สรุป รถใหม่ ในรอบปี 2012

 

 

 

 

สรุป รถใหม่ ในรอบปี 2012

 

   สิ้นสุดกันแล้วสำหรับปี 2012  ที่ต้องยอมรับว่า ในรอบปีที่ผ่านมา ค่ายรถยนต์ต่างๆ ขนรุ่นใหม่ออกมาวางจำหน่ายมากมาย และถือว่าเป็นอีกปีที่ประสบความสำเร็จอย่างชื่นมื่นกันถ้วนหน้า และเราก็พร้อมแล้วที่จะรวบรวมรถยนต์รุ่นใหม่ที่ออกวางจำหน่ายในรอบปี มาทบทวนว่ามีรุ่นใหม่ มาวางจำหน่ายกันบ้าง (ไม่นับกลุ่มรถนำเข้า)


Toyota Camry


                เริ้มต้นปีนี้ก็มามันส์กันตั้งแต่เปิดเกมเมื่อค่ายรถยนต์ โตโยต้าเปิแนวรุกด้วยรถยนต์ซีดานกลางยอดนิยมเพื่อลดความกดดันหลังรถยนต์รุ่นก่อนหน้าเป็นที่กล่าวขวัญมากจากเหตุการณ์คันเร่งค้างในต่างประเทศและทำให้ต้องมีการเรียกคืนรถยนต์จำนวนมาก โดยในรุ่นใหม่นี้ ยังครบครันทั้งรุ่นเครื่องยนต์ธรรมดาและไฮบริด ที่พร้อมรับด้วยออพชั่นที่เสริมเข้ามาในรถรุ่นใหม่จนมีความสามารถและคุ้มค่ากว่าคันอื่นในตลาด



Toyota Prius minor changed


                ถัดมาไม่นานค่ายรถยนต์ Toyota  ก็กลับมาอีกครั้งในการแนะนำรถยนต์ไฮบริด ในเวอร์ชั่นปรับโฉม โดยเป็นตามคาดหลังปีก่อนหน้านี้มีการเผยในเวอร์ชั่นเดียวกันนี้ที่ต่างประเทศ และจากความนิยมในบ้านเรา ทำให้รถยนต์รุ่นนี้เพิ่มออพชั่น โดยทั้งหมดเน้นที่ฟังชั่นการใช้งาน แต่โดยรวมก็ยังคงคอนเซปต์เดิมเอาไว้อย่างไม่เปลี่ยนแปลง  ในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อ มเช่นเดียวกับการออกแบบที่พุ่งไปหาความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นด้วย
 

Toyota Avanza


                ช่วงปีที่ผ่านมาค่ายรถยนต์  Toyota  เปิดแผงเปลี่ยนพอทการออกแบบพอสมควร และหนึ่งในรถที่มีการพูดถึงนั้นก็ไม่พ้น เจ้ารถ MPV  ขนาดเล็กที่ ออกแบบมาได้อย่างแตกต่างไม่เหมือนรุ่นเดิมๆที่ออกมาโชว์ตัวก่อนหน้านี้ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้  Toyota Avanza  ใหม่มีความแตกต่างไปจากเดิม จนเป็นที่กล่าวถึง ซึ่งนั่นก็รวมถึงเครื่องยนต์และสมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้นด้วย จนหลายคนยอมรับว่าเป็นหนึ่งในรถที่น่าใช้ในรอบปี



Toyota Corolla E85


                ช่วงท้ายปีก่อนงาน  Motor Expo 2012  ค่ายรถยนต์  Toyota  ตัดใจส่งรถคอมแพ็คคาร์มาร่วมวัดดวงกับคู่แข่ง หลังเทคโนโลยี E85  เริ่มเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคอมแพ็คคาร์เอง ทำให้  Toyota  ต้องปรับกระบวนท่า ใส่ลงในรถของค่ายและมาพร้อมกับความเร้าใจด้วยเกียร์  CVT 7 wonder Speed  ที่ให้ความมั่นใจในสมรรถนะ และมีการปรับรายละเอียดอีกเล็กน้อยด้วย แถมราคารุ่น 1.8 ยังครอปลงด้วยล่ะ



Honda Civic


                หันมาดูทางด้านคู่แข่งกันบ้าง เริ่มต้นปี ถ้าไม้นับรถยนต์นำเข้าที่มาให้เลือกในแบบสามใบเถาแล้ว ปีนี้  Honda civic ถือเป็นรถธงคันแรกที่พร้อมให้ความแตกต่างนความใหม่หมด ด้วยเรือนร่างที่ปรับปรุงใหม่หมดจด แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการออกแบบ แต่เรื่องสมรรถนะนั้นไม่เป็นสองรองใครด้วยความสามารถของมันในการใช้พลังงานทางเลือก  E85  ได้อย่างแน่นอน ทั้งรุ่นเครื่องยนต์ 1.8  และ  2.0  ลิตร

 
 
Honda Jazz Hybrid


                ถัดมาช่วงกลางปี ข่าวคราวจากต่างประเทศเริ่มหนาหูถึงการนำรถยนต์  Honda Jazz Hybrid  เข้ามาจำหน่ายในไทย และเพียงไม่กี่เดือนต่อมารถยนต์รุ่นนี้ก็พร้อมวางจำหน่าย แถมเปิดราคาช๊อค!! วงการ ผิดคาดตามที่หลายคนสบประมาท ด้วยราคาเพียง  768,000 บาท  ก็สามารถเป็นเจ้าของด้วยออพชั่นที่เพียงพอครบครันในการซื้อหาอย่างไม่ต้องสงสัย



Honda City CNG


                ในปีนี้ต้องยอมรับว่าฮอนด้ารุกหนักพลังงานทางเลือกจริงๆ และให้หลังไม่นาน ค่ายรถยนต์ Honda  ก็ทำคลอดรถเก๋งยอดนิยมของค่ายด้วยทางเลือกติดก๊าซตั้งแต่กำเนิดจามที่เคยเป็นข่าวมานานพอสมควร เป็นทางเลือกสำหรับคอประหยัด ซึ่งถือเป็นอีกการปรับออพชั่นที่สร้างกระแสได้ดีจนไม่น่าเชื่อ



Honda CR-V


                หลังจากเห็นหน้าค่าตาผ่านเว็บไซต์กันมานานพอสมควร ในที่สุดรถยนต์อเนกประสงค์ยอดนิยม Honda CR-V ก็พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วย การแนะนำทั้งรุ่น 2.0  และ  2.4  ลิตร ออกสู่ตลาด ภายใต้สโลแกนที่ฟังแล้วก็แปลกดีแปลเป็นไทยตรงๆว่า "ชีวิตคุณจะไม่เหมือนเดิม" และมันก็เป็นเช่นนั้นด้วยการเพิ่มออพชั่นต่างมากมาย รวมถึง การปรับตัวรถและช่วงล่างของรถที่สะท้อนไปในแง่ของความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม จนจะบอกได้ว่า รถคันนี้เปลี่ยนไปจริงๆ


 

Honda Brio Amaze


                ส่งท้ายปีกับคันสุดท้ายที่ดันกันเต็มที่เพื่อให้สาวกเป็นเจ้าของอและสามารถจองสิทธิ์รถคันแรกได้ตามนโยบายของรัฐบาล และถือเป็นหมากตัวสำคัญอีกรุ่นของฮอนด้าในปีนี้ เนื่องด้วยการขยับปรับยอดมากมายของรถอีโค่คาร์ในตลาดรถยนต์ปีที่ผ่านมา ทำให้ในอีโค่คาร์รุ่นนี้สองนี้ เลยถูกจับตามองอย่างมีความคาดหวังจากสาวกว่า จะต้องทำได้ดีกว่ารุ่นที่แล้ว และ อเมซก็ทำได้ดีเกินคาดอย่างที่หวังอยากให้เป็น



Nissan Sylphy


                ย้ายมาดูค่าย  Nissan  กันบ้าง ปีนี้ค่ายรถยนต์เจ้านี่มาพร้อมกับการแนะนำรถยนต์คอมแพ็คคาร์รุ่นใหม่ที่ในที่สุดก็พร้อมออกวางจำหน่าย และไทยเป็นประเทศที่สองของโลกรองจากจีนที่ได้สัมผัสรุ่นนี้ อย่างเป็นทางการ การแนะนำ Nissan Sylphy เป็นเกมการแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงไปในรอบหลายปี หลังช่วงก่อนหน้านี้ค่ายรถยนต์รายนี้ไม่เน้นทำรถคอมแพ็คคาร์ ตามทิศทางที่วางเอาไว้ไม่ชัดเจนอย่างที่ควรจะเป็น แต่การกลับมาครั้งนี้คือสัญญาณที่ดี สำหรับนิสสันไม่มากก็น้อย และรถรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่มีคนพูดถึงมากที่สุดในรอบปี  



Nissan Navara 2012  


                อีกรุ่นที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะตอนทดสอบจัดกันมาหนักๆ พากันไปถึงประเทศลาว คงไม่ใช่คันไหนนอกจากกระบะของค่ายรถยน์เจ้านี้  Nissan Navara  ที่เน้นในการปรับออพชั่นมากยิ่งขึ้น มีการเสริมองค์ประกอบมาให้จนน่าสนใจ เช่นราวหลังคา ที่ให้มาได้ใช้กัน ส่วนเรื่องสมรรถนะรวมๆ นั้น ก็ยังลงตัวไม่เปลี่ยนแปลง



Mitsubishi Mirage


                เมื่อพูดถึงรถยนต์ที่เห็นกันจนเข้าสายเลือดไปไม่ว่าจะหันไปทางไหน มองไปทางไหน ใครก็คงต้องเห็นนิชคุณ พร้อมวลีเด็ด It 's a Mirage  Day คอยอยู่แทบทุกหนแห่ง โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครแล้วแทบไม่มีที่ไหนที่จะไม่เห็นรถรุ่นนี้ Mirage  ถือว่าเป็นผลงานชิ้นเอกในปีนี้ ด้วยการแนะนำรถยนต์รุ่นนี้เข้าสู่ตลาดอีโค่คาร์ ใช้เครื่องยนต์บล็อก 1.2 ลิตร พร้อมการออกแบบที่ไม่ทิ้งความสปอร์ตของค่าย Mitsubishi  และมันเป็นรถที่ขายดีรุ่นหนึ่งในรอบปีทีเดียว



Mitsubishi Pajero Sport V6 3.0


                อาจจะพอพูดได้ว่านี่คือรถที่เป็นตัวตายตัวแทน หลังจากที่ Mitsubishi ถอด Mitsubishi Space Wagon หายไป และเจ้าตัวหรูก็ต้องการทายาทสืบทอดและมันคือรถยนต์สปอร์ตที่ลงตัวในสมรรถนะลุย ทั้งหมดลงตัวใน Mitsubishi Pajero Sport  ซึ่งได้รับความนิยมอยู่แล้ว แล้วด้วยสมรรถนะของมัน ทำให้เมื่อบวกเครื่อง  V6 เข้ามา มันคือทางออกสำหรับคอหรูที่สมรรถนะของมันนั้นกินขาดกว่าใคร
 
 

Mitsubishi Triton 2013
 

                ทางฝั่งกระบะ เองก็ไม่ได้นิ่งเฉยหลังจากปีที่ผ่านมา จับเครื่องยนต์บล็อกแรงมาลงในกระบะขับสองยกสูง ปีนี้ ค่าย Mitsubishi ก็เน้นที่การเติมออพชั่นเปิดตัวออกมาช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี หลักๆ ก็เป็นการจัดองค์ประกอบเพิ่มจากเดิม ที่รับรองว่ายังน่าสนใจ แต่ราคาไม่ได้ปรับเพิ่มขึ้น
 
 

New! Isuzu Dmax X-Series


                กลับมาตอบโจทย์อีกครั้งกับค่ายรถยนต์เจ้านี้ที่มาพ้อมความท้าทายในปิคอัพไลฟ์สไตล์ ที่ครั้งนี้มาให้เลือก 2 รุ่น 2 แบบตามความแตกต่างของรถรุ่นนี้ ที่โดนใจสาวกไม่มากก็น้อย และมันก็เป็นรถกระบะที่ได้รับความสนใจพอสมควร เลยทีเดียว



Mazda BT-50 Pro


                พูดถึงกระบะในปีที่ผ่านมา มีรถรุ่นใหม่เข้ามาทักทายในตลาดมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คงไม่พ้นเจ้ากระบะปิคอัพฮีโร่ ที่กลายมาเป็นม้ามืดตัวจริงในกลุ่มรถยนต์กระบะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันมาพร้อมดีเอ็นเอ สปอร์ตมาเต็มพิกัด รวมถึงความลงตัวในด้านสมรรถนะที่มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 2.2 และ 3.2 ลิตร แล้ว นี่คือรถกระบะที่ขายดีไม่แพ้เจ้าตลาดเช่นกัน



Mazda 3 1.6


                ปี 2012 ที่ผ่านมา นอกจากจะมีรถกระบะใหม่ แล้วมาสด้ายังไม่ลืมที่จะเติมแต่งรถยนต์คอมแพ็คคาร์ใหม่ ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปี 2011 และในรอบปี 2012 มันมาพร้อมเครื่องยนต์บล็อกกลางใหม่ ขนาด 1.6 ลิตร ที่จับมาปรับปรุงอีกครั้ง โดยเน้นในเรื่องสมรรนถะที่ดีขึ้นจากการปรับแต่งจูนขุมพลังบล็อกเดิม แม้ความสามารถจะไม่ได้มากมายอย่างที่คิด แต่ดีไซน์ที่ดีขึ้นมากมายหลายเท่าตัว และความสปอร์ตของรถก็ทำให้มันน่าสนใจเช่นกัน
 

Suzuki Swift


                ไหนๆ ก็พูดถึงม้ามืดในวงการรถยนต์ในบ้านเรา ในช่วงปีที่ผ่านมา และเราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ค่ายรถยนต์เล็กๆเจ้านี้อาจจะเป็นม้านอกสายตาใครหลายคน แต่ท้ายที่สุดแล้วเมื่อเปิดตัวรถยนต์อีโค่คาร์ออกมาในช่วงต้นปี มันก็กลับเป็นกระแสสังคมจนหลายคนสนใจด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.25 ลิตร 90 แรงม้า ที่ได้รับการกล่าวถึงอย่างรวดเร็ว ด้วยการนำเรือนร่างของซิตี้คาร์มาตอบโจทย์ แถมด้วยสมรรถนะช่วงล่างที่เซทมาอย่างลงตัว พร้อมออพชั่นที่มาแบบจัดเต็มไม่กั๊กบางอย่างไม่สามารถหาในรถคอมแพ็คคาร์ได้ด้วยซ้ำ ทำให้รถรุ่นนี้เป็นที่สนใจ จนมียอดสั่งซื้อยาวนานถึงกลางปีนี้
 
 

Ford Focus


ในปีนี้ต้องยอมรับว่าค่ายรถยนต์  Ford เป็นค่ายรถยนต์ที่เริ่มติดตาคนไทยมากขึ้น ยิ่งเมื่อเปิดตัวรถยนต์  Ford Focus  ใหม่มาตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปีเป็นต้นมา ค่ายรถยนต์เจ้านี้ก็เป็นกระแสมากขึ้นกับ เทคโนโลยีชั้นนำในชนิดอัดแน่นในรถยนต์คอมแพ็คคาร์คันนี้ ทั้งระบบช่วยจอดอัตโนมัติ ระบบหยุดรถอัตโนมัติในความเร็วต่ำ หรือระบบบอกข้อมูลในมุมอับ ซึ่งทั้งหมด เราอาจจะเคยเห็นในรถหรู แต่ครั้งนี้มันอยู่ในรถที่มีราคาแค่ล้านต้นๆเ ท่านั้น แถมสมรรถนะการขับขี่ก็ดีขึ้นอย่างชัดเจนด้วย



Ford fiesta 1.5


                หลังจากมีโครงการรถคันแรกขึ้นมาตั้งแต่เมื่อปีทีแล้ว ค่ายรถยนต์ ต่างๆ ก็มีการขยับปรับทัพรถยนต์มากมายรวมถึง  Ford  ที่มองถึงการปรับซิตี้คาร์ของค่ายให้โดนใจมากขึ้น โดยเฉพาะใครที่จะใช้สิทธฺรถคันแรกจะได้ไม่ลังเล ในครั้งนี้จึงแนะนำ  Ford Fiesta 1.5 เข้ามาเสริมทัพ และนับเป็นความพยายามที่รวดเร็วในการปรับทัพสู้ศึกครั้งนี้ ซึ่งการมาของ  Ford Fiesta 1.5 ทำให้รถยนต์รุ่นนี้ขายดีมากขึ้น และเป็นงานที่คุ้มค่าของค่ายตราสีน้ำเงิน



Chevrolet trailblazer


                เมื่อพูดถึงรถยนต์จากอเมริกัน ค่ายรถยนต์  Chevrolet  ดูเหมือนจะเป็นค่ายที่ก้าวมาอยู่ในใจคนไทยอย่างรวดเร็ว และในปีนี้ก็มีความเคลื่อนไหวมากมาย หลังจากปีกลายส่งกระบะออกมาวางจำหน่าย ต้นปีนี้ก็เลยเริ่มด้วยรถยนต์อเนกประสงค์ที่ดัดแปลงมาจากกระบะ Chevrolet trailblazer ที่มากับการออกแบบที่แข็งแรงดุดัน แถมได้ คุณโชค เจ้าของฟาร์มโชคชัยมาเป็นพรีเซนเตอร์ ก็ยิ่งทำให้รถคันนี้ดูดี จนน่าเป็นเจ้าของมากขึ้นด้วย



Chevrolet Sonic  1.4


                ในปีนี้นอกจากรถอเนกประสงค์แล้ว  Chevrolet Sonic  ถือเป็นรถยนต์อีกรุ่นที่ค่ายรถยนต์เจ้านี้ส่งมาลงตลาดอย่างเป็นทางการ พร้อมการให้ความเหนือชั้นในอารมณ์สปอร์ตตั้งแต่การออกแบบในซิตี้คาร์ของค่าย ที่โดนใจวัยรุ่นทั้งหลายพอสมควร ที่สำคัญมาพร้อมทางเลือกทั้งรุ่น 4 และ 5 ประตู  ตามความต้องการในเรือนร่างที่ดูสปอร์ต และสมรรถนะที่ใช้ได้ในเครื่อง 1.4 ลิตร ก็โอเค แต่แน่นอนว่าในปีนี้ (2013) น่าจะมีข่าวของรุ่นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร
 
 

New BMW Series 3


                มาดูทางด้านรถหรูกันบ้าง ปีนี้ ค่ายรถยนต์ ตราพัดฟ้าบ้านเรา จัดหนักแบบมาเต็มด้วยรถยนต์คอมแพ็คคาร์รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในต่างประเทศเมื่อปีที่แล้ว(2011) และในการกลับมาของมันปีนี้ ก็ทำให้ ตลาดรถรหรูคึกคักมากขึ้น ด้วยการออกแบบที่เน้นย้ำสนองตอบแต่ละความต้องการของลูกค้า ทั้ง  Modern ,Luxury   และ  Sport ที่อยู่ในรถคันนี้ ลงตัวกับเครื่องยนต์ดีเซลบล็อกใหม่ที่ดูดีมากยิ่งขึ้นด้วย



Mercedes Benz M Class


                เริ่มเกมแรกปีที่ผ่านมาค่ายรถยนต์  Mercedes  จัดหนักด้วยการแนะนำรถอเนกประสงค์ของค่าย Mercedes M-Class  ใหม่ที่ให้ความหรูหราและลงตัวมากขึ้น ตามแบบฉบับการออกแบบใหม่ของค่าย ไปพร้อมกับสมรรนถะที่ดีขึ้น คลุกเคล้ามาอย่างลงตัวในรถอเนกประสงค์รุ่นนี้ในแบบทั้งหรูและลุย ที่ล่าสุดมันก็ถูกนำเข้ามาประกอบขายในบ้านเราในช่วงปลายปีที่ผ่านมา



 Mercedes Benz CLS Shooting Brake


                เมื่อพูดถึงรถยน์หรู การออกแบบถือเป็นสิ่งที่สำคัญและ  Mercedes Benz CLS Shooting Brake  ก็คือหนึ่งในรถที่มีการเปลี่ยนแปลงเหมือนใครด้วยการออกแบบที่งดงามตั้งแต่ด้านหน้าจรดด้านหลัง และให้รายละเอียดทั้งในด้านความงามสง่าและความสปอร์ต ในรูปแบบ 5 ประตูที่ดูดีแตกต่างและไม่เหมือนใคร  



Mercedes Benz A Class


                ช๊อควงการด้วยราคาจำหน่าย 1.89 ล้านบาท ทำเอาหลายคนสนใจ ไม่น้อย กับรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่เน้นในความหรูหราตอบโจทย์คนอยากคบ Benz  ที่ครั้งนี้ในรุ่นใหม่มันมาพร้อมความหรูหราอย่างลงตัวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เช่นเดียวกับความสปอร์ตที่ให้ความลงตัวยิ่งขึ้นพร้อมกันด้วย จนเป็นรถยนต์ 5 ประตู ที่มีเสน่ห์

 
Proton Exora turbo


                ค่ายรถยนต์  Proton  ปีนี้เริ่มเกมตามที่คาดไว้ หลังจากในมาเลเซียเปิดตัวไปแล้วเมื่อปีกลายสำหรับรถยนต์  Proton Exora  Turbo  ที่เน้นในการเค้นสมรรถนะมากยิ่งขึ้นจากเครื่องยนต์บล็อกเดิมที่เสริมสมรถนะลงตัว ด้วยพละกำลังเทอร์โบที่ปั่นตัวเลขให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะแรงบิด และพร้อมกันนั้นยังให้ความประหยัดน้ำมันที่ลงตัวมากยิ่งขึ้น  และ ยังเพิ่มออพชั่นเล็กน้อยๆอีกด้วย

 
Proton Preve


                ส่งท้ายปีค่ายรถยนต์ Proton เดินเกมต่อเนื่อง ด้วยการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบขนาด 1.6 ลิตร บล็อกเดียวกับที่แนะนำไปแล้วใน Proton Exora Turbo  แต่คราวนี้มาอยู่ในรถเก๋งที่เน้นความสปอร์ตไซส์เล็ก ให้ความลงตัวที่เพียงพอต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น ไปพร้อมกับออพชั่นที่มากมายคล้ายกับเก๋งใหญ่หลายรุ่นในราคาที่เทียบเท่ากับรถคอมแพ็คคาร์เท่านั้น



Hyndai Elantra


                ค่ายรถยนต์เกาหลีในรอบปีที่ผ่านมา  Hundai  เน้นการรุกคืบหลังบริษัทดำเนินกิจการในไทยมาได้พอสมควร และปีที่ผ่านมา ค่ายเกาหลีเน้นหนักด้วยการแนะนำคอมแพ็คคารืที่หมายมั่นปั้นมือด้วยราคาจำหน่าย และออพชั่นที่มาแบบจัดเต็มเคียงคู่กับการออกแบบที่ผนวกเข้ามาได้อย่างลงตัว แต่ท้ายสุดก็ต้องยอมรับว่า ราคาในแบบนำเข้ายังแพงไปพอสมควร ซึ่งถ้าสามารถปรับลงมาในระดับคู่แข่งมันจะเป้นรถยนต์ที่มีควมน่าสนใจไม่น้อย
 

Hyundai grand starex Premium


                ด้านรถยนต์ตัวเอกของค่ายปีนี้ ไม่ปรับเยอะ แต่เน้นเวอร์ชั่นที่จัดเต็มความหรูหราในแบบ ที่เรียกว่า เป็นรถยนต์ที่ให้ความโอ่อ่า เต็มอารมณ์มาากยิ่งขึ้น และแน่นอนมันอาจจะเพิ่มราคานิดหน่อย แต่ถ้าชอบความหรูนั้นไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

 
Porsche 911


                ใกล้จะหมดแล้ว แต่ที่ลืมไม่ได้ก็ไม่พ้นค่ายรถยนต์ตัวแรง Porsche  ที่ปีที่ผ่านมา ก็มากันตามความคาดหมายกับ รถยนต์สปอร์ตคู่เป้ ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน และตำนานความแรงก็ยังคงอยู่ในรถยนต์รุ่นใหม่ที่ถ่ายทอดสมรรถนะอย่างนุ่มลึกและเร้าใจ เหมือนเคย

 
Porsche Boxster 


                แม้จะเป็นรุ่นเล็กแต่รถยนต์สปอร์ตโรดสเตร์คันนี้ก็มีแนวโน้มที่โดนใจ โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มใหม่ ทำให้ในรอบปีที่ผ่านมา ค่ายรถยนต์  Porsche  จับเอา  Porsche Boxster  เข้ามาวางจำหน่ายเช่นกัน โดยในรุ่นใหม่นี้มีหลายอย่างที่โดนใจพอสมควร เช่นกัน และมันก็ไม่ทำให้เราผิดหวังในความสปอร์ตที่เร้าใจของรถยนต์รุ่นนี้
 

Mini Coupe


                คันนี้เกือบลืม แต่คันสุดท้ายนี้ เป็นรถยนต์ที่ลืมไม่กับซิตี้คาร์ขวัญใจ ที่มีรถยนต์รุ่นใหม่หลายรุ่นเข้ามาตอบโจทย์ในเรื่องของการออกแบบในทรวดทรงที่ปรับให้เหมือนรถคูเป้ ดูสปอร์ตและแตกต่างมากกว่าเดิม ทำให้รถรุ่นนี้ถือเป็นอีกรุ่นที่หลายคนจับตามองไม่มากก็น้อย
 

                ทั้งหมดที่ว่ามานี้คือรถยนต์ที่เปิดตัวมาแล้วในช่วงปี 2012 ที่ผ่านมา หากมีบางรุ่นขาดตกไปบ้างก็ต้องขออภัยกันจริงๆ และในปี 2013 นี้ รับรองได้เลยว่าตลาดรถยนต์บ้านเราก็มีแนวโน้มที่จะคึกคักไม่แพ้กัน ซึ่งสุดท้ายนี้ในวาระดิถีปีใหม่ไทย ในนามของ Sanook! Auto หน้ารถยนต์ที่อยู่คู่คุณอย่างเป็นกลางตรงไปตรงมา ขออวยพรให้คุณผู้อ่านทุกคนจงประสบพบความสุข คิดสิ่งใดขอให้สมดังปราถนาจงทุกประการครับ

 
7 ม.ค. 56 เวลา 14:43 2,712 2 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...