หุ่นยนต์ เครื่องบินตรวจการ จับโจร (Drone)

หุ่นยนต์ เครื่องบินตรวจการณ์ จับโจร


 

Drone ดรอน คือ ชื่อของ หุ่นยนต์ เครื่องบินตรวจการณ์ ที่ทางประเทศอังกฤษได้นำมาใช้ และเมื่อ มกราคม 2010 มันสามารถช่วยงานเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจับกุมตัวคนร้ายขโมยรถได้สำเร็จ อย่างน่าพอใจยิ่ง

รายละเอียด เกี่ยวกับ หุ่นยนต์ เครื่องบินตรวจการณ์ ดรอน(Drone)
ดรอน เป็น หุ่นยนต์เครื่องบินตรวจการณ์ ขนาดเล็กเพียงไม่ถึงเมตร ดรอน เข้าประจำการในหน่วยตำรวจเมือง Merseyside ดรอน ประกอบได้ด้วยเทคโนโลยี ล้ำสมัยมากมายทั้ง กล้องตรวจจับความร้อน กล้องวงจรปิด สามารถบินแบบไร้การควบคุมได้ และแบบควบคุมโดยใช้รีโมทคอนโทรล มันสามารถบินตรวจการณ์แบบไร้คนควบคุมได้สูงถึง 150 เมตร แต่ในกรณีมีคนควบคุมสามารถตรวจการณ์ได้สูงถึง 450 เมตร หลักการทำงาน เป็นเครื่องบินตรวจการณ์ขนาดเล็ก ที่แทบจะไร้เสียงเมื่อออกปฏิบัติการณ์ เมื่อทำการบินจะส่งภาพได้ทั้งแบบวีดีโอ หรือเป็นภาพภ่ายความร้อน มายังแว่นตารับภาพของผู้ควบคุมที่พื้นภาคพื้นดิน
ดรอน มีราคาประมาณ 40,000 ปอร์น (2.12 ล้านบาท) ความสำเร็จแรกในการจับคุมคนร้าย เป็นกรณีโจรขโมยรถ 2 คน ที่ได้ทำการขโมยรถเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2010 เมื่อเวลา 4:30 ในเมือง Merseyside เมื่อตำรวจได้รับแจ้งจึงออกติดตาม จนคนร้ายได้ทิ้งรถเพื่อวิ่งหลบหนี และถูกตำรวจจับกุมได้ 1 คน ส่วนอีก 1 คนได้อาศัยความมืด และหมอกที่ลงจัด หลบหนีหายไปได้ ทางตำรวจจึงตัดสินใจให้นำ ดรอน ออกมาช่วยในการค้นหาเพื่อจับกุม ครอน ออกบินตรวจการณ์ และพบคนร้ายหลบซ่อนอยู่หลังพุ่มไม้ บริเวณริมคลอง และส่งผลให้ตำรวจสามารถทราบตำแหน่ง และสามารถจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด ดรอน มีค่าใช้จ่ายในการขึ้นบินถูกกว่า ใช้เครื่อง เฮลิคอปเตอร์ มาก
ภาพ หุ่นยนต์ เครื่องบินตรวจการณ์ จับโจร ( Drone )

รูปเครื่องบินตรวจการณ์ ดรอน แบบไกล้ๆ


ภาพเหตุการณ์ เมื่อนำ ดรอน ไปใช้งานจับกุม คนร้ายขโมยรถ
 

ข้อมูลอ้างอิง หุ่นยนต์ เครื่องบินตรวจการ จับโจร (Drone)
http://www.dailymail.co.uk/news/article-1250177/Police-make-arrest-using-unmanned-drone.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...