การตอบกลับจากต่างดาว


โครงการ"เซติ"

 

มนุษย์ต่างดาวมีจริงหรือไม่? คำถามที่มนุษย์โลกสงสัยและค้นหามาช้านาน แต่ก็ยังปราศจากคำตอบที่ชัดเจน

“สิ่งมีชีวิตสีเขียว” ที่ ดร.อัลลี แอร์โรเวย์ ตัวละครเอกในเรื่อง “คอนแทค” มุ่งมั่นตามหามาตลอด สอดคล้องกับความกระหายใคร่รู้ของมนุษย์ที่ต้องการติดต่อสื่อสารกับชีวิตที่อยู่ต่างดาว

“คอนแทค” เกิดจากการผสมผสานเรื่องราวที่มีอยู่จริงเข้ากับเหตุการณ์สมมติได้อย่างลงตัว ถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ที่ตื่นเต้น ล้ำจินตนาการ โดยมีการอ้างถึงโครงการ “เซติ” ที่มีอยู่จริง

 

ตัวอย่างภาพที่เซติส่งออกไปเพื่อสื่อสารกับสิ่งมีชีวิตนอกโลก เป็นภาพคน กล้องดูดาว ดีเอ็นเอ

 

“เซติ” (Search for Extraterrestrial Intelligence: SETI) หรือ การค้นหาสิ่งมีชีวิตทรงปัญญานอกโลก ได้ทุนหลักจากองค์การบริหารการบินอวกาศสหรัฐฯ (นาซา) โดยใช้กล้องโทรทรรศน์วิทยุขนาดใหญ่ตรวจจับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้านอกโลก ที่ไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ 

การค้นหาสัญญาณจากสิ่งมีชีวิตนอกโลกเริ่มมีขึ้นอย่างจริงจัง โดยปี 2518 ส่งสัญญาณคลื่นวิทยุ เรียกว่า “อะรีซิโบเมสเซจ” จากกล้องโทรทรรศน์วิทยุอะรีซิโบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่เปอร์โตริโก ถูกส่งไปยังกระจุกดาวฤกษ์ทรงกลม เอ็ม13 ในกลุ่มดาวเฮอร์คิวลีส ที่ห่างจากโลก 25,000 ปีแสง

 


สัญญาณที่ส่งออกไปสามารถจัดเรียงได้ 2 รูปแบบ แบบไม่มีความหมาย และเป็นรูปภาพ ซึ่ง ประกอบด้วย ตัวเลข, ลักษณะดีเอ็นเอ, ลักษณะของมนุษย์โลกและข้อมูลของประชากรโลก, ระบบสุริยะของเรา สุดท้ายคือ กล้องโทรทรรศน์วิทยุและจานที่เราใช้รับ-ส่งสัญญาณ


 การตอบกลับ ?


หลังจากข้อความอันเป็นความหมายเชิงสัญลักษณ์ได้ถูกส่งออกไปเพื่อสื่อสารกับใครสักคนที่อยู่ไกลออกไปและฉลาดพอที่จะเข้าใจในความหมาย

เรื่องราวประหลาดได้เกิดขึ้นในปี 2001เมื่อมีรายงานถึงสิ่งผิดปกติที่อยู่ในไร่ข้าว ยังไม่มีคำอธิบายได้มากพอจากนักวิทยาศาสตร์จากทั่วโลก มันคือสิ่งลึกลับที่เกิดขึ้น เป็นสัญลักษณ์ประหลาดหลายรูปแบบและซับซ้อนจนไม่สามารถเข้าใจความหมายของมันได้

 


แต่ที่น่าสนใจคือสัญลักษณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2001 เพราะสิ่งที่ปรากฏมันทีความคล้ายคลึงกันมากกับสิ่งที่เราส่งออกไป และแน่นอนว่ามันไม่ใช่ DNA ของมนุษย์

 


นี่คือภาพเปรียบเทียบลักษณ์ความคล้ายคลึงและความแตกต่างกับรูปแบบที่เราส่งออกไปและถูกตอบกลับมาในไร่ข้าว

จะเห็นได้ชัดว่าลักษณะ DNA และรูปร่างของชีวิตแตกต่างกันแต่ถูกตอบกลับมาในรูปแบบเดิม หรือมันจะเป็นการประกาศความมีตัวตนของสิ่งมีชีวิตอันทรงปัญญาจากนอกโลก

 

คลิปด้านล่างเป็นเหตุการณ์ที่มีผู้ถ่ายหลักฐานได้ขณะ UFO ทำ crop circle

 

ขอบคุณ :: Thai PX 2012

21 ธ.ค. 55 เวลา 04:25 6,768 2 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...