เทรนด์แต่งหน้าจากรันเวย์ สวยครบ ‘หน้า‘ ‘ตา‘ ‘ปาก‘

 

 

 

 

เทรนด์แต่งหน้าจากรันเวย์ สวยครบ ‘หน้า‘ ‘ตา‘ ‘ปาก‘

 

 

อัพเดตเทรนด์กันเช่นเคย หลังจาก Serena ได้รายงานเฉดสีเด่นประจำปีนี้กันไปแล้ว คราวนี้มาสรุปเทรนด์ความสวยความงามสำหรับ Spring/Summer 2013 ไม่พูดพร่ำทำเพลง รีบตามมาดูดีกว่าว่าเมคอัพอะไรโดดเด่นสำหรับซีซั่นนี้บ้าง

 

ผิวหน้า สาวๆ คงจะเคยได้ยินคำว่า make up no make up แต่งหน้าเหมือนไม่แต่งกันมาบ้าง สำหรับซีซั่นนี้เน้นผิวที่เนียนดุจกำมะหยี่ ไม่วาว ไม่แมท แต่จะมีความเป็นผิวจริงมากขึ้น สาวๆ ที่พื้นหน้าดีผิวดีอยู่แล้วคงไม่มีปัญหาอะไร แค่ปัดแป้งฝุ่นเบาๆ ก็จบ แต่สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผิวคงต้องหารองพื้นที่มีความสามารถในการปกปิดสักหน่อย รวมถึงการเฉดดิ้งที่โหนกแก้มเบาๆ ด้วยบรอนเซอร์ เพื่อให้หน้าดูมีมิติ

 

ดวงตา สโมกกี้อายเป็นเรื่องเบสิคสำหรับชีวิตประจำวันของสาวไทยอยู่แล้ว สำหรับเทรนด์ในปีนี้จะเน้นอายแชโดวสโมกกี้แบบสีเดียว เช่นสีเงิน แบบเดียวกับ Chanel เปลือกตาสีเทาแวววาวดุจเพชร และอายไลเนอร์โฉบเฉี่ยวสีดำ สำหรับอายไลเนอร์ การเขียนอายไลเนอร์สองเส้นแบบยุค 60's จะกลับมาอีกครั้ง ส่วนคิ้วนั้นสาวๆ คงต้องเลือกเอาว่าจะเขียนคิ้วหนาเป็นเส้นตรงแบบ Marc Jacobs หรือปัดเรียงเส้นเป็นธรรมชาติแบบ Gucci จากนั้นค่อยปัดมาสคาร่าเยอะๆ แล้วติดขนตาปลอม!

 



ริมฝีปาก สำรวจดูแล้วปีนี้ดูเหมือนจะมีหลายสี ทั้งแนว POP ART, แดงแมท, หรือสีนู้ด เอาเป็นว่าเลือกตามความถนัดของสาวๆ แล้วกันว่าชอบแบบไหน ถ้าชอบเรียบๆ ก็ทาสีเดียวกับปากก็ได้ หรือถ้าชอบทาลิปสติกสีจัด ก็จัดสีแดง ฉ่ำ ชัด เหมาะกับงานกลางคืน

ครบแล้ว ทั้ง ‘หน้า'  ‘ตา'  ‘ปาก' เมคอัพเทรนด์ที่นำมาให้ดูกันในวันนี้น่าจะช่วยเป็นไกด์ไลน์ให้สาวๆ เอามาปรับใช้และเลือกแบบที่เหมาะกับตัวเอง ไม่ต้องหยิบมาแต่งทีเดียวทั้งหมด เครื่องสำอางมีเยอะเก็บไว้ใช้วันหลังบ้างก็ได้



อายชาโดว์สีเทาเงิน ประกายเมทาลิกแวววาว Urban Decay Eyeshadow STRIP จากร้าน mjewelry2u



Benefit BADgal Pencil อายไลเนอร์ชนิดดินสอที่สีดำที่สุด ตาโตคมเข้ม จากร้าน Beauty2you


Anastasia Brow Prep ชุดแต่งคิ้วประกอบด้วยแหนบและเจลปัดคิ้ว จากร้าน bambamshop



ลิปสติก Stylenanda Lip Color 202 Momo จากร้าน Nadoo



NARS Lipstick # Schiap ลิปสติกสีสวยสด เนียนนุ่มดุจแพรไหม จากร้าน TakeBuy


เครดิตภาพประกอบ : vogue.co.uk  ภาพสินค้าจากร้านค้า sabuy.com

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...