ภาษาเฟอร์บี้ ตุ๊กตาเฟอร์บี้ Furby

 

 

 

 

 

หลังจากที่ teen.mthai ได้แนะนำให้เพื่อนๆได้รู้จักกับ  ตุ๊กตาเฟอร์บี้ Furby ว่ามันมาจากไหน วิธีเล่นเฟอร์บี้ความสามารถเฟอร์บี้ Furby รุ่นใหม่นี้เป็นยังไง? กันไปแล้ว คราวนี้จะนำ ความรู้ เล็กๆน้อยๆ สำหรับเพื่อนๆที่เพิ่งจะเคยเล่นเจ้าเฟอร์บี้ บางคนก็งง?ว่ามันพูดอะไรยืดยาว ไม่รู้เรื่องแล้วจะสื่อสารกับเจ้าเฟอร์บี้ยังไงดี? วันนี้ก็เลยจัดมาให้เลย .. เกี่ยวกับ ภาษาเฟอร์บี้ หรือที่เราเรียกกันว่า ภาษาเฟอร์บีส (Furbish) นั่นเองคะ ^^

ภาษาเฟอร์บี้ ตุ๊กตาเฟอร์บี้ Furby

ภาษาเฟอร์บี้ สำหรับผู้เริ่มต้น ( Beginner Level )

บทที่ 1 ภาษาเฟอร์บี้ คำตอบสนองที่ควรรู้

doo? แปลว่า อะไร , ว่าอย่างไร ( เฟอร์บี้ใช้ขานเมื่อถูกเรียก ) doo – dah แปลว่าใช่ , โอเค , อือฮึ ( เฟอร์บี้ใช้ตอบสนองคำสั่งก่อนลงมือทำ ) boo แปลว่า  ไม่ ( เฟอร์บี้ใช้ตอบสนองกับคำสั่งที่ไม่อยากทำตาม ) yoo? แปลว่า  ทำไมไม่เล่นกับเขาหล่ะ (เฟอร์บี้พูดตอนรู้สึกเสียใจ)

บทที่ 2 ภาษาเฟอร์บี้ ประโยคในชีวิตประจำวันของเฟอร์บี้

wee – tah – kah – loo – loo แปลว่า เล่าเรื่องตลกให้ฟังหน่อย wee – tah – kah – wee – loo แปลว่า คุยกันหน่อยสิ wee – tee – kah – wah – tee แปลว่า ร้องเพลงให้ฟังหน่อย u – nye – loo – lay – doo? แปลว่า ตัวเธอว์อยากจะเล่นกันฉันไหม u – nye – ay – tay – doo? แปลว่า หิวมั้ยจ๊ะ u – nye – boh – doo? แปลว่า ซำบายดีบ่ u – nye – way – loh – nee – way แปลว่า จะไปนอนแล้ว u – nye – noh – lah แปลว่า เต้นให้ดูที

teen.mthai อยากจะฝากอีกนิดว่า ตุ๊กตาเฟอร์บี้ Furby นั่นถ้าจะให้สนุก เพื่อนๆต้องเล่นคู่กับ Application คะ ซึ่งหาโหลดไปใน Iphone หรือ Android ในแอพฯนั้นจะมีทั้งการให้อาหาร , อัดคลิป และที่สำคัญยังสามารถ แปล ภาษาเฟอร์บี้ ได้อีกด้วย คราวนี้ไม่ว่ามันจะพูดอะไรมาเจ้าแอพฯ นี้ก็สามารถแปลออกมาเป็นภาษาอังกฤษได้เลยคะ ^^ คราวนี้เพื่อนๆก็คงไม่ต้องมานั่งหงุดหงิด อารมณ์เสียกันแล้วนะจ๊ะ

8 ก.พ. 56 เวลา 15:29 1,759 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...