News & Event Toyota 86 หรือ GT 86

 

 

 

 

News & Event Toyota 86 หรือ GT 86

 

ไม่ต้องรอกันอีกแล้วสำหรับโปรเจ็กต์ FT-86 โครงการความร่วมมือระหว่าง Toyota และ Subaru  โดยใช้ชื่อ GT 86  ซึ่งการเปิดตัวนั้นมีขึ้นที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2011 เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ข้อมูลที่น่าสนใจเป็นอย่างแรกคือ FT-86 นับแต่นี้จะถูกเรียกว่า 86 ในญี่ปุ่น และ GT 86 ในแถบยุโรป เพื่อรำลึกถึง Corolla GT AE86 ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของ  GT 86 


 


Toyota 86 หรือ GT 86 เป็นความร่วมมือกันระหว่า Toyota และ Subaru อย่างที่กล่าวไปแล้วในข้างต้นที่ต้องการพัฒนารถสปอร์ตคูเป้ขนาดล็กขึ้นมาทำตลาด โดยจะใช้ชื่อภายใต้แบรนด์ Subaru ว่า BRZ ซึ่งได้เปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์เดียวกันที่โตเกียว และจพทไตลาดในอเมริกาเหนือด้วยชื่อ Sciom FR-S ซึ่งทั้งสามรุ่นนี้จะใช้แพลตฟอร์และฮาร์ดแวร์ต่างๆร่วมกัน รวมไปถึงเคร่องยนต์ 4 สูบนอน จาก Subaru แต่ก็จะมีความแตกต่างกันบ้างในรูปลักษณ์บางจุด 



 

ไอเดียในการสร้าง GT86 ได้เริ่มขึ้นในปี 2009 ด้วยการเปิดตัว FT-86 Concept เป็นครั้งแรกที่โตเกียว ตามด้วยรุ่น pre-production ที่เรียกว่า FT-86 II Concept เมื่อต้นปี 2011 และด้วยจุดประสงค์ของบริษัทฯที่ต้องการสร้างรถสปอร์ตที่มีราคาไม่สูงนัก

 

 
 

รูปโฉมของ GT 86 นั้นไม่ได้ดูล้ำอนาคตเหมือนอย่างในต้นแบบ ในขณะที่ห้องโดยสารจะพบแดชบอร์ดที่ได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์มาพร้อมมาตรวัดหรือไมล์ขนาดใหญ่ รวมถึงจอแสดงผลขนาดใหญ่สำหรับชุดเครื่องเสียงและระบบนำทาง roof lining ที่เป็นสีดำทั้งหมด ชุดหนังตะเข็บสีแดง สวิทช์ควบคุมเป็นสไตล์ที่ห้ในเครื่องบินแป้นเหยียบแบบอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ส่วนพวงมาลัยมีเส้นผานศูนย์กลาง 3965 มิลิเมตร ที่ถือได้ว่าเล็กที่สุดเท่าที่เคยนำมาใช้กับรถรุ่น Production ของ Toyota

 

 

มิติตัวถังความยาวคือ 4,240 มิลิเมตร กว้าง 1,175 มิลิเมตร สูง 1,285 มิลิเมตร ส่วนระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,570 มิลิเมตร  โดย Toyota อ้างว่า GT 86 เป็นรถยนต์สปอร์ตแบบ 2 + 2 ที่นั่ง ที่มีขนาดเล็กที่สุดในตลาด ณ ปัจจุบัน ภายใต้ฝากระโปรงจะพบกับเครื่องยนต์ Boxter 4 สูบ ขนาดความจุ 2.0 ลิตร naturally aspirated รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Subaru ที่ได้รับการอัพเกรดระบบ D-4S Direct Injection จาก Toyota ซึ่งมีแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 197 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 205 นิวตันเมตร ที่ 6,600 รอบ/นาที ระบบเกียร์ 6 สปีด เป็นอุปกรณ์มาตราฐานที่มาพร้อมคันเกียร์แบบ Short throw มี Option เป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดที่ควบคุมด้วย Paddle shift 



 

ที่ติดตั้งอยู่ที่พวงมาลัย โดยส่งกำลังเพื่อไปขับเคลื่อนล้อหลังผ่านเฟืองท้ายหรือ Differential แบบ Limited Slip ทาง Toyota ได้เพิ่มเติมอีกว่า ระบบขับเคลื่อนและตำแหน่งของการขับขี่ได้ออกแบบมาให้อยู่ตำและเยื้องมาด้านหลังมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้เกิดความสมดุลย์ที่ดีที่สุด GT 86 มีการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังในอัตราส่วน 53 : 47 และมีจุดศุนย์ถ่วงอยู่ที่475 มิลิเมตร เท่านั้น ส่วนช่วงล่างเป็นระบบกันสะเทือนด้สนหน้าเป้นแบบ MacPherson struts ในขณะที่ด้านหลังเป็นแบบ double wishbones และยังมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว สำหรับรุ่นมาตรฐาน และ 18 นิ้ว สำหรับเวอร์ชั่นญี่ปุ่น (JDM) พร้อมติดตั้งดิสก์เบรกเจาะรูระบายอากาศทุกล้อ นี่เป็นรายละเอียกเพียงเบื่อต้นสำหรับ GT 86 ที่เราได้นำมาเสนอ แต่หากมีข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆรับรอง สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท ไม่พลาดที่จะนำมาเสนอเพิ่มเติมอีกแน่นอนค่ะ 

สำหรับท่านที่สนใจ GT 86 สามารถสอบถามรายละเอียดทั้งหมดเพื่อเข้าสัมผัสธ์ตัวจริงรวมถึงราคาเปิดขายได้แล้ววันนี้ที่ สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท โทร 02-746-9922 หรือทาง www.facebook.com/SpyderAutoImportPage ค่ะ 

ดาวโหลดโบว์ชัวได้ที่นี่ :http://www.toyota.co.th/models/toyota86/pdf/catalog_toyota86_th.pdf

 

19 ม.ค. 56 เวลา 17:05 3,064 4 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...