ไอแพด ลูกครึ่ง ไอโฟน กับ แม็คบุ๊ค

ไอแพด (iPad) ลูกครึ่ง ไอโฟน (iPhone) กับ แม็คบุ๊ค (MacBook)


 

iPad ไอเพค คือ นวตกรรมใหม่ล่าสุดที่ทาง แอปเปิล (Apple ) ได้นำเสนอในปี 2010 มันคือลูกครึ่งระหว่างโทรศัพท์ ไอโฟน ( iPhone ) และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค แม็คบุ๊ค ( MacBook )

LED-Backlit IPS Display


 
หน้าจอระบบสัมผัสขนาดใหญ่ 9.7 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยีป้องกันรอยนิ้วมือบนหน้าจอ (Oleophobic Coating) หน้าจอแบบเงาให้ภาพคมชัด สีดำดำสนิทด้วยระบบ (LED-backlit glossy) ด้วยเทคโนโลยี่ IPS (in-plane switching) จึงสามารถมองภาพได้อย่างชัดเจนถึงแม้ในมุมมองที่กดต่ำถึง 178° ( มองทำมุม 2° จากพื้น ) Multi-Touch Screen

 
ตอบสนองการสัมผัสที่แม่นยำ ถูกต้อง ไม่ว่าในการใช้งาน ซูมแผนที่ พลิกรูปภาพ ลบอีเมล์ เครื่องไอแพด รองรับเทคโนโลยีสัมผัสหลายจุดเช่นเดียวกับเครื่อง ไอโฟน แต่ได้มีการรีเอ็นจิเนียริ่งให้สามารถรองรับกับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น
Thin and Light

 
ไอแพด มีขนาดตัวเครื่อง 24.28 x 18.97 x 1.34 เซ็นติเมตร ( สูง x กว้าง x หนา ) น้ำหนัก 0.68 กิโลกรัม(รุ่นที่มีเฉพาะ Wi-Fi) ส่วนรุ่นที่มี 3G ด้วยจะมีน้ำหนัก 0.73 กิโลกรัม มีขนาดเพียงนิตยสารเล่มหนึ่งเท่านั้น เบาจนสามารถถือด้วยมือข้างเดียว และพกพาไปใช้งานได้ทุกที่อย่างไม่ลำบาก Up to 10 Hours Battery Lift

 
ด้วยเทคโนโลยี แบตเตอรี่ลิเธียม-โพลีเมอร์(Lithium-Polymer) ที่พัฒนาสำหรับแม็คบุ๊ค(MacBook) ที่นำมาประยุกต์ใช้กับ ไอแพด(iPad) ทำให้สามารถใช้งานไอแพด(iPad) ในการใช้งานเว็บไซค์ ด้วยระบบ Wi-Fi หรือชมภาพยนต์ หรือฟังเพลง ได้นานกว่า 10 ชั่วโมง Wireless & 3G

 
ด้วย 802.11n ทำให้ไอแพด(iPad) สามารถเชื่อมต่อเน็ตเวิร์ค ได้อย่างรวดเร็ว สามารถตรวจหาสัญญาณ Wi-Fi ไ้ด้โดยอัตโนมัติ ไอเพคยังเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยี Bluetooth 2.1 และ EDR เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไร้สายได้อย่างง่ายดาย ไอแพด ในรุ่นที่มี 3G สามารถรับส่งข้อมูลได้ด้วยความเร็วถึง 7.2 Mbps ทำให้เมื่อคุณเดินทางไปในสถานที่ไม่มีสัญญาณ Wi-Fi ก็สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ต เช็คเมล์ ได้
Performance wowboom

 
ด้วยขุมพลังชิป A4 ที่ได้รับการออกแบบโดย แอปเปิล เองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพที่คุณไม่เคยไ้ด้สัมผัสมาก่อนในเครื่องระบบจอสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นแอพพิเคชั่นต่างๆ จากไอโฟน(iPhone)มากมาย และเกมส์ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มี Flash storage ให้เลือกตั้งแต่ความจุ 16GB, 32GB, และ 64GB มากเพียงพอรองรับ เพลง ภาพยนต์ รูปถ่าย และโปรแกรมต่างๆ อย่างจุใจ Connectivity

 
ด้าย 30-pin connector บริเวณด้านข้างของเครื่อง ให้คุณสามารถต่อพ่วงอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายรูป คีรย์บอร์ด ฯลฯ ไอแพด(iPad) ยังมีลำโพงในตัว และแจ็คต่อหูฟัง หรือ ไมโครโฟน Accessories

 

ไอแพด เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ประกอบต่างๆมากมาย เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน ที่ออกแบบมาเพื่อ ไอแพด โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น แท่นสำหรับตั้งเครื่องไอแพด คีรย์บอร์ดที่ออกแบบมาให้สามารถตั้งไอแพดไว้ได้บนตัวคีรย์บอร์ดโดยตรง ซองที่ไม่ได้ออกมาแบบเพื่อป้องกันตัวเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถเป็นแท่นตั้งเครื่องเพื่อใช้พิมพ์งานก็ได้ Appication

 
เพียบพร้อมไปด้วยโปรแกรมประยุกต์(Appication) ต่างๆ กว่า 140,000 โปรแกรม ที่สามารถ Download ได้จาก Appication Store ไอแพด(iPad) ยังรองรับแอพพิเคชั่นจากทั้ง ไอโฟน(iPhone) และ ไอพอตทัช(iPod touch) หากคุณมีแอพพิเคชั่นจาก ไอโฟน(iPhone) หรือ ไอพอตทัช(iPod touch) คุณสามารถ ซิงโครไนซ์ มันผ่านเครื่อง Mac หรือ PC แล้วใช้งานแอพิเคชั่นนั้นได้บนไอแพด แอพพิเคชั่น นั้นได้เต็มหน้าจอไอแพด ทั้งยังสามารดถออกแบบ หรือ พัฒนาแอพพิเคชั่นต่างๆ ได้เท่าที่คุณต้องการ ในส่วนของแอพพิเคชั่น ยอดนิยม iWork จากเครื่อง Mac ก็สามารถใช้งานบน ไอแพด ได้ไม่ว่าจะเป็น Keynote , Pages และ Number ข้อมูลอ้างอิง ไอแพด (iPad) ลูกครึ่ง ไอโฟน (iPhone) กับ เม็คบุ๊ค (MacBook )
  http://www.apple.com/ipad/app-store/ http://www.apple.com/ipad/design/
8 ก.พ. 53 เวลา 09:50 6,224 28 238
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...