อ้างดาราดัง!!ตุ๋นขาย"ตุ๊กตาเฟอร์บี้"สุดฮิตทางอินสตาแกรม

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายจากการถูกหลอกให้โอนเงินสั่งซื้อตุ๊กตา “เฟอร์บี้” สุดฮิตซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่น โดยประกาศโฆษณาขายทางอินสตาแกรม แต่ไม่ได้รับสินค้าตามที่มีการตกลงซื้อขาย กว่า 20 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 4.2 ล้านบาท เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผกก.1 บก.ป.



โดยทาง น.ส.ปุณฑิกา หงษ์พานิช อายุ 21 ปี นักศึกษาสถานบันแห่งหนึ่ง ชั้นปีที่ 4 หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตุ๊กตาเฟอร์บี้ดังกล่าวเป็นลิขสิทธิ์ของประเทศสหรัฐอเมริกา ราคาปกติตัวละประมาณ 5,000 - 5,500 บาท และในประเทศไทยมีตัวแทนจำหน่ายเพียงเจ้าเดียวเท่านั้น มีร้านขายอยู่ที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ต่อมามีเพื่อนแนะนำว่ามีร้านขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ทางอินสตาแกรม โดยใช้ชื่อว่า USA_ORDER มีราคาถูกกว่าร้านอื่นและได้รับสินค้าเร็วกว่าด้วย โดยราคาจำหน่ายอยู่ที่ตัวละ 2,990 บาท ตนจึงสั่งซื้อไปจำนวน 3 ตัว เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทางร้านระบุว่าต้องโอนเงินเต็มจำนวนให้ก่อน ต่อมาจึงโอนเงินไปให้รวม 9,000 บาท นัดส่งมอบสินค้าเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่หลังจากถึงวันนัดหมาย ทางร้านกลับอ้างว่าสินค้าติดอยู่ที่คลังสินค้า สนามบินสุวรรณภูมิ จึงขอเลื่อนส่งของเป็นวันที่ 6กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น.ที่ ห้างสรรพสินค้าซีดีซี ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา ต่อมาตนพร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหายได้เดินทางไปรอรับสินค้าตามที่มีการนัดหมายไว้อีกครั้ง แต่เมื่อไปถึงแล้วทางร้านกลับโทรศัพท์มาบอกว่ายังไม่สามารถส่งสินค้าให้ได้ โดยอ้างเหตุผลต่างๆนาๆ จึงเชื่อว่าน่าจะถูกหลอกลวง จากนั้นได้ปรึกษาหารือกันในกลุ่มผู้เสียหาย โดยบางส่วนจะพากันเข้าแจ้งความตั้งแต่เวลา 04.00 น. วันเดียวกัน และบางส่วนได้เดินทางมาแจ้งความในช่วงสายของวันนี้



ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้เมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.00 น. นายมนัสวิน มลิวงศ์ อายุ 21 ปี น.ศ.มหาวิทยาลัยชื่อดัง พร้อมกลุ่มผู้เสียหาย จำนวน 40 คน ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทาง ร.ต.ท.ปรีชา ศรีอุดม พงส.กก.1บก.ป. กรณีถูกหลอกให้โอนเงินเพื่อสั่งซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้เช่นเดียวกัน รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดประมาณ 4 ล้านบาท



นายมนัสวิน กล่าวว่า ตนทำงานอาชีพเสริมขายของเล่นอยู่ที่ห้างพันธ์ทิพย์ งามวงศ์วาน โดยได้สั่งซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้จากทางอินสตาแกรมที่ชื่อว่า Ployy Smile โดยตนได้สั่งซื้อจำนวน 40 ตัว ราคาตัวละ 2,800 บาท รวมเป็นเงิน 112,000 บาท โดยอ้างว่าตุ๊กตาเฟอร์บี้ที่จะสั่งมาให้นั้น เอามาจากดารานักแสดงชื่อดังคนหนึ่ง พอเมื่อโอนเงินไปให้ตามหมายเลขบัญชีแล้วแต่ก็ไม่ได้รับตุ๊กตาเฟอร์บีแต่อย่างใด จึงได้ติดต่อในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ดพบว่ามีผู้เสียหายที่โดนหลอกลักษณะเดียวกันตนเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าของอินสตาแกรมที่โฆษณาขายตุ๊กตา เป็นเด็กหญิง อายุเพียงแค่ 16 ปี เท่านั้น พวกตนจึงรวมตัวกันมาแจ้งความดังกล่าว

 

 

 

 

จับ "ชนนิกานต์" เจ้าของบัญชีโอนเงินตุ้กตาเฟอร์บี้ ฐานฉ้อโกงประชาชน พร้อมคุมตัวไว้ในห้องขังแล้ว

7 ก.พ. 56 เวลา 18:52 3,736 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...