ระวัง! ติดแฟนเกินไปรักพังไม่รู้ตัว

ผู้หญิงบางคนพอมีคนรักก็มักจะลืมทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว ทิ้งไปหมด ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือครอบครัว เพราะเอาเวลาทั้งหมดไปทุ่มให้กับคนรัก ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องผิดนักที่คุณจะรักและดูแลเขาตลอดเวลา แต่มันจะดีกว่าไหมถ้าคุณรู้จักแยกแยะ พร้อมกับแบ่งเวลาให้กับคนรอบ ๆ ตัวคุณด้วย การมีช่องว่างเว้นระยะให้คุณกับเขาได้รู้จักกับคำว่า “คิดถึง” กันบ้าง อะ ๆ แล้วถ้าตอนนี้คุณยังไม่แน่ใจว่าตัวเองติดแฟนมากเกินไปหรือเปล่า ก็ลองมาเช็คกับ 6 สัญญาณข้างล่างกันหน่อยดีกว่า

1. ชีวิตของเขาคือชีวิตของคุณ

ถึงแม้จะเป็นแฟนกันแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะสามารถเข้าไปจัดการ ทุกอย่าง แทนเขาได้ ซึ่งถ้าหากคุณต้องคอยเช็คทุกช่องทางการสื่อสารของเขา ทั้งโทรศัพท์ เฟซบุ๊ก ไลน์ หรือติดตามทุกความเคลื่อนไหวของเขาทำตัวเหมือนจีพีเอสเดินได้ แสดงว่าคุณเข้าข่ายติดแฟนพอสมควรเลยล่ะ นอกจากนี้ ยังแสดงว่าคุณไม่ได้ไว้ใจและให้เกียรติเขาเลยสักนิด ทางที่ดีคุณก็น่าจะถอยออกมาสักก้าว ให้เขามีพื้นที่ส่วนตัวบ้างน่าจะดีกับคุณทั้งคู่มากกว่านะ

2. กลัวว่าเขาจะจากไป

หากคุณกำลังกลัวว่าเขาจะทิ้งคุณไป ก็เลยต้องทำตัวติดกันตลอดเวลาล่ะก็ เลิกคิดไปได้เลยค่ะ เพราะยิ่งคิดก็จะยิ่งทำร้ายตัวเขาและตัวคุณเอง ที่สำคัญคงไม่มีผู้ชายคนไหนทิ้งคนที่ตัวเองรักได้หรอก ฉะนั้น หากคุณเป็นคนที่ใช่สำหรับแล้ว ก็ไม่มีอะไรที่คุณจะต้องกลัวอีกต่อไป เอาเวลาที่เหลือไปมอบสิ่งดี ๆ ให้แก่กันและกันดีกว่า

3. ต้องมีเขาอยู่ในแผนของคุณเสมอ

ในเมื่อความรักคือการให้ ดังนั้น คุณก็ไม่ควรใช้ความรักมาเป็นข้ออ้างเพื่อรั้งเขาให้อยู่กับคุณตลอดเวลา หากคุณกำลังคิดวางแผนเพื่อจะออกไปช้อปปิ้ง หรือออกไปเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ก็น่าจะเปลี่ยนคนร่วมทริปจากแฟน มาเป็นเพื่อน ๆ ดูบ้าง แล้วออกไปสนุกกับเพื่อนสาวให้เต็มที่ ปล่อยให้เขามีเวลาส่วนตัวก็คงจะดีไม่น้อยเลยล่ะ

4. ทุกนาทีในชีวิตเป็นของเขา

ไม่ว่าจะหายใจเข้าหรือหายใจออก ก็ต้องคอยคิดถึงเขาเสมอ และทุกอย่างในชีวิตของคุณก็ต้องมีเขาร่วมอยู่ด้วย ระวังจะเกิดความเคยชินจนติดเป็นนิสัยนะ ซึ่งหากปล่อยให้เป็นแบบนี้ไปนาน ๆ คุณอาจจะกลายเป็นคนที่อยู่คนเดียวไม่ได้อีกเลย ฉะนั้น จากนี้ก็ลองปลีกตัวออกมาอยู่คนเดียว ทำอะไรคนเดียวดูบ้าง แล้วคุณจะรู้ว่าการอยู่คนเดียวก็สามารถมีความสุขได้เหมือนกัน ที่สำคัญยังเป็นภูมิคุ้มกันความเหงาชั้นดีในวันที่เขาและคุณต้องห่างกันด้วย

5. โกรธทุกครั้งหากคุณไม่มีส่วนร่วมอยู่ในแผนของเขา

ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่เขาจะมีแผนทำอะไรคนเดียว หรืออยากจะออกไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ของเขาโดยไม่มีคุณ เพราะผู้ชายก็รู้สึกอยากจะทำอะไรแมน ๆ เหมือนตอนที่กำลังโสดบ้างก็เท่านั้นเอง แต่ถ้าหากสิ่งที่กล่าวมานั้นทำให้คุณโกรธ หรือไม่พอใจที่คุณไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแผนเขาล่ะก็ ให้คุณสูดหายใจลึก ๆ สงบจิตสงบใจเอาไว้ แล้วปล่อยให้เขาออกไปเฮฮาตามประสาผู้ชายบ้าง จะให้ทำตัวสวีทหวานแหววกับคุณตลอดเวลาก็คงไม่ใช่นิสัยผู้ชายแล้วล่ะ

6. พยายามจะสืบรหัสผ่านของเขา

บางคนแค่เช็กโทรศัพท์ยังไม่พอ แต่ยังแอบสืบรหัสผ่าน เพื่อใช้ล็อกอินเข้าไปเช็คความเคลื่อนไหวของเขาในโลกออนไลน์ด้วย ถ้าเขาไม่ว่าอะไรก็ดีไป แต่ผู้ชายบางคนนั้นถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ถ้าเขารู้ขึ้นมาก็อาจจะทำให้คุณกับเขาทะเลาะกันได้ง่าย ๆ ดังนั้น หากในโลกของความเป็นจริงคุณกับเขาตัวติดกันตลอดเวลาอยู่แล้ว ก็ควรจะปล่อยให้เขามีอิสระในโลกออนไลน์บ้างน่าจะดีไม่น้อยเลย

ถึงแม้ความใกล้ชิดจะทำให้คุณและเขาสนิทและรักกันมากยิ่งขึ้น แต่การที่คุณทำตัวใกล้ชิดจนถึงขั้นตัวติดกันจนเกินไป ก็อาจจะสร้างความอึดอัด และลำบากใจให้กับเขาได้เหมือนกัน ดังนั้น ก็อย่าลืมแบ่งเวลาให้กับตัวเอง ครอบครัว และออกไปหาเพื่อน ๆ บ้างนะคะ เพราะอย่างน้อยในวันที่ไม่มีใครก็ยังมีพวกเขาอยู่ให้กำลังใจอยู่ข้าง ๆ เสมอนะ

 

 

 

 

 

ที่มา : fanthai

2 พ.ย. 55 เวลา 20:01 3,841 3 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...