สวดยับ! ทางการจีน ถ่ายสดประหาร หน่อคำ

 

 

 

 

 

วันที่ 1 มี.ค. (วานนี้ ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าทางการจีนนำตัวนายหน่อคำ หัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติดชาวพม่า พร้อมจำเลยร่วมอีก 3 คน คือนายแสงคำ ชาวไทย และชาวลาวอีก 2 คน คือ นายสา สีกา และนายยี่ ไหล ออกจากเรือนจำในเมืองคุนหมิง  ไปรับโทษประหารชีวิตด้วยการฉีดสารพิษเข้าสู่ร่างกายหลังจากที่ศาลตัดสินว่ามีผิดร่วมกันในคดีสังหารลูกเรือบรรทุกสินค้าชาวจีน 13 ศพ กลางแม่น้ำโขงบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2554

โดยสถานีโทรทัศน์CCTVของจีนทำการถ่ายทอดสดช่วงเวลาการเดินทางไปรับโทษของผู้ต้องหาทั้งหมด และได้ทำการประหารชีวิตหน่อคำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้จะเป็นขั้นตอนของการประสานญาติและกงสุลประจำประเทศไทยและพม่าในการจัดการเรื่องพินัยกรรม กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ดี การถ่ายทอดสดการประหารชีวิตดังกล่าว ก็ได้ทำให้ทางการจีนถูกโจมตีอย่างหนัก จากทั้งใน และนอกประเทศ โดยส่วนใหญ่ระบุว่าเป็นการละเมิดทั้งในด้านกฎหมายและศีลธรรม

ขณะที่ทางการของจีนเองได้เปิดเผยว่า เพราะเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องการ แสดงให้ประชาชนชาวจีนรับรู้ว่า รัฐบาลมีความจริงจังในการปกป้องพวกเขาทั้งจากภายในและภายนอกประเทศจึงทำให้ต้องมีการถ่ายทอดสดออกไป

4 มี.ค. 56 เวลา 13:48 1,889 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...