?เปิ้ล นาคร? ดี๊ด๊าสุดชีวิต ระดมมือใหม่หัดขับทำ ?สาระแนสิบล้

ออกตัวแรงด้วยความหนุกหนานสำหรับ “สาระแนสิบล้อ” โดยเป็นการกลับมาแท็คทีมกันอีกครั้ง ของเหล่าทีมงาน ที่รวมหัวสุมไอเดียแปลกแหวกฮากันมาตั้งแต่ทำ “สาระแนจอตู้” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “เป้-นฤบดี เวชกรรม” และ “เปิ้ล -นาคร ศิลาชัย” คู่เพื่อนซี้ที่รู้จักกันมากว่า 20 ปี เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ความสำเร็จของ “สาระแนห้าวเป้ง” รับผิดชอบดูแลงานผลิต ในส่วนของภาพยนตร์จนได้ฤกษ์ทำ “สาระแนสิบล้อ” หนังใหญ่ฉายโรงเรื่องที่ 2 แต่เป็นหนังที่มีบทหนัง เป็นชิ้นเป็นอันครั้งแรกหลังจากทำแต่แคนดิดแอบถ่ายมาทั้งชีวิต และยังเป็นการกลับมาแท็คทีมร่วมกันกับ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล อีกครั้ง

“ก็เป็นเรื่องที่สอง มันตื่นเต้นฮะ หลังจากเรื่องแรกที่ทำไปแล้วมัน มันไม่ได้ถ่ายในลักษณะแบบนี้ เพราะเป็นแบบแคนดิดแอบถ่าย แต่สาระแนสิบล้อเป็นเรื่องแรกของบริษัทพวกเราเลยนะครับ ที่ได้ทำงานในลักษณะกองถ่ายหนัง เป็นครั้งแรกของทุกๆ คน ซึ่งบางคนนี่ยังตีสเลทไม่เป็นเลย ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหนครับ สตาร์บัคส์กับหลังเลนส์นั่นเอง”

คนตีสเลททำไมหล่อจัง..อิอิ

สิบล้อชมชื่อจริงๆ

เป็นอย่างไรบ้างกับ สาระแนสิบล้อ เปิ้ลเล่าต่อว่า “สำหรับสาระแนสิบล้อ ถือว่าเป็นการทำหนังแบบเต็มๆตัว มีบทเป็นชิ้นเป็นอันครั้งแรก หลังจากมีโอกาสได้ทำสาระแนห้าวเป้งเป็นหนังใหญ่ อย่างครั้งที่แล้ว เป็นลักษณะแคนดิดแอบถ่าย ซึ่งอันนั้นสืบเนื่องมาจากตอนที่เราทำสาระแนทีวีที่เป็นความถนัด ของเรา แต่สำหรับครั้งนี้ไม่ใช่เลย ถือได้ว่าเป็นก้าวแรกของพวกเราจริงๆ เรื่องแรกอาจทำแบบไม่รู้ตัว แต่เรื่องที่ 2 ทำแบบรู้ตัว หลายคนอาจจะมองว่าแล้วไอ้พวกนี้มันทำหนังกันเป็นเหรอ เพราะทีมงานทุกคนล้วนแต่ เพิ่งเคยทำหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ยอมรับอย่างหน้าบานเลยว่าพวกเราใหม่มากๆ”

“ตากล้องแต่ละคนที่มาถ่ายนี่ก็คือตากล้องที่ทำทีวีกันมาเป็น 10ๆ ปี ยังไม่เคยทำหนังมาก่อน ทั้งคนเขียนบทเอง ก็เป็นการเขียนบทครั้งแรกในชีวิตสำหรับหนังใหญ่ๆ แบบนี้ ทำให้ทุกคนตื่นเต้น กันหมดเลย อย่างหอยต้องถ่ายตอนเที่ยง ก็อยากออกมาตั้งแต่ ตี 5 บางคนก็นอนไม่หลับ เหมือนจะได้มารวมตัวเล่นอะไรกันสักอย่างนอกสถานที่ คือนักแสดงเรา โก๊ะตี๋ วิลลี่ ผมเอง หอย มาริโอ้ ชมพู่ กับทีมงานสนิทกันมาก ส่วนใหญ่ทำงานในออฟฟิตด้วยกันมาเป็นสิบปี ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาทำงานมาสนุกกันข้างนอก ในรูปแบบของภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า สาระแนสิบล้อ ”

ถึงกระนั้น “เปิ้ล นาคร ศิลาชัย” 1 ในหัวหอกสำคัญที่รับผิดชอบทั้งในส่วนแสดงนำ และเป็นโปรดิวเซอร์ แอบหยอดทิ้งท้ายว่าตัวหนังออกตัวเดินเครื่องถ่ายทำไปด้วยความราบรื่น และอารมณ์ดี อยากให้คนดูเป็นกำลังใจกับทีมงานใหม่ถอดด้ามที่ถึงไม่มืออาชีพแบบสุดๆแต่ก็ตั้งอกตั้งใจให้สมกับเป็นหนังเรื่องแรกที่มีบทและไม่ต้องแอบถ่ายแล้ว รับประกันว่า สาระนสิบล้อ 1 เม.ย. ได้ดูกันแน่นอน.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...