โนเบลพามา! ลี่หลิง (Li Ling) สาวคอสเพลย์ ได้เล่นหนังของนักเขียนโนเบลจีน

 

 

 

 

โนเบลพามา! ลี่หลิง (Li Ling) สาวคอสเพลย์

ได้เล่นหนังของนักเขียนโนเบลจีน

 

 

  เอเยนซี - สื่อจีนรายงาน (3 ก.พ.) ว่า ลี่หลิง (Li Ling / 李玲) สาวจีนหุ่นอินเตอร์ ถูกเลือกเล่นหนัง ที่สร้างจาก "Big Breasts and Wide Hips" วรรณกรรมสะท้อนสังคมจีน ศตวรรษ 20 ของ มั่วเหยี่ยน (Mo Yan) นักเขียนรางวัลโนเบล คนล่าสุด
       
       รายงานข่าวกล่าวว่า ลี่หลิง ได้รับคัดเลือกเนื่องจากมีหุ่นสมดุลย์เหมาะสมกับบท ในภาพยนตร์ที่จะสร้างขึ้นจาก งานเขียน เรื่อง Big Breasts and Wide Hips (อกใหญ่-สะโพกผาย) ของมั่วเหยี่ยน ชาวจีน นักเขียนโนเบลสาขาวรรณกรรมคนล่าสุด
       
       สำหรับลี่หลิง นั้น โด่งดังมาจาก การที่เคยรับงานเป็น สาวคอสเพลย์อาเธน่า ทว่าด้วยความที่สรีระล้นเกิน จนถูกห้ามออกโชว์ตัวในงาน China Joy แต่กลับกลายเป็นทำให้เธอโด่งดัง "งานเข้า" นับแต่นั้นมา
       
       ทั้งนี้ วรรณกรรมเรื่อง "Big Breasts and Wide Hips" (อกใหญ่-สะโพกผาย) เป็นนิยายของ มั่วเหยี่ยน นี้ เคยได้รับรางวัลวรรณกรรมยอดเยี่ยม ต้าจย่า หงเหอ ในปี พ.ศ. 2540 เป็นเรื่องราวสะท้อนประวัติศาสตร์สังคมจีนตลอดศตวรรษที่ 20 ผ่านชีวิตสตรีแม่บ้านคนหนึ่งกับลูก 9 คน (เป็นเพศหญิงถึง 8 คน ขณะที่มีลูกชายเพียงคนเดียว)
       
       มาร์ติน วาลเซอร์ นักเขียนชื่อดังชาวเยอรมัน เคยกล่าวยกย่องงานเขียนของ มั่วเหยี่ยน ว่า ไม่เคยเห็นนักเขียนคนไหนในปัจจุบัน ที่สามารถเล่านิยาย แล้วสอดเรื่องราวประวัติศาสตร์มากมายได้สนุกสุดวิเศษเท่าเขา นอกจากนี้ ผลงานของเขายังปลดเปลื้องเปลือกทุกอย่างจนเห็นสัจธรรมของชีวิตและสังคม โดยที่คนอ่านแทบไม่รู้ตัวเลย
 
 
 
 
4 ก.พ. 56 เวลา 15:23 5,159 2 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...