ 1, มอนโกะ ยามาซากิ (Momka Yamazaki) จาก กิฟุ เป็นรองอันดับ 2, ทสึมุงิ โยชิดะ (Tsumugi Yoshida) จาก คางาวะ เป็นรองอันดับ 3 และ ฮารุกะ นางาโอะ (Haruka Nagao) จากไอจิ เป็นรองอันดับ 4 ซึ่ง ยุคิมิ จะได้เป็นตัวแทนของประเทศญี่ปุ่นในการขึ้นเวทีมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2013 ต่อไป

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...